Đỉnh Cao Kiếm Sĩ Trong Thế Giới Ninja - Naruto

Đỉnh Cao Kiếm Sĩ Trong Thế Giới Ninja - Naruto

Trận đấu giữa những người dùng kiếm xuất sắc nhất trong series Naruto đã tạo nên những trận chiến đỉnh cao, nhưng ai mới thực sự là bậc thầy kiếm sĩ nhất?

Cách Shinobi Sử Dụng Chiến Thuật Kiếm Sĩ

Shinobi được dạy cách sử dụng vũ khí lưỡi há từ khi còn nhỏ ở Học viện, và một số làng như Kumogakure và Kirigakure khuyến khích những ninja trẻ rèn luyện kỹ năng kiếm sĩ. Trường hợp của Kirigakure đặc biệt, vì hầu hết các shinobi trẻ ước ao được gia nhập đội ngũ của Seven Ninja Swordsmen of the Mist. Bên cạnh đó, toàn bộ lực lượng quân đội của Vương quốc Iron bao gồm samurai, họ hoàn toàn phụ thuộc vào thanh kiếm trong chiến đấu. Thay vì tạo chakra cho ninjutsu, samurai trong Naruto hòa chung chakra vào thanh kiếm của mình, để mở rộng phạm vi cắt và tăng cường đòn chém.

Ngoài kiếm sĩ truyền thống, phù hợp với chiến đấu tầm gần, những người dùng kiếm thường kết hợp ninjutsu và taijutsu để tác động tàn khốc. Một ứng dụng phổ biến của điều này là quan sát cách Sasuke Uchiha và nhiều shinobi Kumogakure, phủ chất lượng cắt của thanh kiếm bằng chakra Lightning Release, tăng cường sức mạnh của vũ khí. Trung bình, thế giới kiếm sĩ shinobi được thống trị bởi kiếm Katana truyền thống, tanto, hoặc ninjato, mặc dù một số thanh kiếm rất nổi tiếng không rơi vào các loại này.

Các Kiếm Sĩ Xuất Sắc Hơn Cả

Để hẹp hơn phạm vi so sánh này, chỉ những shinobi hoặc samurai sử dụng kenjutsu là phong cách chiến đấu mặc định của họ sẽ được xem xét. Do đó, các nhân vật như Orochimaru, Kakashi Hatake, Hashirama Senju và Madara Uchiha đều bị loại, vì họ đều là những chiến binh linh hoạt có thể vận động bất kỳ vũ khí nào một cách thành thạo, nhưng không phải dựa vào kenjutsu làm phong cách chiến đấu chính thức của họ.

Một Trận Đấu Giữa Các Người Sử Dụng Kiếm Xuất Sắc

Zabuza Momochi là người đầu tiên của Seven Ninja Swordsmen được giới thiệu trong Naruto. Sự thành thạo với Kubikiribocho của anh ấy đến mức anh được cho là đã giết nhiều đối thủ chỉ bằng một đòn. Là một người dùng thành thạo của ninjutsu Water Release, và một sát thủ xuất sắc, Zabuza có thể hạ gục đối thủ với sự giúp đỡ của Hiding in Mist và Silent Killing Techniques.

Kisame Hoshigaki là một kiếm sĩ quái vật cầm thanh kiếm Samehada. Chiến thuật kiếm sĩ quyết liệt của anh ta không chỉ là không truyền thống mà còn rất hiệu quả, và thanh kiếm trung thành với anh ta một mình. Kết hợp với sự thành thạo với Water Release, Kisame là một shinobi đáng kinh ngạc được mô tả là 'Hồn ma không đuôi' vì lượng chakra khổng lồ của anh ta. Anh ta có thể phục hồi từ vết thương và khôi phục dự trữ chakra bằng cách hòa nhập với Samehada, làm tăng cường cơ thể và cung cấp cho anh ta mang cá để hít thở dưới nước.

Seven Ninja Swordsmen Of The Mist Naruto - Featured-1 - Cách Shinobi Sử Dụng Chiến Thuật Kiếm Sĩ

Seven Ninja Swordsmen Of The Mist Naruto - Featured-1 - Cách Shinobi Sử Dụng Chiến Thuật Kiếm Sĩ

Mangetsu Hozuki có mặt hạn chế so với những người khác, nhưng anh được biết đến là thành viên duy nhất của Seven Ninja Swordsmen có thể sử dụng tất cả bảy thanh kiếm. Anh được ban cho đặc quyền mang bảy thanh kiếm trong một cuốn sách, nhưng không thể thống trị chúng trong suốt cuộc đời. Ngoài ra, Mangetsu kết hợp sự thành thạo kenjutsu của mình với kỹ thuật Water Release bí mật của gia tộc, cho phép anh biến cơ thể toàn bộ của mình thành nước.

Chojuro được tôn kính như một kiếm sĩ thượng thừa, sử dụng Hiramekarei, và được bổ nhiệm là Mizukage thứ Sáu nhiều năm sau khi kết thúc chiến tranh. Với Hiramekarei, anh có thể tạo ra những cấu trúc chakra từ một cái búa đến một thanh kiếm dài, hoặc thậm chí một bản sao của thanh kiếm của mình để sử dụng song kiếm. Công trạng của anh có thể thấy trong cách anh đánh đổ Sasuke Uchiha về phía sau qua tường khi người sau được bảo vệ bởi Susanoo xương sọ, và đánh đấu ngang ngửa với Kinshiki Otsutsuki.

