Đất Rừng Phương Nam tiếp tục gây sốt sau khi sửa lời thoại

Đất Rừng Phương Nam tiếp tục gây sốt sau khi sửa lời thoại

Đất Rừng Phương Nam: Lời thoại được chỉnh sửa, phim sẽ công chiếu tối nay Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, bản sửa lời thoại của bộ phim Đất Rừng Phương Nam đã đáp ứng yêu cầu và sẽ được ra mắt khán giả trong buổi chiều hôm nay

Đất Rừng Phương Nam tiếp tục gây sốt sau khi sửa lời thoại

Theo ông Vi Kiến Thành, cục đã xem xong phiên bản sửa lời thoại của nhà sản xuất bộ phim Đất Rừng Phương Nam. Phiên bản sửa đó đáp ứng được yêu cầu tránh gây hiểu lầm và sẽ được công chiếu từ 18 giờ ngày 16-10.

Phía đoàn phim đã thông báo rằng, nhằm hoàn thiện và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả về bộ phim Đất Rừng Phương Nam, phần thoại trong phim sẽ được thay đổi từ Nghĩa Hòa Đoàn thành Nam Hòa Đoàn; từ Thiên Địa Hội thành Chính Nghĩa Hội.

Để đáp lại báo chí, nhà sản xuất phim Đất Rừng Phương Nam thông báo rằng lịch chiếu của phim đã bị thay đổi trước dự kiến, tức là ngày 20-10, để cho việc chỉnh sửa thoại phim được tiến hành trong quá trình sản xuất. Ông Vi Kiến Thành cũng cho biết rằng trong cuộc họp ngày 14-10, Hội đồng thẩm định, phân loại phim cùng với một số cơ quan, đơn vị chức năng đã thẩm định lại phim Đất Rừng Phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Hội đồng đã xác nhận rằng bộ phim không vi phạm Luật Điện ảnh, điều này cũng khớp với quyết định của hội đồng ngày 29-9.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành đề xuất sửa một số lời thoại nhằm tránh gây hiểu nhầm và liên tưởng. Ông Vi Kiến Thành cho biết: "Đề xuất sửa lời thoại, thay đổi tên của hai nhóm trong phim để tránh liên tưởng và gây hiểu nhầm. Nội dung phim hoàn toàn không sai, không vi phạm Luật Điện ảnh và đã được Hội đồng thẩm định, phân loại phim truyện, phim kết hợp nhiều loại hình cho phép phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ."

Nhà sản xuất Đất Rừng Phương Nam đã thông báo rằng phim sẽ có lịch chiếu từ ngày 20-10 và đã tung ra các suất chiếu sớm từ ngày 13-10 và 15-10. Tuy nhiên, sau đó, do sự phản hồi tích cực từ phòng vé, phía sản xuất đã chính thức quyết định khởi chiếu sớm từ ngày 16-10. Sau 3 ngày ra rạp, phim đã thu về hơn 40 tỷ đồng.