Cựu cầu thủ nữ Hàn Quốc gây sốc: Sống trong hoài niệm Zlatan!

Cựu cầu thủ nữ Hàn Quốc gây sốc: Sống trong hoài niệm Zlatan!

Park Eun-seon, 'Ibrahimovic of South Korean women's football', almost withdrew from the World Cup due to suspicions of being male Despite facing numerous obstacles, the 37-year-old footballer will now embark on her second World Cup journey, proving her resilience and determination

Cựu cầu thủ nữ Hàn Quốc gây sốc: Sống trong hoài niệm Zlatan!

Park Eun-seon nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thường xuyên được triệu tập đến Đội tuyển Quốc gia từ khi còn rất trẻ. Vào năm 2003, khi chỉ mới 17 tuổi, cô đã trở thành cầu thủ nữ Hàn Quốc trẻ nhất tham gia Vòng chung kết World Cup tại Mỹ.

Cô ấy được biết đến với cái tên "Park-latan", một biệt danh giống hệt với huyền thoại Zlatan Ibrahimovic. Có thể người hâm mộ đã ấn tượng với cách cô ấy thể hiện những pha bóng táo bạo, cùng vóc dáng lý tưởng áp đảo so với đối thủ trên sân.

Sự nghiệp của chân sút sinh năm 1986 này đã gặp không ít khó khăn. Vào năm 2013, khi Park Eun-seon trở thành Vua phá lưới trong giải VĐQG, tất cả đối thủ đã cùng tấn công cô, yêu cầu kiểm tra giới tính của cầu thủ này vì nghi ngờ cô là nam giới. Họ đe dọa tẩy chay giải đấu nếu cô không tiến hành cuộc kiểm tra giới tính.

Tuyên bố này đã gây tranh cãi trong cả nước, khiến Hội đồng thể thao Seoul phải bảo vệ Park Eun-seon. Họ cho rằng yêu cầu kiểm tra giới tính là hành vi "quấy rối tình dục", và các đối thủ vu khống Park Eun-seon là vi phạm nghiêm trọng quyền của con người.

Cựu cầu thủ nữ Hàn Quốc gây sốc: Sống trong hoài niệm Zlatan!

Park Eun-seon trong lần ra mắt tại World Cup nữ năm 2003.

HLV các đội bóng đối thủ đã phải xin lỗi Park Eun-seon. Tuy nhiên, cô vẫn không tránh khỏi việc phải chứng minh giới tính. Trong một bài đăng sau đó, Park Eun-seon thừa nhận rằng cô phải "xác minh giới tính để có thể thi đấu tại World Cup và Thế vận hội". Điều này đã khiến cô "rất buồn và cảm thấy vô cùng xấu hổ, và nó gây tổn thương sâu sắc cho tôi," Park chia sẻ với CNN Sport.

Tôi thường suy nghĩ về việc từ bỏ bóng đá, nhưng cảm thấy như làm như vậy chỉ giống như chấp nhận các lời bị vu khống. Tôi lại phải đứng lên vì tôi muốn tham gia World Cup. Chỉ cần được thi đấu với những cầu thủ hàng đầu thế giới, tôi đã thực sự hạnh phúc rồi.

Không quan tâm đến áp lực, Park Eun-seon đã tham dự World Cup 2015 cùng Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau khi tham dự giải đấu, cô ấy lại phải đối mặt với câu hỏi "Cầu thủ này thực sự là nam hay nữ?". Không rõ liệu có do sức ép từ dư luận hay không, nhưng các huấn luyện viên của Đội tuyển quốc gia đã không chọn Park Eun-seon tham dự World Cup 2019 và các sự kiện hàng đầu châu Á sau đó.

Chỉ từ năm nay, khi bóng đá nữ Hàn Quốc có sự hướng dẫn của huấn luyện viên người Mỹ Colin Bell, Park Eun-seon mới có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Cô đã được gọi vào đội hình tham gia Giải vô địch World Cup 2023 và chứng minh khả năng của mình bằng việc ghi bàn vào lưới đội tuyển Zambia trong trận giao hữu gần đây.