Đen Vâu khiến dân tình bàng hoàng với doanh thu kỷ lục từ 1 view YouTube!

Đen Vâu khiến dân tình bàng hoàng với doanh thu kỷ lục từ 1 view YouTube!

Đen Vâu tiết lộ câu trả lời cho câu hỏi bí ẩn của dân tình về việc một lượt xem trên YouTube có thể mang lại doanh thu bao nhiêu! Khám phá những nghĩa cử đẹp từ anh chàng rapper này và khám phá sự thành công khổng lồ của ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến!

Đen Vâu vừa gửi số tiền 500 triệu đồng từ doanh thu YouTube bài Nấu Ăn Cho Em đến quỹ Nuôi Em. Số tiền này sẽ được sử dụng để cung cấp bữa ăn và xây dựng trường học cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Trên trang fanpage của mình, Đen Vâu đã chia sẻ rất chi tiết và minh bạch về nguồn gốc số tiền này, đồng thời cung cấp các ảnh chụp bằng chứng và ảnh giao dịch để tăng thêm lòng tin và sự an tâm cho người hâm mộ.

Đối với mặt doanh thu YouTube, Đen Vâu đã công khai như sau: "Doanh thu ước lượng là 26.399 USD (từ 13/5-13/6/23) (dữ liệu từ công cụ quản lý kênh). Doanh thu thực tế nhận được là 17.951 USD (tạm tính trên sổ sách). Quy đổi thành tiền Việt Nam là 418.168.545 đồng (hơn bốn trăm mười tám triệu, theo tỉ giá USD của Vietinbank vào lúc 21h ngày 13/6/23, 1 USD = 22.295 VND)".

Trong thời gian từ khi ra mắt đến nay, MV Nấu Ăn Cho Em đã thu hút hơn 18 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng. Nếu chúng ta tính tỷ lệ doanh thu trên mỗi lượt xem, có thể ước tính rằng mỗi lượt xem trên kênh YouTube của Đen Vâu đem lại khoảng 34 VNĐ. Con số này có thể giải đáp một phần câu hỏi của nhiều người dùng Internet tại Việt Nam: Liệu mỗi lượt xem trên YouTube có tạo ra thu nhập cho nghệ sĩ như thế nào?

Trước đây, khi Đen Vâu chưa công khai, người dùng cũng gặp khó khăn trong việc biết chính xác về doanh thu của kênh YouTube của các nghệ sĩ Việt, chỉ có thể dựa vào thông số ước tính trên SocialBlade. Theo ước tính của SocialBlade, trong 1 tháng qua, kênh YouTube của Đen Vâu đã thu hút hơn 32.96 triệu lượt xem và tạo ra doanh thu từ 8.200 USD đến 131.800 USD (tương đương từ 190 triệu VNĐ đến 3.3 tỉ VNĐ).

Nghĩa là giá trị mà mỗi lượt xem mang lại có thể dao động từ 5.5 VNĐ cho đến 100 VNĐ, theo ước tính của SocialBlade về kênh của Đen Vâu. Tuy nhiên, con số thực tế chỉ là 34 VNĐ. Vì vậy, ước tính từ SocialBlade không thể chính xác xác định doanh thu của một kênh YouTube Việt Nam.

Đen Vâu khiến dân tình bàng hoàng với doanh thu kỷ lục từ 1 view YouTube!