Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống đầy khó khăn, cô đơn và hành trình cuối đời

Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống đầy khó khăn, cô đơn và hành trình cuối đời

Diễn viên Aly Dũng, sau khi qua đời, nhận được sự chăm sóc từ đồng nghiệp và tro cốt của anh đã được đặt vào chùa Hành trình cuối cùng của Aly Dũng đầy cảm xúc và tình đồng nghiệp trân trọng

Aly Dũng, diễn viên nổi tiếng, đã ra đi vào tối ngày 27/12 sau quãng thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Sáng ngày 29/12, linh cữu của ông được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trong tin tức khác, nghệ sĩ Thanh Điền cũng vừa qua đời.

Do vắng người thân và gia đình, đám tang của diễn viên Aly Dũng đã được tổ chức một cách gấp rút. Tro cốt của ông sẽ được gửi tại chùa Pháp Hội, quận 10, TP.HCM.

"Lúc còn sống, anh không có được ngôi nhà tử tế, không người thân bên cạnh từ lúc đau ốm đến lúc ra đi nên chúng tôi quyết định làm lễ nhập quan và mai táng sớm để gửi anh vào chùa, mong anh bớt cô đơn, an nghỉ", nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ xúc động.

Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống đầy khó khăn, cô đơn và hành trình cuối đời

Nam diễn viên Aly Dũng, tên thật là Huỳnh Văn Lắm, đã nhận được sự chăm sóc sau sự kiện, và tro cốt của ông đã được gửi vào chùa.

Ông sinh năm 1950 tại TP.HCM và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ những năm 80. Aly Dũng trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào các bộ phim như Biệt động Sài Gòn và Án xưa tích cũ, cũng như trở thành gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch TP.HCM.

Trải qua hơn 45 năm trong nghề diễn, diễn viên Aly Dũng đã khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ rằng ông không có gia đình và nhà riêng. Mẹ ông qua đời khi ông còn nhỏ, còn bố thì biệt tích. Sau khi lớn lên, ông kết hôn và có con nhưng cuộc sống của ông không mấy yên bình.

Trong sự nghiệp diễn xuất, ông không được như những người đồng nghiệp cùng thời, thường chỉ đóng vai phụ trong những phân đoạn nhỏ. Vợ ông không thể chịu đựng cảnh nghèo nên đã bế con rời đi từ nhiều năm trước.

Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống đầy khó khăn, cô đơn và hành trình cuối đời

Cuộc sống khó khăn của diễn viên Aly Dũng khi đã bước sang tuổi xế chiều.

Gần đây, Aly Dũng phải sống một mình trong căn phòng 9m2 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trước đây, căn phòng này là một chuồng lợn thuộc sở hữu của hàng xóm. Họ đã sửa chữa và bán lại căn phòng này cho Aly Dũng khi họ nhận ra ông không có nơi nương tựa.

Vì không còn ai ở bên cạnh, Aly Dũng tiếp tục theo đuổi nghề diễn, thỉnh thoảng được mời tham gia diễn xuất và đóng vai phụ với mức cát-sê trên 100 ngàn đồng. Thù lao cao nhất mà ông nhận được cho mỗi vai diễn khoảng 200 nghìn đồng. Ngoài ra, ông còn dành thời gian viết kịch bản và giảng dạy diễn xuất cho các bạn trẻ không có điều kiện hoặc không thể theo học ở trường lớp chính quy, để họ có thể kiếm đủ sống qua ngày.