Diễn viên đóng Lâm Đại Ngọc Hồng Lâu Mộng 2023 nhận được sự khen ngợi

Diễn viên đóng Lâm Đại Ngọc Hồng Lâu Mộng 2023 nhận được sự khen ngợi

Diễn viên trẻ Trương Miểu Di nhận vai Lâm Đại Ngọc trong phiên bản điện ảnh Hồng Lâu Mộng 2023 Tuy nhiên, cô nhận được ý kiến trái chiều về sự thiếu thần thái và khí chất của nhân vật, khiến người xem cảm thấy đau lòng và rơi nước mắt

Hồng Lâu Mộng được đưa lên màn ảnh rộng do đạo diễn Hồ Mai chỉ đạo. Dự án điện ảnh đã hoàn thành quá trình quay và hậu kỳ và đang chờ ngày ra mắt. Dàn diễn viên nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Trong số đó, vai diễn Lâm Đại Ngọc là một vai được kỳ vọng rất lớn, được so sánh với bản phim truyền hình kinh điển năm 1977 do Trần Hiểu Húc thủ vai.

Diễn viên đóng Lâm Đại Ngọc Hồng Lâu Mộng 2023 nhận được sự khen ngợi

Diễn viên đóng Lâm Đại Ngọc Hồng Lâu Mộng 2023 nhận được sự khen ngợi

"Em Lâm" do diễn viên trẻ sinh năm 1998 Trương Miểu Di thủ vai. Cô được nhận xét có khuôn mặt tinh khôi, tươi tắn nhưng không có khí chất của Lâm Đại Ngọc - người dưới ngòi bút của Tào Tuyết Cần miêu tả như đóa phù dung, đa sầu, mong manh. "Nhân vật đóng Lâm Đại Ngọc đã không có khí chất của người nhìn cánh hoa rơi đã có thể đau lòng rơi nước mắt. Ánh mắt của bạn ấy quá linh động, không có cái ngây thơ nhưng hiểu chuyện của cô Lâm" - một khán giả viết

Trong nguyên tác, Lâm Đại Ngọc được miêu tả như một cô gái với đôi lông mày màu khói lạt, tạo nên vẻ đẹp đặc biệt và huyền bí. Mắt cô chứa đựng tình tứ và sâu lắng, tạo nên một diện mạo vui vẻ nhưng cũng mang trong đó sự buồn phiền. Gương mặt của cô có chút lúm đồng tiền và biểu hiện sự u sầu. Cô trông hơi mệt mỏi và mềm mỏng, giọt nước mắt rơi nhè nhẹ cùng hơi thở nhẹ nhàng. Với vẻ ngoài thư thái và tươi trẻ như hoa rọi trên mặt hồ, cô đi bước nhanh nhưng vẫn duyên dáng, như những cành liễu uốn mình theo làn gió. Tâm hồn của Lâm Đại Ngọc sở hữu hơn một trăm khiếu nghệ, vượt trội so với Tỉ Can và Tây Tử.

Với những miêu tả trên, rõ ràng Trương Miểu Di chưa đáp ứng đủ yêu cầu của khán giả. Đó cũng là áp lực lớn đối với nữ diễn viên chưa có nhiều thành tựu khi phải tái hiện một nhân vật kinh điển. Ngoài ra, trang phục và cách trang điểm của Trương Miểu Di trong phim được nhận xét không đẹp mắt và hơi rẻ tiền.

Ngoài Trương Miểu Di, có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ trong dự án này như Hoàng Giai Dung đóng vai Tiết Bảo Thoa, Jiali Ding đảm nhận vai Già Lưu, Dương Đồng Thư đóng vai Vương Hy Phượng (Vương phu nhân). Trong số đó, nổi tiếng nhất là Quan Hiểu Đồng đảm nhận vai Giả Nguyên Xuân, chị của nam chính Giả Bảo Ngọc…

Hồng Lâu Mộng xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Từ đây, phim miêu tả cuộc sống đa dạng của gia đình quý tộc trong thời đại Thanh từ thời kỳ thịnh vượng cho đến thời kỳ suy vi trong vòng tám năm. Trong bản điện ảnh, nhiều khán giả đã dự đoán rằng phim chỉ tập trung tái hiện cuộc sống trong dinh thự của Giả phủ vào thời hoàng kim do không có quá nhiều thời lượng.

Nữ diễn viên chính Trương Miểu Di đến từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô chưa có nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất. Trước đó, cô chủ yếu tham gia vai phụ trong các bộ phim như Đương Gia Chủ Mẫu và Kiến Tập Thiên Kim. Tuy nhiên, hiện tại, sự chú ý đang dồn vào diễn viên này khi cô đảm nhận vai chính trong bộ phim ngôn tình với đề tài thanh xuân vườn trường mang tên Khi anh chạy về phía em, với sự tham gia của mỹ nam sinh năm 2000 Chu Dực Nhiên.

Trong cuộc sống hàng ngày, Trương Miểu Di được người khác khen là người rất năng động, hoạt bát và có nhiều năng lượng tích cực. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh đời thường giản dị của mình lên mạng xã hội.

Trương Miểu Di được đánh giá cao về tạo hình hiện đại hơn. Trước đó, nữ diễn viên đã tham gia diễn xuất trong các bộ phim cổ trang nhưng không đạt được hiệu ứng như mong đợi. Theo thông tin từ Sina, dự án phim Hồng lâu mộng 2023 đã được đầu tư với số tiền hơn 200 triệu NDT (tương đương hơn 660 tỷ đồng) và có kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục doanh thu phòng vé.

Ảnh: Weibo