Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Bom tấn Oppenheimer của Christopher Nolan thu hút sự chú ý với dàn tài tử đỉnh cao gồm Cillian Murphy, Emily Blunt, Robert Downey Jr, Matt Damon Một sự kết hợp đầy hứa hẹn trong tác phẩm này

 

Oppenheimer, bộ phim do đạo diễn Christopher Nolan chỉ đạo, đã ra mắt tại Việt Nam vào ngày 11/8 và từ đó đến nay, đã thu về hơn 28 tỷ đồng. Dựa trên cuốn tiểu sử American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin, được xuất bản lần đầu vào năm 2005, phim kể về cuộc đời của J. Robert Oppenheimer - nhà khoa học được mệnh danh là "cha đẻ" của bom nguyên tử. Video: CGV

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Cillian Murphy (đóng vai J. Robert Oppenheimer)

Trước Oppenheimer, Cillian Murphy đã tham gia 5 bộ phim của Nolan, bao gồm Batman Begins (2005), The Dark Knight Rises (2012), Dunkirk (2017). Theo EW, Murphy đồng ý nhận vai diễn ngay trước khi xem kịch bản. Nolan đã cho biết việc gọi điện thoại để thuyết phục Murphy tham gia phim là một kỷ niệm đáng nhớ, còn Murphy nói rằng đó là "một trong những ngày tuyệt vời nhất".

"Tôi sẽ luôn xuất hiện vì Chris Nolan, bất kể vai diễn đó là gì. Được đảm nhận vai chính trong bộ phim này là như thể một ước mơ," Murphy nói.

Báo Guardian đánh giá rằng Murphy kiếm được điểm ở giọng nói và ngoại hình gần giống nguyên thủy. "Màn trình diễn của Murphy thể hiện một cách chân thực tạo hình nhà vật lý lý thuyết có tính cách phức tạp, thậm chí xuất sắc hơn nội dung trong cuốn sách", trang này viết.

Tài tử từng được đề cử hai giải BAFTA, nổi tiếng với vai chính trong series Peaky Blinders (2013-2022).

Cillian Murphy (vai J. Robert Oppenheimer)

Trước khi tham gia đóng phim Oppenheimer, tài tử đã tham gia năm bộ phim của Nolan, bao gồm Batman Begins (2005), The Dark Knight Rises (2012), Dunkirk (2017). Theo tạp chí Entertainment Weekly, Murphy đồng ý nhận vai diễn trước khi đọc kịch bản. Nolan cho biết, cuộc gọi điện ông đưa cho Murphy để thuyết phục anh tham gia bộ phim là một kỷ niệm đáng nhớ, trong khi đó, Murphy nói đó là "một trong những ngày tuyệt vời nhất".

"Tôi sẽ luôn sẵn lòng đóng phim với Chris Nolan, bất kể vai diễn đó là gì. Được đóng vai chính trong bộ phim này là một ước mơ", Murphy nói.

Guardian đã đánh giá rằng Murphy đã hoàn thành xuất sắc với giọng nói và ngoại hình khá giống với nhân vật gốc. "Màn trình diễn của Murphy đã chân thực vẽ nên một nhà vật lý lý thuyết với tính cách phong phú, thậm chí có ấn tượng hơn cả nội dung trong cuốn sách", trang web này viết.

Ngôi sao này đã được đề cử cho hai giải BAFTA và đã trở nên nổi tiếng với vai chính trong loạt phim Peaky Blinders (2013-2022).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Matt Damon (vai Leslie Groves)

Trong phim, Matt Damon đảm nhiệm vai diễn Trung tướng Groves, người đã chỉ định Oppenheimer để giám sát trực tiếp quá trình phát triển bom nguyên tử. Trong một cuộc phỏng vấn với EW, Damon đã chia sẻ rằng anh bị cuốn hút bởi kịch bản. "Nhiều phân đoạn được kể từ ngôi thứ nhất, điều này thực sự mới mẻ đối với tôi".

