Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Thằng Cò, Út Lục Lâm, mẹ bé An sẽ mang đến những diễn xuất đáng chờ đợi trong bộ phim Đất rừng phương Nam với ngân sách lên tới 40 tỷ đồng

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Út Lục Lâm (do Tuấn Trần thủ vai) là một trong những diễn viên phụ được đạo diễn Quang Dũng hy vọng có thể đóng góp vào thành công của tác phẩm. Nhân vật này đi cùng An (do Hạo Khang thủ vai) trên hành trình tìm kiếm cha của cậu bé. Ban đầu là một đứa trẻ "trong bụi", sau đó Út Lục Lâm trở thành một tên móc túi để kiếm sống, và anh ta truyền đạt cho An những bài học kinh nghiệm đầu đời.

Theo đạo diễn, vai Út Lục Lâm mang ý nghĩa về cuộc sống dưới trị thế thực dân của Pháp. "Cuộc đời anh có nhiều niềm vui để làm dịu đi những khó khăn khi phải trưởng thành trong cô độc," Quang Dũng chia sẻ.

Út Lục Lâm (do Tuấn Trần đóng) là một nhân vật phụ mà đạo diễn Quang Dũng hy vọng sẽ đóng góp vào thành công của tác phẩm. Anh là người đồng hành cùng An (do Hạo Khang đóng) trong hành trình tìm kiếm cha. Bắt đầu cuộc đời như một đứa trẻ bị bỏ rơi, Út Lục Lâm trở thành kẻ móc túi để sống sót, và anh dạy An những bài học kinh nghiệm đầu đời.

Theo lời đạo diễn, vai diễn Út Lục Lâm đem đến một cái nhìn về cuộc sống dưới thời ách đô hộ của thực dân Pháp. "Cuộc đời của ông chứa đựng nhiều tiếng cười để xoa dịu những nỗi đau khi phải trưởng thành trong cô đơn", như Quang Dũng đã chia sẻ.

 

Hậu trường đạo diễn Quang Dũng nói về vai Út Lục Lâm của Tuấn Trần. Video: HKFilms

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Vai Cò - bạn thân của An - được thể hiện bởi Kỳ Phong, 13 tuổi, con của nữ diễn viên Kiều Trinh. Trong phim, Cò là một người trẻ tuổi đã trải nghiệm nhiều điều, thông minh và giỏi bắn ná, luôn đi cùng với An trong cuộc hành trình tìm kiếm cha của cô.

Ban đầu, Kỳ Phong đã thử vai An, nhưng sau đó đạo diễn đề nghị cậu bé đóng vai Cò và đã được chọn. Vài tháng trước khi bắt đầu quay phim, diễn viên nhí đã tham gia một khóa huấn luyện võ với một người chuyên nghiệp để trở nên mạnh mẽ hơn, vì vai Cò yêu cầu nhiều cảnh hành động. Cậu còn được mẹ mua một con rắn không độc để làm quen và vượt qua nỗi sợ trước khi tham gia cảnh Cò bắt rắn.

Vai Cò - bạn thân của An - được Kỳ Phong, 13 tuổi, con của diễn viên Kiều Trinh, đảm nhận. Trong phim, Cò là một người trẻ trải qua nhiều trải nghiệm, thông minh, giỏi bắn súng, và đồng hành cùng An trong cuộc hành trình tìm kiếm cha.

Ban đầu, Kỳ Phong đã thử vai An, nhưng sau đó đạo diễn đã đề nghị cậu bé đảm nhận vai Cò và đã được chọn. Vài tháng trước khi bắt đầu quay phim, diễn viên nhí đã tham gia một khóa huấn luyện võ thuật với một vận động viên chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng, vì vai Cò có nhiều phân đoạn hành động. Cậu còn được mẹ mua một con rắn không độc về để rèn luyện và vượt qua nỗi sợ hãi trước khi thực hiện cảnh Cò bắt rắn.

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Xinh là bạn thân của An Cò, được Bùi Lý Bảo Ngọc (11 tuổi) thể hiện. Xinh sở hữu vẻ đẹp tươi sáng, trong trẻo dù đã trải qua nhiều nỗi đau. Cô bé cũng là người hướng dẫn An cách trò chuyện với mẹ qua ánh trăng rằm - một cảnh quay đã gây xúc động trong phim "Đất phương Nam" (1997).

Theo Quang Dũng, tình bạn giữa Xinh và An trong phim mang đến không khí thoải mái nhờ vào sự diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên nhí. Trước khi tham gia "Đất rừng phương Nam", Bảo Ngọc nổi tiếng qua cuộc thi Giọng hát Việt nhí New Generation 2021.