Tương tự, Darui là học trò của Raikage thứ Ba và sau đó trở thành Raikage thứ Năm trong Thời đại Mới. Vũ khí lựa chọn của anh là một thanh kiếm rộng, kiểu cưa, mà anh hòa chất lượng Lightning Release. Các chiến công của Darui trong series bao gồm gần như dễ dàng đánh bại Suigetsu Hozuki, cũng như giật vũ khí và cuối cùng đánh bại Gold và Silver Brothers của Kumogakure, Kinkaku và Ginkaku.

Sasuke sử dụng Chidori Stream trong Naruto - Những Kiếm Sĩ Xuất Sắc Hơn Cả

Sasuke sử dụng Chidori Stream trong Naruto - Những Kiếm Sĩ Xuất Sắc Hơn Cả

Là một jinchuriki hoàn hảo, Killer B có thể tận dụng chakra của Eight-Tails, Gyuki, nhưng nơi anh thực sự xuất sắc là ở phong cách kiếm jutsu độc đáo của mình, Acrobat. Dựa trên kỹ thuật Disturbance Taijutsu của mình, Killer B vận động bảy thanh kiếm tạo ra cơ hội tấn công từ các góc độ không thể đoán trước và áp đảo đối thủ. Tốc độ, chính xác và tính không đoán trước của các đòn tấn công đủ để làm choáng ngợp ngay cả một người dùng Sharingan tài ba như Sasuke Uchiha. Anh cũng có thể hiện một trong những cái xác của Eight-Tails cho các đòn tấn công bất ngờ hoặc phủ chất lượng Lightning Release lên thanh kiếm. Cuối cùng, Killer B thừa kế Samehada sau cái chết của Kisame, và tích hợp sức mạnh của nó vào phong cách chiến đấu của mình một cách khá hiệu quả.

Mifune là Tướng quân của Vương quốc Iron và kiếm sĩ mạnh nhất của quốc gia, chuyên về phong cách kenjutsu được biết đến là Iaido, tập trung vào việc lấy ra, chém và đưa thanh kiếm vào vỏ liềm liên tục. Sử dụng thanh kiếm nổi tiếng Kurosawa, các cuộc tấn công của Mifune nhanh đến mức không thể cho kẻ thù thực hiện dấu tay, vì anh có thể ngay lập tức tiếp cận khoảng cách giữa họ. Giống như các samurai khác, anh có khả năng đưa chakra vào thanh kiếm của mình để kéo dài phạm vi hoặc gửi những cú chém bay qua khoảng cách xa.

Cuối cùng, Sasuke Uchiha là nhân vật phụ chính của series và một shinobi huyền thoại, cách tiếp cận với kiếm jutsu của anh, được biết đến là Uchiha Style Kenjutsu, một cách kết hợp công kích và phòng thủ một cách mượt mà để tạo ra hiệu ứng lớn. Sử dụng thanh kiếm chokuto, Sasuke có thể chuyển đổi giữa cầm kiểu chuẩn và ngược giữa trận đấu, để chém qua lũ địch mà không cần nhiều nỗ lực. Khả năng thị giác với Sharingan và khả năng hòa chất lượng Lightning Release chakra vào thanh kiếm của mình là tài sản lớn, và anh có thể đánh đồng đều với những người như Kinshiki Otsutsuki và Mifune.

Ai Là Người Sử Dụng Kiếm Xuất Sắc Nhất Trong Series?

Nhìn vào các nhân vật từ danh sách này, có thể nói rằng Darui, Kisame, Mifune, Chojuro và Mangetsu đều mạnh hơn một chút so với Zabuza ở thời đỉnh cao của họ, mặc dù người sau không phải là một người không đáng kể trong bất kỳ lĩnh vực nào. Nói vậy, Killer B có thể đã vượt qua họ ở một số mặt, do hiệu quả của kỹ thuật Acrobat của anh đối với kế hoạch Eye of Insight của Sharingan. Mangetsu nhận điểm về sự đa dạng của phong cách kiếm jutsu của mình, nhưng có lẽ anh không thể cạnh tranh với những người như Mifune, Darui hoặc Chojuro nếu họ đều ra sức.

Tuy nhiên, có một ứng cử viên rõ ràng đã đấu với những kẻ thù mạnh nhất của series, bao gồm Orochimaru, Madara Uchiha, Kaguya, Kinshiki Otsutsuki và thậm chí Naruto Uzumaki. Tốc độ, sức mạnh, bộ sưu tập vũ khí đa dạng và kỹ năng kiếm jutsu tuyệt vời của Sasuke Uchiha đã phát triển lên một tầm cao hoàn toàn khác trong thời chiến tranh và trưởng thành, đến mức mà những người khác đơn giản không thể cạnh tranh nữa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói rằng anh chính là người sử dụng kiếm xuất sắc nhất trong Naruto.

Naruto có thể xem trên Crunchyroll.