Trong vài năm qua, Matt Damon đã tham gia nhiều dự án điện ảnh như The Last Duel (2021), Air (2023), Stillwater (2021). Tuy nhiên, anh cho biết đã nói với vợ rằng anh sẽ nghỉ ngơi một thời gian, trừ khi nhà đạo diễn Nolan gọi anh tham gia một dự án. "Tôi không biết Nolan đang làm gì vì ông ấy không bao giờ tiết lộ trước. Việc này thực sự bất ngờ", Damon nói.

Diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng như Oscar, Quả Cầu Vàng và được khắc tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Matt Damon (vai Leslie Groves)

Diễn viên Matt Damon đã được chỉ định vào vai Trung tướng Groves trong phim, người đã trực tiếp giám sát quá trình phát triển bom nguyên tử của Oppenheimer. Trong một cuộc phỏng vấn với EW, Damon nói rằng anh bị cuốn hút bởi kịch bản. "Có nhiều phân đoạn được kể theo ngôi thứ nhất, điều mà tôi chưa từng thấy trước đây".

Trong những năm gần đây, Matt Damon đã đóng nhiều phim như The Last Duel (2021), Air (2023), và Stillwater (2021). Sau đó, anh nói với vợ rằng anh muốn nghỉ một thời gian, trừ khi Nolan gọi anh đóng phim. "Tôi không biết Nolan đang làm gì vì ông ấy không bao giờ tiết lộ trước. Việc này hoàn toàn bất ngờ", Damon nói.

Diễn viên từng đoạt nhiều giải thưởng như Oscar, Quả Cầu Vàng và được khắc tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Robert Downey Jr. (trong vai Lewis Strauss)

Diễn viên nổi tiếng thể hiện vai Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử, đồng thời đây cũng là lần đầu ông tham gia diễn xuất trong một bộ phim của Nolan. Khi Downey Jr. nhận được kịch bản lần đầu tại nhà của Nolan, ông ngạc nhiên khi thấy câu chuyện được in trên giấy màu đỏ nhằm mục đích bảo mật, theo thông tin từ EW. "Tôi cảm thấy như mình bị dụ dỗ khi đọc nó", Downey Jr. chia sẻ.

Diễn viên 58 tuổi nổi tiếng với vai trò Người Sắt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đã từng đoạt hai giải Quả Cầu Vàng và một giải BAFTA.

Robert Downey Jr. (trong vai Lewis Strauss)

Một tài tử đã được chọn để thủ vai chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử trong bộ phim, đây cũng là lần đầu anh tham gia dự án của đạo diễn Nolan. Khi diễn viên Downey Jr. nhận được kịch bản lần đầu tại nhà của Nolan, anh nhận ra rằng câu chuyện đã được in trên giấy màu đỏ để bảo mật. "Khi tôi đọc nó, tôi cảm thấy như mình bị thôi miên", Downey Jr. nói theo EW.

Diễn viên 58 tuổi này nổi tiếng với vai Người Sắt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và đã giành hai giải Quả Cầu Vàng và một giải BAFTA.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Emily Blunt (vai Kitty Oppenheimer)

Emily Blunt và Murphy sẽ tái hợp trong A Quiet Place 2 (2020). Trong phim, Blunt sẽ đóng vai vợ của Oppenheimer, một thành viên quan trọng trong Đảng cánh tả Mỹ.

Khi đến Los Angeles để gặp Nolan, Nolan và Blunt đã có một cuộc trò chuyện kéo dài trong khoảng một giờ. Sau đó, Nolan đã giới thiệu vai diễn Kitty và yêu cầu Blunt đọc qua kịch bản. "Tôi tự hỏi liệu đây có phải là một lời đề nghị không. Vì vậy, tôi đi vào phòng khách và đọc kịch bản. Nó rất căng thẳng và tuyệt vời, "Blunt nói.

, diễn viên nổi tiếng 40 tuổi, đã nhận được lời khen từ giới phê bình sau khi thể hiện sự sợ hãi và can đảm trong loạt phim A Quiet Place. Ngoài ra, với vai diễn chính trong Mary Poppins Returns (2018), Blunt đã tiếp tục gây ấn tượng và được đề cử cho giải Nữ chính xuất sắc trong phim hài kịch/âm nhạc tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Emily Blunt tái hợp với đồng diễn viên Murphy sau bộ phim A Quiet Place 2 (2020). Trong phim này, cô sẽ đóng vai vợ của Oppenheimer, một thành viên từng thuộc Đảng cánh tả Mỹ.

