Đất Rừng Phương Nam sa thải vị trí số 1 phòng vé sau mức giảm doanh thu khá nặng

Đất Rừng Phương Nam sa thải vị trí số 1 phòng vé sau mức giảm doanh thu khá nặng

Bộ phim Đất Rừng Phương Nam đang gặp khó khăn về doanh thu và mất vị trí số 1 phòng vé dù được chiếu nhiều nhất trong các rạp

Cho đến 10 giờ sáng ngày 1/11, bộ phim Đất Rừng Phương Nam đã thu về gần 170 triệu đồng từ gần 2.000 suất chiếu, theo thông tin từ Box Office Vietnam.

Tuy nhiên, con số này được coi là khá nhỏ so với doanh thu của bộ phim Người Vợ Cuối Cùng, chỉ sau khi ra mắt và có suất chiếu sớm vào tối 31/10, đã thu về gần 1 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là bộ phim do đạo diễn Victor Vũ thực hiện đã có khả năng lấp đầy rạp gấp 6 lần so với Đất Rừng Phương Nam, mặc dù có ít suất chiếu hơn.

Đất Rừng Phương Nam sa thải vị trí số 1 phòng vé sau mức giảm doanh thu khá nặng

Hình ảnh trong phim Đất Rừng Phương Nam.

Đất Rừng Phương Nam, sau 3 tuần ra mắt, đã mất vị trí số một tại phòng vé với doanh thu khoảng 126,7 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng trong mùa thấp điểm phòng vé tháng 10. Tuy vậy, đây lại là sự lùi bước so với các tác phẩm trước đó của Trấn Thành và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng như Tiệc trăng máu, Nhà bà Nữ, Bố già...

Đất Rừng Phương Nam mới ra mắt vào ngày 13/10 và nhanh chóng thu về doanh thu 45 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày có suất chiếu sớm. Cộng đồng chuyên môn và khán giả đã đánh giá cao về kỹ thuật dựng phim, cảnh quay đẹp mắt và dàn diễn viên tài năng.

Tuy nhiên, bộ phim đã gặp phải tranh cãi về những sai lệch lịch sử, từ đó dẫn đến sự suy giảm về sự quan tâm và mất tới 10 ngày để đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Sang tuần thứ 3, phim không đạt được doanh thu như mong đợi. Dựa vào số liệu thống kê, dự án chỉ mang về khoảng 3-5 tỷ đồng mỗi ngày, mặc dù vẫn có suất chiếu kỷ lục.

Trong cuộc trò chuyện với Tiền Phong, ông Nguyễn Khánh Dương, người sáng lập Box Office Vietnam, đã đánh giá một số nguyên nhân khiến doanh thu của bộ phim Đất rừng phương Nam không đạt được kỳ vọng. Thứ nhất, bộ phim được công chiếu trong thời gian có nhu cầu mua hàng thấp, nên lực mua yếu, khó có thể so sánh với bộ phim Nhà bà Nữ (ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán) và bộ phim Lật mặt 6 (ra mắt vào dịp nghỉ lễ 30/4).

Ngoài ra, ông Nguyễn Khánh Dương cho rằng việc tranh cãi có tác động đáng kể đến doanh số của phim. Hơn nữa, bộ phim gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả do nó thể hiện về lịch sử và chủ đề chiến tranh.

Đối với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh cũng đã giải thích những yếu tố gây tranh cãi trong bộ phim Đất rừng phương Nam. Đạo diễn khẳng định rằng đây là một bộ phim gia đình, không có ý định chính trị. Đồng thời, anh nhấn mạnh rằng phim đã bị áp đặt và bị phụ nữi.

Tuy nhiên, sau tất cả, doanh thu của bộ phim không khá khả quan và tăng khá chậm.

Nhiều khán giả cho biết rằng khả năng làm đầy các rạp chiếu phim của Đất rừng phương Nam thấp và khó đạt mốc 150 tỷ đồng. Điều đặc biệt là trong bối cảnh hai dự án mới chính thức được công chiếu vào ngày 3/11 là Người vợ cuối cùng và Taylor Swift: The Eras Tour (Những kỷ nguyên của Taylor Swift) có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của Đất rừng phương Nam và làm nó giảm mạnh hơn.

Theo Box Office Vietnam, The Eras Tour hiện đang có số lượng đặt trước rất lớn trong khi Người vợ cuối cùng đã gây ấn tượng với doanh thu hơn 1 tỷ đồng chỉ trong ngày đầu ra mắt.