'Đất rừng phương Nam': Lời khuyên tận hưởng hơn bộ phim 'Bố già'

'Đất rừng phương Nam': Lời khuyên tận hưởng hơn bộ phim 'Bố già'

Phim Đất rừng phương Nam đã thu hút 900000 vé trong một tuần chiếu, ngang bằng thành tích của Bố già (Trấn Thành) nhưng hứa hẹn sẽ vượt qua với nội dung hấp dẫn hơn và dàn diễn viên đẳng cấp

Theo Box Office Vietnam - một tổ chức quan sát độc lập về phòng vé, vào chiều ngày 20/10, phim Đất rừng phương Nam đã thu về hơn 76 tỷ đồng, đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé sau một tuần công chiếu. Tốc độ bán vé này chỉ bằng một nửa của phim Bố già - một bộ phim cũng từng gây cảm xúc mạnh trong phòng vé với sự đồng sản xuất và đóng chính của Trấn Thành, ra mắt vào năm 2021 - trong cùng thời gian.

Tỷ lệ lấp đầy của phòng vé cho bộ phim Đất rừng phương Nam đạt 15%, cũng bằng với mức của phim Bố già. Tuy nhiên, bộ phim Nhà bà Nữ - một tác phẩm ra rạp dịp Tết của Trấn Thành - vẫn đang giữ kỷ lục với hơn 200 tỷ đồng doanh thu trong một tuần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tác phẩm này được phát hành vào dịp Tết, thời điểm mà sức mua vé thường tăng cao so với các ngày bình thường.

Trên nền tảng bán vé của những hệ thống rạp lớn như CGV, Galaxy, Lotte, các tác phẩm hiện tại được ưu tiên được chiếu nhiều suất hơn so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Tại CGV Sư Vạn Hạnh, một trong những rạp đông khán giả nhất ở TP HCM, bộ phim Đất rừng phương Nam được chiếu 27 suất mỗi ngày. Trong khi đó, các bộ phim nước ngoài như Vầng trăng máu (do Leonardo Dicaprio đóng vai chính) và Bước chân thép - một bộ phim Hàn về đường đua marathon, chỉ được chiếu một suất.

'Đất rừng phương Nam': Lời khuyên tận hưởng hơn bộ phim 'Bố già'

Khi chiếu phim "Đất rừng phương Nam" tại CGV Sư Vạn Hạnh, số lượng vé bán được rất lớn. Ông Nguyễn Khánh Dương, nhà sáng lập Box Office Vietnam, cho biết rằng tốc độ bán vé của phim này đang ổn định, đặc biệt trong một thời gian mà phim Việt không có nhiều thành công. Ông Dương dự đoán "Đất rừng phương Nam" có thể đạt doanh thu tương đương với "Tiệc trăng máu" (175 tỷ đồng) - một bộ phim ra rạp vào tháng 10 năm 2020.

Trấn Thành, một trong những nhà sản xuất của bộ phim đã tiết lộ rằng do phim đầu tư một khoản tiền lớn cho cảnh quay và hiệu ứng đặc biệt nên mới đạt được doanh thu hơn 100 tỷ đồng. Trong buổi ra mắt phim tại TP HCM vào ngày 11/10, nhóm sản xuất đã đặt mục tiêu thu về 300 tỷ đồng để có đủ nguồn kinh phí cho việc sản xuất các phần tiếp theo. Đội làm phim đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị cũng như người dân trong các khu vực khi thực hiện dự án. Theo nhận xét của diễn viên, nếu không có sự giúp đỡ đó, tổng vốn đầu tư có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

'Đất rừng phương Nam': Lời khuyên tận hưởng hơn bộ phim 'Bố già'

Trấn Thành và các diễn viên đã tham gia chuyến đi du lịch tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: Bảo Huỳnh.

Vào ngày 16/10, bộ phim đã được phát hành lại sau khi đã chỉnh sửa các chi tiết bị chỉ trích là "sai lệch lịch sử". Cụm từ "Nghĩa Hòa đoàn" đã được sửa thành "Nam Hòa đoàn" và "Thiên Địa hội" đã được thay thành "Chính Nghĩa hội" trong các đoạn thoại liên quan (khoảng ba, bốn đoạn thoại).

Đất rừng miền Nam lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Câu chuyện xoay quanh An (Hạo Khang) - một cậu bé bị mất tích ở miền Tây trong cuộc tìm kiếm cha, diễn ra vào thời kỳ đầu của thế kỷ 20. Trên hành trình này, An nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người dân tử tế, học cách chấp nhận sự mất mát và trưởng thành. Phim kết hợp giữa cuộc tìm kiếm gia đình của An và phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp tại miền Nam.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam". Video: Galaxy

Mai Nhật