Khi Emily Blunt đến Los Angeles để gặp Nolan, hai người đã có một cuộc trò chuyện kéo dài khoảng một giờ. Sau đó, Nolan giới thiệu vai Kitty và mong muốn Emily Blunt đọc qua kịch bản của vai này. "Tôi tự hỏi đó có phải là một lời đề nghị không. Vì vậy, tôi bước vào phòng khách và đọc kịch bản. Nó thực sự đầy kịch tính và tuyệt vời", Emily Blunt chia sẻ.

Ngôi sao 40 tuổi nhận được lời khen từ giới phê bình sau chuỗi phim A Quiet Place vì khả năng biểu đạt sự sợ hãi và gan dạ. Với vai diễn chính trong bộ phim Mary Poppins Returns (2018), diễn viên này tiếp tục được đánh giá cao và được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài kịch/âm nhạc tại Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Florence Pugh (vai Jean Tatlock)

Pugh đảm nhận vai trợ diễn, có quan hệ tình cảm với Oppenheimer. Jean Tatlock là thành viên của Đảng Cộng sản Mỹ, là phóng viên kiêm nhà văn cho tạp chí Western Worker. Nolan cho rằng vai diễn này có thời lượng xuất hiện ngắn nhưng yêu cầu sự tập trung cao.

Diễn viên trẻ 27 tuổi tại Hollywood đang trở thành một ngôi sao đầy triển vọng. Florence Pugh đã bước vào nghề diễn từ khi mới 18 tuổi và đã thu hút sự chú ý qua các vai diễn trong The Falling (2014), Lady Macbeth (2016), Midsommar (2019). Năm 2020, cô đã được đề cử giải Oscar lần đầu tiên với vai phụ trong bộ phim Little Women do đạo diễn Greta Gerwig chỉ đạo. Đặc biệt, vào năm 2021, Pugh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Jean Tatlock trong "bom tấn" của Marvel, Black Widow (Góa phụ đen).

Pugh đảm nhận vai phụ trong phim, có mối quan hệ tình cảm với Oppenheimer. Jean Talock là thành viên của Đảng cánh tả Mỹ và là phóng viên cùng nhà văn cho ấn phẩm Western Worker. Nolan cho rằng vai diễn này xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng yêu cầu sự tập trung cao.

Diễn viên 27 tuổi hiện là một ngôi sao triển vọng tại Hollywood. Pugh đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 18 tuổi và thu hút sự chú ý qua các bộ phim The Falling (2014), Lady Macbeth (2016), Midsommar (2019). Năm 2020, cô được đề cử giải Oscar lần đầu tiên với vai phụ trong Little Women do đạo diễn Greta Gerwig chỉ đạo. Năm 2021, Pugh tạo dấu ấn với vai diễn trong "bom tấn" của Marvel, Black Widow (Góa phụ đen).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Tom Conti (vai Albert Einstein)

Diễn viên vào vai nhà vật lý lý thuyết nổi tiếng người Đức. Theo Digital Spy, Einstein và Oppenheimer đã có quen biết trong nhiều năm và từng gặp nhau tại Viện Nghiên cứu Cao cấp Princeton, một trung tâm nghiên cứu lý thuyết cao cấp hàng đầu thế giới. Cả hai đã có đánh giá riêng về vật lý lượng tử và luôn tỏ ra tôn trọng lẫn nhau.

Tài tử người Scotland 82 tuổi này đã được đề cử giải Oscar năm 1984 cho hạng mục Nam chính xuất sắc trong phim Reuben, Reuben (1983). Khán giả biết đến ông qua các phim Merry Christmas Mr. Lawrence (1983), Derailed (2005) và Paid (2006).

Tom Conti sẽ đảm nhận vai Albert Einstein trong phim. Theo Digital Spy, hai nhân vật Einstein và Oppenheimer đã có mối quan hệ lâu năm và từng gặp nhau tại Viện Nghiên cứu Cao cấp Princeton, một trong những trung tâm nghiên cứu lý thuyết cao cấp hàng đầu thế giới. Mặc dù có quan điểm riêng về vật lý lượng tử, hai người đều tôn trọng nhau.