Xinh là bạn thân của An, do Bùi Lý Bảo Ngọc (11 tuổi) đảm nhận vai diễn. Xinh có vẻ ngoài đáng yêu và trong trẻo, dù đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Cô bé cũng là người chỉ cho An cách trò chuyện với mẹ qua ánh trăng rằm - một cảnh quay đã gây xúc động trong bộ phim "Đất phương Nam" (1997).

Theo Quang Dũng, tình bạn giữa Xinh và An trong phim tạo nên một không khí dễ chịu nhờ vào cách diễn tự nhiên của đôi diễn viên nhí. Trước khi tham gia "Đất rừng phương Nam", Bảo Ngọc đã được biết đến qua sự tham gia trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí New Generation 2021.

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Tiến Luật đảm nhận vai ông Tiều - cha của Xinh. Nhân vật này đại diện cho những người lao động thân thiết, quyết tâm không chịu sự bất công. Quang Dũng cho biết với vai diễn mới này, Tiến Luật đã từ bỏ khả năng diễn hài để tận dụng những khung hình nặng về tâm lý.

Tiến Luật trở thành ông Tiều - người cha của Xinh. Nhân vật này đại diện cho những lao động cần cù, quyết tâm và không chịu sự bất công. Quang Dũng nói rằng với vai diễn mới, Tiến Luật đã từ bỏ vai trò hài hước mạnh mẽ để tập trung vào các phân đoạn tâm lý nặng nề.

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Hồng Ánh được đảm nhận vai mẹ An, với số lượng "đất diễn" lớn hơn so với phiên bản truyền hình. Nghệ sĩ chia sẻ rằng một trong những đoạn phim mà chị yêu thích nhất là khi mẹ con An mất nhau giữa dòng người trong hỗn loạn của cuộc truy đuổi của kẻ thù.

Dàn nhân vật phụ đặc sắc trong 'Đất rừng phương Nam' chinh phục lòng khán giả

Trong vai diễn Bảy, Hứa Vĩ Văn thể hiện vai trò của một thầy giáo dạy bé An (Hạo Khang) tại trường trước khi cậu và mẹ cùng nhau chạy trốn khỏi chiến tranh. Điện ảnh đã có sự phóng tác với nhân vật thầy giáo Bảy so với nguyên tác của Đoàn Giỏi. Trong tiểu thuyết gốc, thầy giáo Bảy được nhân dân tôn trọng và coi là người có trí thức hàng đầu mà họ từng biết đến.

The sentence has already been provided in Vietnamese. Here is the rewritten version:

Đạo diễn Quang Dũng cho biết lựa chọn Hứa Vĩ Văn vào vai vì anh ta có nét mặt hiền hậu, phù hợp với hình ảnh của người thầy - đại diện cho tầng lớp tri thức yêu nước. Để chuẩn bị cho vai diễn, diễn viên đã tốn hơn một năm để học tiếng Pháp và tập hát cổ nhạc cho một cảnh xuất hiện trong gánh tuồng.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn vào vai Bảy, tức thầy giáo dạy bé An (Hạo Khang) ở trường trước khi cậu cùng mẹ đi chạy trốn khỏi giặc. Trong bản điện ảnh, nhân vật thầy giáo Bảy có nhiều chi tiết được thay đổi so với tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi. Trong nguyên tác, thầy giáo Bảy được người dân miệt sông nước quý trọng và xem như là người trí thức hàng đầu mà họ biết đến.

Đạo diễn Quang Dũng đã cho biết anh chọn Hứa Vĩ Văn để thủ vai, nhờ nhận thấy nét mặt hiền hậu của anh phù hợp với hình ảnh người thầy - đại diện cho tầng lớp tri thức yêu nước. Để chuẩn bị cho vai diễn này, diễn viên đã dành hơn một năm để học tiếng Pháp và tập hát cổ nhạc cho một phân cảnh trong gánh tuồng.

 

Trailer "Đất rừng phương Nam". Video: HKFilms

Tác phẩm dự kiến ra mắt vào ngày 20/10 sau hơn một năm quay phim. Bối cảnh của phim bao gồm nhiều tỉnh như An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, và Trà Vinh. Đơn vị sản xuất đã nắm bản quyền để làm phim từ sáu năm trước, tuy nhiên, lúc đó không đủ kinh phí và điều kiện thực hiện. Quang Dũng đã quyết định giữ nguyên tên phim giống với tiểu thuyết gốc, thay vì loại bỏ chữ "rừng" như trong bản truyền hình "Đất phương Nam" năm 1997.

Ảnh: Thanh Huyền