Đại lý đầu tiên bán xe VinFast tại Mỹ chính thức xuất hiện

Đại lý đầu tiên bán xe VinFast tại Mỹ chính thức xuất hiện

Đại lý phân phối đầu tiên của VinFast tại Mỹ đã được tiết lộ Với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, họ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và phụ tùng cho các dòng xe kinh doanh

Đại lý đầu tiên bán xe VinFast tại Mỹ chính thức xuất hiện

Theo thông tin từ WRAL News, vào ngày 28/12, VinFast đã chính thức bắt đầu phân phối xe qua mạng lưới đại lý tại khu vực Triangle - một khu đô thị nằm ở Đông Bắc Carolina, bao gồm các thành phố Raleigh, Durham và Cary.

Leith Automotive, đặt trụ sở tại Cary, sẽ là đại lý độc lập đầu tiên của hãng VinFast tại Mỹ. Đây được coi là một phần quan trọng của chiến lược mở rộng thị trường của VinFast tại Mỹ, song song với việc đưa nhà máy sản xuất ô tô vào hoạt động tại hạt Chatham.

Người phát ngôn của Leith cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà máy đang xây dựng tại Chatham. Nhà máy dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và trong giai đoạn đầu sẽ sản xuất 150.000 ô tô điện/năm, nâng cao vị thế của Bắc Carolina như một trung tâm năng lượng sạch và đổi mới. Dự kiến từ quý 1/2024, một chiếc SUV 7 chỗ đa năng mang tên VF 9 sẽ được lắp ráp tại đây, tiếp theo sẽ là mẫu xe VF7.

Giám đốc điều hành Leith Automotive Group, ông Danny Williams, chia sẻ: "Với một người đi làm xa hàng ngày khoảng 30 dặm, xe điện là lựa chọn tuyệt vời. Điều tôi ưa thích nhất là không cần phải dừng để đổ xăng. Tôi chỉ cần về nhà vào buổi tối, cắm điện và sáng hôm sau tiếp tục sử dụng xe đi làm mà không gặp bất kỳ vấn đề nào".

Leith Automotive được giới thiệu là một trong những đại lý lớn nhất tại Bắc Carolina, với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối xe. Họ hiện là đại lý cho 24 hãng ô tô, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Audi, BMW, Chrysler, Ford, Honda, Jaguar, Kia, Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Range Rover, Toyota và Volkswagen. Đại lý này cũng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và phụ tùng chính hãng cho các dòng xe.

Hồi đầu tháng 11, tại triển lãm Electrify Expo 2023, VinFast đã công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối tại Mỹ với hơn 70 đăng ký hợp tác từ các đối tác đại lý. Dự kiến hãng sẽ mở rộng đến 125 điểm bán hàng trên khắp Mỹ.

Kế hoạch sắp tới của VinFast là phân phối hàng loạt mẫu xe điện tới hàng trăm điểm bán để đáp ứng nhu cầu thị trường cho đến cuối năm 2024. Trong năm nay, VinFast sẽ bắt đầu phân phối mẫu xe VF 8 thông qua kênh phân phối chính hãng, sau đó là VF 9, VF 6 và VF 7 khi chúng được ra mắt. Tất cả khách hàng mua hoặc thuê xe điện VinFast sẽ được h

Kho phụ tùng VinFast luôn sẵn sàng hỗ trợ đại lý trên toàn nước Mỹ, với đơn đặt hàng được xử lý hàng kỳ và có thể nhận phụ tùng qua đường hàng không trong trường hợp khẩn cấp. Điều này giúp duy trì chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cho khách hàng VinFast ở mức cao nhất. Ông Steve Trần, Tổng Giám đốc VinFast Bắc Mỹ, cho biết rằng mục tiêu của VinFast là biến xe điện trở nên dễ tiếp cận với mọi người và mở rộng mạng lưới kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ.

Trọng Hiếu