Tại tử người Scotland 82 tuổi, đã được đề cử giải Oscar vào năm 1984 với vai diễn Nam chính xuất sắc trong phim Reuben, Reuben (1983). Ông trở nên nổi tiếng với khán giả thông qua các bộ phim Merry Christmas Mr. Lawrence (1983), Derailed (2005), Paid (2006).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

David Dastmalchian sẽ thể hiện vai William Borden, một nhân viên của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử chung của Quốc hội. Nhân vật này sẽ có tác động đáng kể đến quyết định về việc thu hồi quyền miễn trừ an ninh của Oppenheimer.

Tài tử hợp tác cùng Nolan sau 18 năm kể từ The Dark Knight (2005). Trong một cuộc phỏng vấn với EW, Dastmalchian chia sẻ rằng anh đã từng nghĩ rằng đạo diễn đã quên mình. "Nhưng hóa ra, tôi đã nhầm. Nolan đã trao cho tôi cơ hội được trải nghiệm không gian sáng tạo của anh ấy, cùng với các diễn viên tài năng nhất của thời đại. Tôi đã nhận được sự chào đón và đối xử tử tế từ mọi người, khiến tôi cảm thấy như mình thực sự thuộc về nơi này", diễn viên nói.

Dastmalchian, 48 tuổi, đã từng theo học sân khấu kịch tại Đại học DeDePaul. Anh được biết đến thông qua vai diễn Kurt trong Ant-Man (2015) và Polka-Dot Man trong The Suicide Squad (2021).

David Dastmalchian sẽ thủ vai William Borden, một nhân viên của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử của Quốc hội. Nhân vật này có ảnh hưởng đến quá trình thu hồi quyền miễn trừ an ninh của Oppenheimer.

Tài tử hợp tác với Nolan sau 18 năm tính từ The Dark Knight (2005). Trong một cuộc phỏng vấn với EW, Dastmalchian chia sẻ rằng trước đây anh đã nghĩ rằng đạo diễn đã quên mất anh. "Nhưng thực ra, tôi đã lầm, Nolan cho tôi cơ hội được trải nghiệm không gian sáng tạo của ông ấy cùng với những diễn viên tuyệt vời nhất hiện nay. Mọi người đều rất thân thiện và đối xử tốt với tôi, khiến tôi cảm thấy như mình đã thật sự thuộc về đây," diễn viên chia sẻ.

Dastmalchian, 48 tuổi, từng theo học sân khấu tại Đại học DeDePaul. Anh nổi tiếng qua vai diễn Kurt trong Ant-Man (2015), và Polka-Dot Man trong The Suicide Squad (2021).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Josh Hartnett (vai Ernest Lawrence)

Sau khi xuất hiện trong Operation Fortune (2023) của đạo diễn Guy Ritchie và series Black Mirror, Hartnett tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với vai nhà vật lý đoạt giải Nobel Ernest Lawrence trong phim Oppenheimer. Lawrence đã đưa ra ý tưởng chế tạo máy gia tốc, nơi hạt mang điện được tăng tốc bằng cách kết hợp của điện trường và từ trường. Theo diễn viên Robert Downey Jr., Hartnett có kiến thức về lĩnh vực vật lý và dễ dàng nhập vai.

Hartnett hiện nay 45 tuổi và đã tham gia diễn xuất từ năm 1997. Anh được biết đến qua các vai diễn trong Halloween H20: 20 Years Later (1998), The Faculty (1998) và Trân Châu Cảng (2001).

Josh Hartnett (đóng vai Ernest Lawrence)

Sau những lần xuất hiện trong Operation Fortune (2023) của đạo diễn Guy Ritchie và series Black Mirror, Hartnaissance tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất bằng việc đảm nhận vai nhà vật lý đoạt giải Nobel Ernest Lawrence trong Oppenheimer. Lawrence là nhà khoa học có ý tưởng sáng tạo máy gia tốc, nơi các hạt mang điện được tăng tốc thông qua sự phối hợp giữa điện trường và từ trường. Theo diễn viên đóng vai Robert Downey Jr., Hartnett có kiến thức về lĩnh vực vật lý và dễ dàng nhập vai.

