Đêm nhạc Mênh mông 30 năm - NS Đỗ Bảo trình diễn độc một mình

Đêm nhạc Mênh mông 30 năm - NS Đỗ Bảo trình diễn độc một mình

NS Đỗ Bảo tổ chức concert Một mình bao la, kỉ niệm 30 năm sự nghiệp Một sự kiện đáng chú ý khi nhạc sĩ Đỗ Bảo tổ chức lần đầu tiên một concert riêng tại TPHCM, nhằm mang tác phẩm của mình gần gũi hơn với khán giả phía Nam

Chiều nay (19/9), nhạc sĩ Đỗ Bảo đã tổ chức buổi họp báo để thông báo về concert mới mang tên Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la. Buổi concert này đánh dấu 30 năm đam mê âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Đây là concert riêng thứ hai của ông sau Cánh Cung Concert vào năm 2013.

Thực tế, tên concert lần này được đặt theo tên của một ca khúc mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhạc sĩ đã chia sẻ về ý nghĩa của tên concert độc đáo này. Ông nói: "Một mình bao la mang ý nghĩa khơi gợi những suy tư và cảm hứng tuyệt đẹp về con người giữa cuộc sống bao la, những cảm xúc phi thường của con người. Nó mang đến cho con người một góc nhìn để tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống cùng thiên nhiên yêu thương. Một mình bao la là yêu và sống trong cuộc sống, bên cạnh bạn bè và nhiều người khác, nhưng vẫn có thể hi sinh và trân trọng tất cả mọi thứ một cách to lớn, theo quan điểm của mỗi người".

Để tạo dấu mốc đáng nhớ cho sự kiện này, Ban tổ chức và nhạc sĩ Đỗ Bảo cam kết sẽ đầu tư mạnh vào chất lượng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh và dàn dựng sân khấu cho buổi concert. Đáng chú ý, concert kỷ niệm 30 năm sự nghiệp của nhạc sĩ Đỗ Bảo sẽ được tổ chức tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Điều đáng chú ý khác là, đây cũng là lần đầu tiên mà người sở hữu Bức Thư Tình Đầu Tiên mang đến một buổi biểu diễn đầy đủ tại miền Nam với hy vọng mang âm nhạc của mình gần hơn với khán giả ở đây.

Đêm nhạc Mênh mông 30 năm - NS Đỗ Bảo trình diễn độc một mình

"Trong vòng 10 năm qua, tôi đã lắng nghe những chia sẻ từ khán giả ở miền Nam. Tôi nghĩ rằng số lượng khán giả của tôi không quá đông đảo, nhưng những người đã yêu âm nhạc của tôi, dù ở bất kỳ thành phố nào, vẫn hết lòng yêu thích âm nhạc. Tôi muốn làm điều gì đó để cho khán giả biết rằng tôi luôn nghĩ về họ, và muốn họ được cùng tận hưởng âm nhạc", Đỗ Bảo chia sẻ lý do phía sau quyết định tổ chức concert tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi đến Hà Nội.

Concert "Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la" sẽ có sự tham gia của nhiều tên tuổi ca sĩ đã quen thuộc với âm nhạc của Đỗ Bảo, bao gồm NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh, Hà Trần, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, và Nguyễn Ngọc Anh. Bên cạnh đó, concert cũng sẽ có sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ tài năng như Uyên Linh, Trung Quân, Hoàng Dũng, Lân Nhã, và Gigi Hương Giang, những người đã nhận được nhiều sự yêu mến từ công chúng vì hoạt động nghệ thuật của họ chỉn chu.

Đêm nhạc Mênh mông 30 năm - NS Đỗ Bảo trình diễn độc một mình

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng dàn nghệ sĩ đã tham dự buổi họp báo để công bố concert này.

Tùng Dương cuối cùng đã có cơ hội làm việc chung với nhạc sĩ Đỗ Bảo trong concert Một mình bao la sau nhiều lần lỡ hẹn. Tùng Dương nhận xét rằng Đỗ Bảo, người sinh năm 1978, là người rất kĩ tính và khắt khe trong công việc. Vì vậy, anh và các nghệ sĩ khác đều tin tưởng vào mọi quyết định của Đỗ Bảo để mang đến hai đêm nhạc hoàn hảo nhất cho khán giả.

Ban tổ chức cho biết ý tưởng và âm nhạc của concert ở Hà Nội và TP.HCM sẽ có một số thay đổi do Đỗ Bảo biên tập và dàn dựng. Bên cạnh những tác phẩm quen thuộc, Đỗ Bảo cũng sẽ giới thiệu một số tác phẩm mới để tặng khán giả đã ủng hộ anh suốt 30 năm qua.

Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la concert dự kiến thu hút hơn 5000 khán giả tại hai thành phố lớn của Việt Nam. Đêm diễn tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tại Nhà hát Hòa Bình, trong khi tại Hà Nội, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.