Đất rừng phương Nam: Siêu phẩm vượt mốc 100 tỷ đồng gây sốt

Đất rừng phương Nam: Siêu phẩm vượt mốc 100 tỷ đồng gây sốt

Phim 'Đất rừng phương Nam' chạm mốc 100 tỷ đồng sau 10 ngày công chiếu, làm vỡ kỷ lục thu vốn Đạo diễn Quang Dũng cùng nhà sản xuất hạnh phúc chia sẻ thành công của tác phẩm này

Phim đã đạt được một kỷ lục doanh thu mới vào chiều ngày 23/10, theo thông tin từ Box Office Vietnam - một tổ chức độc lập theo dõi doanh thu phòng vé. Trong ba ngày cuối tuần (20-22/10), Đất rừng phương Nam tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé với hơn 32,4 tỷ đồng, giảm 25% so với tuần đầu công chiếu. Sau 10 ngày, bộ phim đã thu hút 1,1 triệu lượt khán giả.

Trong ngày công chiếu ở TP HCM vào ngày 11/10, Trấn Thành - người đồng sản xuất phim - đã cho biết rằng tác phẩm phải đạt được hơn 100 tỷ đồng doanh thu để bắt đầu có lãi và kỳ vọng rằng phim sẽ đạt kỷ lục 300 tỷ đồng.

Đất rừng phương Nam: Siêu phẩm vượt mốc 100 tỷ đồng gây sốt

Êkíp "Đất rừng phương Nam" (hàng đầu) cùng khán giả Bình Dương giao lưu cuối tuần qua. Ảnh: Huyền Đỗ

Đất rừng phương Nam đã đạt doanh thu 100 tỷ đồng, xếp thứ năm trong số các phim Việt trong năm, sau Nhà bà Nữ (458 tỷ đồng), Lật mặt 6 (272 tỷ đồng), Siêu lừa gặp siêu lầy (121 tỷ đồng), Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng). Điều đáng chú ý là lần đầu tiên trong năm, năm tác phẩm có doanh thu cao nhất đều là phim của Việt Nam.

Với sự thành công của Đất rừng phương Nam, các bộ phim nước ngoài đã thua kém về doanh thu, ví dụ như Vầng trăng máu (do Leonardo Dicaprio đóng chính) - chỉ đạt 2,4 tỷ đồng và Phong ấn quỷ dữ - chỉ đạt 1,5 tỷ đồng. Trên hệ thống bán vé của các rạp chiếu lớn, phim này hiện đang chiếm số suất chiếu nhiều hơn so với các bộ phim khác ra mắt cùng thời điểm. Chẳng hạn, tại CGV Sư Vạn Hạnh - một trong những rạp chiếu có lượng khán giả đông nhất ở TP HCM, phim được chiếu 27 suất mỗi ngày.

Theo ông Nguyễn Khánh Dương, người sáng lập Box Office Vietnam, tốc độ bán vé của Đất rừng phương Nam hiện đang được chấp nhận, trong bối cảnh phim Việt đạt thành tích kém trong suốt mùa hè cho đến nay. Ông Dương dự đoán rằng tác phẩm có thể đạt doanh thu tương đương với Tiệc trăng máu khi ra rạp vào tháng 10 năm 2020 (175 tỷ đồng).

Ngày 16/10, bộ phim được trình chiếu với những chỉnh sửa về các chi tiết bị chỉ trích là "sai lệch lịch sử". Cụm từ "Nghĩa Hòa đoàn" đã được thay đổi thành "Nam Hòa đoàn", và "Thiên Địa hội" được thay thành "Chính Nghĩa hội" trong những đoạn thoại tương ứng (khoảng ba, bốn câu). Đạo diễn Quang Dũng tiết lộ rằng ông đã hoàn thành kịch bản cho phần hai và hiện đang tìm kiếm bối cảnh cho phần tiếp theo.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam".

Phim "Đất rừng phương Nam" được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim "Đất phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình tìm cha của cậu bé lưu lạc, An, trong miền Tây vào đầu thế kỷ 20. Trên chặng đường đó, An nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người dân có lòng nhân ái, học cách chấp nhận sự mất mát để trưởng thành. Phim kết hợp cả mạch truyện tìm kiếm người thân của An với phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp ở miền Nam.

Mai Nhật