Hartnett, 45 tuổi, đã tham gia diễn xuất từ năm 1997. Tài tử này nổi tiếng với những vai diễn trong Halloween H20: 20 Years Later (1998), The Faculty (1998) và Trân Châu Cảng (2001).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Kenneth Branagh (vai Niels Bohr)

Nhân vật Niels Bohr là một nhà vật lý người Đan Mạch đã từng nhận giải Nobel, và ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc nghiên cứu về cấu trúc nguyên tử và cơ học lượng tử. Ông đã có ảnh hưởng lớn đến thế hệ của Oppenheimer và các nhà khoa học khác, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học.

Kenneth Branagh, 63 tuổi, đã tham gia diễn xuất trong hai bộ phim của Nolan là Dunkirk (2017) và Tenet (2020). Ngoài ra, ông cũng là một đạo diễn và biên kịch tài năng, đã giành giải Oscar năm 2022 cho bộ phim Belfast.

Niels Bohr là một nhà vật lý người Đan Mạch đã được trao giải Nobel, ông đã có những đóng góp quan trọng về lý thuyết cấu trúc nguyên tử và cơ học lượng tử. Công trình của ông đã tác động đến thế hệ sau này của các nhà khoa học như Oppenheimer và đã thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Kenneth Branagh, 63 tuổi, đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim của Nolan, bao gồm Dunkirk (2017) và Tenet (2020). Ông cũng là một nghệ sĩ đa năng, ông đã được trao giải Oscar năm 2022 cho vai trò đạo diễn và biên kịch trong bộ phim Belfast.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Rami Malek (vai David L. Hill)

Rami Malek đảm nhận vai nhà vật lý hạt nhân người Mỹ, người đứng đầu Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ trong tác phẩm. Hill trở nên nổi tiếng khi phản đối việc Lewis Strauss được đề cử làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ vào năm 1959. Mặc dù vai trò của nhân vật Malek không nhiều, nhưng nó rất quan trọng trong cốt truyện.

Rami Malek, 42 tuổi, có dòng máu Mỹ - Ai Cập. Năm 2014, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua việc đóng vai nhỏ trong series Golmore Girls. Năm 2006, tên tuổi của Malek được biết đến sau khi tham gia phim Night At The Museum. Chín năm sau đó, anh đảm nhận vai chính trong dự án truyền hình Mr. Robot và nhận được ba đề cử Quả Cầu Vàng. Vai diễn trong Bohemian Rhapsody (2018) đã giúp Rami giành giải Oscar năm 2019 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Rami Malek vào vai David L. Hill, nhà vật lý hạt nhân người Mỹ, người lãnh đạo của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ. Hill trở nên nổi tiếng khi đối đầu với đề xuất của Lewis Strauss để trở thành Bộ trưởng Thương mại Mỹ vào năm 1959. Mặc dù nhân vật do Malek đóng xuất hiện không nhiều, nhưng có vai trò quan trọng trong tác phẩm.

Tài tử 42 tuổi, mang dòng máu Mỹ - Ai Cập. Năm 2014, Malek bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai nhỏ trong loạt phim Golmore Girls. Trở thành người nổi tiếng từ năm 2006, khi anh tham gia diễn xuất trong bộ phim Night At The Museum. Sau chín năm, tài tử này đã trở thành diễn viên chính trong dự án truyền hình Mr. Robot, và đã nhận được ba đề cử Quả Cầu Vàng. Vai diễn của anh trong Bohemian Rhapsody (2018) cũng đã giúp anh thắng giải Oscar năm 2019 ở hạng mục Nam chính xuất sắc.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

David Krumholtz (đóng vai Isidor Isaac Rabi)

Isidor Isaac Rabi là một nhà vật lý người Mỹ đã đoạt Giải Nobel Vật lý vào năm 1944 vì công trình phát hiện cộng hưởng từ hạt nhân. Trong những năm 1920, Rabi và Oppenheimer đã trở thành bạn bè sau chuyến du lịch của họ tới châu Âu. Rabi đã làm chứng cho Oppenheimer trong phiên điều trần của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử vào năm 1954, để xem xét việc thu hồi quyền miễn trừ an ninh của Oppenheimer.

