Dịch vụ BHXH TPHCM tiếp tục bị lừa đảo - tin tức mới nhất

Dịch vụ BHXH TPHCM tiếp tục bị lừa đảo - tin tức mới nhất

Một lao động tại TPHCM đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên BHXH, chiếm đoạt tiền thông qua việc liên hệ qua mạng xã hội để giải quyết thủ tục BHXH Tình trạng lừa đảo này đang tiếp diễn và cần được cảnh báo rộng rãi để tránh những tổn thất không đáng có

Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam) đã nhận được phản ánh từ anh N.T.T., cư trú tại phường Hiệp Thành (quận 12, TP HCM), về việc bị một đối tượng mạo danh là nhân viên BHXH lừa đảo chuyển tiền để được giảm trùng BHXH, cắt giảm quá trình đóng trùng và hủy bỏ sổ BHXH khi truy cập mạng xã hội. Theo phản ánh của anh T, anh đã cho em trai mượn hồ sơ nhân thân của mình để đóng BHXH. Vào ngày 11-6, anh T. đã nhắn tin thông qua messenger tài khoản có tên Phạm Ngọc Anh (hiện đối tượng này đã bị khóa tài khoản) - người đã mạo danh là nhân viên BHXH để hỗ trợ tạo nộp và giải quyết các loại hồ sơ bảo hiểm.

Dịch vụ BHXH TPHCM tiếp tục bị lừa đảo - tin tức mới nhất

Trong quá trình trao đổi tin nhắn với anh N.T.T, đối tượng lừa đảo đã thông báo rằng phí hồ sơ giảm trùng là 900.000 đồng và yêu cầu anh T. cung cấp thông tin cá nhân để hoàn tất hồ sơ. Tin nhắn được gửi từ tài khoản FB của Phạm Ngọc Anh thông qua ứng dụng messenger.

Sau khi anh T. cung cấp thông tin cá nhân, chụp ảnh CCCD và sổ BHXH, đối tượng đã gửi cho anh T. hình ảnh xác nhận tiếp nhận hồ sơ. Trong đó, giảm trùng BHXH được hiển thị và kết quả được nhận qua dịch vụ bưu chính tại địa chỉ Bưu cục Q12, TP HCM- FX6H+FGV, TP HCM với đóng dấu đỏ và chữ ký xác nhận của Phó Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Vinh Quang. Đồng thời, anh T. được yêu cầu đóng phí hồ sơ.

Dịch vụ BHXH TPHCM tiếp tục bị lừa đảo - tin tức mới nhất

Kẻ lừa đảo đã giả mạo thông báo thanh tra hồ sơ BHXH và gửi cho anh N.T.T. Sau khi kiểm tra hồ sơ, anh T. đã chuyển 900.000 đồng vào tài khoản TRAN NGOC HA (STK 3912556559- Ngân hàng MBBANK) và ghi nội dung chuyển tiền là "PHI DV BHXH".

Vào ngày 14/6/2023, đối tượng tiếp tục liên lạc với anh T. qua ứng dụng Messenger và gửi cho anh ta hình ảnh "Thông báo thanh tra hồ sơ hưởng BHXH". Trong thông báo này, đề cập đến việc hồ sơ của đối tượng đã được xét duyệt và chuyển giao về cơ quan bảo hiểm TP HCM. Yêu cầu được đưa ra để thanh tra hồ sơ và quá trình đóng bảo hiểm, nhằm đảm bảo tính chính xác và tránh sai sót trong thông tin cũng như giả mạo hồ sơ. Sau khi hoàn tất quá trình, chủ hồ sơ cần thanh toán qua số tài khoản của hệ thống BHXH VIỆT NAM để hoàn tất quá trình thanh tra hồ sơ.

Dịch vụ BHXH TPHCM tiếp tục bị lừa đảo - tin tức mới nhất

Một kẻ lừa đảo đã tạo ra hồ sơ giả, giảm trùng và gửi cho anh N.T.T, khiến anh ta bị mất tiền vào ngày 15-6. Sau khi anh T. hỏi về kết quả, tài khoản của anh đã bị khóa và anh mới nhận ra mình đã bị lừa. Anh đã đăng tin lên fanpage của ngành BHXH Việt Nam để cảnh báo người khác.

Khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH Việt Nam, nếu gặp phải bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, người dân nên liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH gần nhất hoặc Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ và Chăm sóc Khách hàng qua số điện thoại hotline 1900.9068 hoặc số 0243.7899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ kịp thời và chính xác.