Lâm Đại Ngọc: Tách biệt từ 'Hồng lâu mộng' 2023, câu chuyện a hoàn đã chấm dứt

Lâm Đại Ngọc: Tách biệt từ 'Hồng lâu mộng' 2023, câu chuyện a hoàn đã chấm dứt

Tạo hình Lâm Đại Ngọc trong Hồng lâu mộng 2023 khiến khán giả tranh cãi, có người cho rằng anh giống a hoàn hơn tiểu thư Mời bạn khám phá sự đặc biệt và gợi cảm của vai diễn này! (305 characters)

Phim dự kiến ra rạp vào cuối năm này, trong trailer mới giới thiệu, Miểu Di xuất hiện trong trang phục màu xanh nhạt, diễn tả nét buồn bã dưới tán hoa. Nhân vật cô ấy để kiểu tóc đơn giản, hầu như không có phụ kiện đi kèm.

 

Trailer "Hồng lâu mộng: Kim ngọc lương duyên", Lâm Đại Ngọc xuất hiện ở giây thứ 25. Video: Sina

Trên Weibo, một số khán giả đã bày tỏ sự thất vọng về tạo hình của Trương Miểu Di trong vai trò diễn viên. Họ cho rằng trang phục và trang điểm không phản ánh đúng nhân vật mà cô đảm nhiệm. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng cô không thể hiện được cái chất cổ điển, mong manh mà nhân vật Lâm Đại Ngọc trong câu chuyện gốc Tào Tuyết Cần mang lại.

Trong câu chuyện gốc, Lâm Đại Ngọc được miêu tả là một tiểu thư được gia đình xem như một viên ngọc quý. Cô sinh sống trong căn phòng xa hoa và phô trương của nhà Giả. Tuy nhiên, khác hẳn với mô tả đó, Lâm Đại Ngọc trong phim lại hiển thị sự yếu đuối, dễ mắc bệnh và đầy sầu đa cảm.

Lâm Đại Ngọc: Tách biệt từ 'Hồng lâu mộng' 2023, câu chuyện a hoàn đã chấm dứt

Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc trong phim. Ảnh: Sina

Miểu Di đã vượt qua hàng ngàn ứng viên để giành được vai diễn trong phim. Cô đã trải qua một khóa huấn luyện kéo dài 9 tháng trước khi bước vào vai trò của mình. Năm 2018, người đẹp này gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh và đã từng tham gia diễn xuất trong các vai phụ trong các bộ phim như "Đương gia chủ mẫu" và "Kiến tập thiên kim".

Trong phim "Giả Bảo Ngọc", Miểu Di sẽ thủ vai Biên Trình, một tình tứ 19 tuổi. Bộ phim này do đạo diễn Hồ Mai chỉ đạo và còn có sự tham gia của Hoàng Giai Dung (vai Tiết Bảo Thoa), Quan Hiểu Đồng (vai Giả Nguyên Xuân) và Dương Kỳ Như (vai Tập Nhân).

Theo Sina, Hồng lâu mộng - một trong những tác phẩm cổ điển nổi tiếng của Trung Quốc - đã được xuất bản rất nhiều lần trong lịch sử. Truyện ra đời trong thời kỳ nhà Thanh và kể về câu chuyện tình yêu giữa Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, đồng thời miêu tả cuộc sống của một gia đình quý tộc từ thời thịnh vượng đến suy tàn.

 

Tạo hình Trần Hiểu Húc trong "Hồng lâu mộng" 1987. Video: Bilibili

Có nhiều tác phẩm truyền hình và điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết, nhưng gây tiếng vang nhất là bản do Trần Hiểu Húc đóng chính vào năm 1987. Trong phim, nhân vật Lâm Đại Ngọc đã mặc hơn 40 bộ đồ khác nhau, được trang điểm và tạo kiểu tóc bởi chuyên gia, cùng với những phụ kiện khác nhau. Kiểu tóc của Lâm Đại Ngọc đã được lấy cảm hứng từ lối làm tóc búi hoa bách hợp thời cổ đại, khiến mái tóc của nhân vật như một bông hoa trong nhiều cảnh quay.