Krumholtz, 45 tuổi, được biết đến qua vai Charlie Eppes trong series Numb3rs (2005-2010) của đài CBS.

David Krumholtz (vai Isidor Isaac Rabi)

Isidor Isaac Rabi, một nhà vật lý người Mỹ, đã giành được Giải Nobel Vật lý năm 1944 cho công trình phát hiện cạnh từ hạt nhân. Rabi và Oppenheimer trở thành bạn thân khi cùng đi du lịch châu Âu vào những năm 1920. Trong cuộc phiên tòa năm 1954 của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử, Rabi đã làm chứng cho Oppenheimer để xem xét việc thu hồi quyền miễn trừ an ninh của anh.

Krumholtz, 45 tuổi, đã trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Charlie Eppes trong loạt phim Numb3rs (2005-2010) của đài CBS.

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Benny Safdie (vai Edward Teller)

Teller, hay còn được biết đến như "cha đẻ" của bom nhiệt hạch, đã đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực vật lý hạt nhân.

Theo lời của Nolan, Safdie đã từng phân vân giữa việc trở thành nhà vật lý hay một nhà làm phim. Mặc dù bận rộn với nhiều dự án, Safdie đã đồng ý đảm nhận vai Teller khi Nolan mời. "Tôi nghĩ Safdie chấp nhận xuất hiện trong phim vì tình yêu đối với vật lý," Nolan nói.Nota

Benny Safdie, 37 tuổi, là đồng đạo diễn của bộ phim Uncut Gems (2019). Anh cũng là một nghệ sĩ trước đây đã tham gia diễn xuất trong các phim Person to Person (2017), Pieces of a Woman (2020), Licorice Pizza (2021), và sẽ tham gia trong bộ phim Are You There God? It's Me, Margaret (2023) với vai diễn Edward Teller.

Teller được coi là người tiên phong trong lĩnh vực vật lý hạt nhân và còn được biết đến như là "cha đẻ" của bom nhiệt hạch, ông đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển loại vũ khí này.

Theo Nolan, Safdie đã từng đặt ra câu hỏi liệu mình sẽ trở thành nhà vật lý hay làm phim. Khi Nolan mời Safdie vào vai Teller, tài tử bận rộn với nhiều dự án khác. Tuy nhiên, diễn viên đã đồng ý tham gia. "Tôi nghĩ Safdie thực sự muốn xuất hiện trong phim vì đam mê với vật lý", Nolan nói.

Benny Safdie, 37 tuổi, là đồng đạo diễn của bộ phim Uncut Gems (2019). Anh là một nghệ sĩ đã từng tham gia diễn xuất trong các phim Person to Person (2017), Pieces of a Woman (2020), Licorice Pizza (2021), và Are You There God? It's Me, Margaret (2023).

Dàn tài tử, minh tinh 'Oppenheimer': Hấp dẫn đến mê hoặc

Jason Clarke (diễn vai Roger Robb)

Bobb thực hiện việc phỏng vấn Oppenheimer trong phiên điều trần của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Mỹ, dẫn đến quyết định rút giấy phép an ninh của nhà vật lý lý thuyết vào năm 1954.

54 tuổi, đã thu hút sự chú ý của khán giả thông qua vai diễn trong series Brotherhood (2006-2008). Là một diễn viên người Australia, ông cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, đặc biệt là trong vai trò phản diện, bao gồm các phim nổi tiếng như Zero Dark Thirty (2012), White House Down (2013), Dawn of the Planet of the Apes (2014).

Bobb thực hiện cuộc phỏng vấn với Oppenheimer trong cuộc điều trần của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Mỹ, dẫn đến việc rút giấy phép an ninh của nhà vật lý lý thuyết vào năm 1954.

Jason Clarke, 54 tuổi, nổi tiếng qua vai diễn trong series Brotherhood (2006-2008). Diễn viên người Australia cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim, thường đóng vai phản diện, bao gồm Zero Dark Thirty (2012), White House Down (2013), Dawn of the Planet of the Apes (2014).

Quế Chi

Ảnh: Universal Pictures