Cuộc sống bất ngờ sau khi từ chức: Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đăng tin rao bán nhà!

Cuộc sống bất ngờ sau khi từ chức: Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đăng tin rao bán nhà!

Ông Luis Rubiales, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, đang bán căn hộ áp mái hạng sang sau khi từ chức

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (LĐBĐ) đang đưa ra thông tin bán căn hộ sang trọng tại Madrid với giá 2,55 triệu euro. Ông Rubiales đã mua căn hộ này vào tháng 5 năm 2021.

Tuy nhiên, ông Rubiales đã phải vay ba khoản thế chấp để mua căn hộ này. Trong số đó, khoản vay đầu tiên để mua bất động sản có giá trị trên 1,4 triệu euro. Hai khoản vay còn lại là để mua hai khu đỗ xe với giá trị hơn 43.000 euro. Tổng số nợ của ông Rubiales là 1,56 triệu euro và phải trả trước ngày 5/5/2051.

Theo Le Figaro, sau khi từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), ông Rubiales đã mất việc nên không đủ khả năng trả nợ. Trước đó, ông nhận lương từ cả hai tổ chức là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Mức lương mà hai tổ chức này trả cho ông Rubiales lần lượt là 675.000 euro và 250.000 euro mỗi năm. Tuy nhiên, do ông bị đình chỉ công việc trong 90 ngày - theo quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) - nên trong thời gian 3 tháng ông không nhận lương.

Cuộc sống bất ngờ sau khi từ chức: Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đăng tin rao bán nhà!

Ông Rubiales bắt đầu đăng tin bán căn penthouse sau khi từ chức.

Ngày 10/9, ông Rubiales chính thức thông báo việc từ chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Ông cho biết: "Tôi đã quyết định từ chức. Đúng vậy, tôi không thể tiếp tục đảm nhận công việc nữa. Quyết định này được đưa ra sau khi tôi đảm bảo rằng việc rời bỏ sẽ tạo ra sự ổn định và hỗ trợ để mang World Cup 2030 về Tây Ban Nha".

Trong bức thư được đăng trên mạng xã hội, chủ tịch RFEF mới từ chức đã nhấn mạnh mong muốn bảo vệ bóng đá Tây Ban Nha, đặc biệt trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Ông Rubiales cũng đã khẳng định rằng ông không có hành vi sai trong vụ bê bối liên quan đến việc ôm hôn cầu thủ trong buổi lễ đăng quang World Cup nữ 2023.

Vụ bê bối xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023, khi ông Rubiales ôm hôn cầu thủ Hermoso trên sân đấu. Hành vi này đã bị công luận lên án, đồng thời các cầu thủ nữ cũng khẳng định rằng đây là một hành động bị ép buộc.

Ban đầu, ông Rubiales đã tuyên bố sẽ không từ chức, làm cho hơn 80 cầu thủ - bao gồm toàn bộ thành viên của đội tuyển vô địch World Cup nữ 2023 - tuyên bố sẽ không tham gia thi đấu cho đội tuyển cho đến khi ông Rubiales bị sa thải. FIFA cũng đã tạm đình chỉ công việc của ông trong 90 ngày để tiến hành điều tra vụ việc.

Ngày 15/9 tới, ông Rubiales sẽ phải đối mặt với tòa án để cung cấp thông tin như một phần của cuộc điều tra về cáo buộc ông quấy rối nữ cầu thủ Jenni Hermoso.