Bí mật đằng sau cuộc tranh cãi về giá vé đêm nhạc BlackPink tại Việt Nam

Bí mật đằng sau cuộc tranh cãi về giá vé đêm nhạc BlackPink tại Việt Nam

Giá vé và sơ đồ chỗ ngồi hai đêm nhạc BlackPink tại Việt Nam đã được công bố chính thức Sự tranh cãi về giá vé không hợp lý đang diễn ra sôi nổi trên mạng xã hội

Ban tổ chức concert đã công bố sơ đồ chỗ ngồi và giá vé cho hai đêm diễn concert Born Pink của BlackPink diễn ra vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội lúc 19h.

Các hạng vé được công bố bao gồm:

- VIP (Vé ngồi): 9.800.000 VND

- Platinum (Vé ngồi): 7.800.000 VND

- Hạng 1 - CAT 1 (Vé ngồi): 6.800.000 VND

- Hạng 1 - CAT 1 (Vé đứng): 5.800.000 VND

- Hạng 2 - CAT 2 (Vé ngồi): 5.800.000 VND

- Hạng 3 - CAT 3 (Vé ngồi): 3.800.000 VND

- Hạng 4 - CAT 4 (Vé ngồi): 1.800.000 VND

- Hạng 5 - CAT 5 (Vé ngồi): 1.200.000 VND.

Bí mật đằng sau cuộc tranh cãi về giá vé đêm nhạc BlackPink tại Việt Nam

Sơ đồ vị trí ngồi hai đêm concert BlackPink tại Việt Nam.

Tour diễn 2 đêm của BlackPink đã chính thức mở bán vé vào lúc 12h thứ 6, ngày 7/7 thông qua kênh bán vé riêng. Quá trình bán vé được chia thành hai khung giờ, đó là 12h và 14h. Mỗi giao dịch chỉ được mua tối đa 4 vé. Dựa vào sơ đồ, vị trí VIP được xác định là các chỗ ngồi gần sân khấu nhất.

Ban tổ chức và các đơn vị bán vé muốn cảnh báo người hâm mộ phải cẩn thận trước các hình thức lừa đảo, bao gồm việc đặt chỗ và mua bán vé từ các bên thứ ba.

Thông tin này đã gây xôn xao trên mạng xã hội, làm nhiều người tranh luận về giá vé. Một số khán giả cho rằng giá vé quá cao, đặc biệt khi chỉ có 13 ca khúc được biểu diễn.

"Quá đắt, lần đầu tổ chức concert tại Việt Nam nhưng không có Soundcheck, cộng thêm danh sách 13 bài hát làm người ta thất vọng", "Tại sao concert này chỉ kéo dài trong vòng 30 phút? Các nước khác thường có sân khấu solo và danh sách trình diễn đa dạng, việc này khiến tôi khó lòng chi tiền để xem concert này", "Sơ đồ chỗ ngồi không hợp lý, sân khấu nhỏ nhặt và giá vé quá đắt so với danh sách 13 bài hát mà Sở VHTT Hà Nội đã phê duyệt"...Có những bình luận của khán giả về concert này.

Một số người dùng mạng đã nhận xét rằng với giá vé và danh sách trình diễn như vậy, hai đêm nhạc của BlackPink rất khó bán hết vé.

Cách đó ít phút, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã chấp thuận BlackPink biểu diễn 13 ca khúc nổi tiếng của nhóm như DDU-DU DDU-DU, Shut Down, Typa Girl, Pretty Savage, Stay, Playing With Fire, Whistle, As If It's Your Last, Lovesick Girl, Don’t Know What To Do; Forever Young; Kiss And Make Up; Ice Cream.

Về giới hạn độ tuổi, theo tổ chức, trẻ em dưới 12 tuổi không được phép vào khu vực đứng. Đối với khu vực ngồi, trẻ dưới 5 tuổi sẽ không được tham gia.