Cuộc Đua Giữa Xbox và PlayStation: Ai Sẽ Là Ngôi Vương Tiếp Theo?

Cuộc Đua Giữa Xbox và PlayStation: Ai Sẽ Là Ngôi Vương Tiếp Theo?

Một số thông tin bí mật về việc phát triển console thế hệ tiếp theo của Xbox đang được rò rỉ. Cùng nhau tìm hiểu xem Xbox liệu có vượt qua PlayStation trong cuộc đua này không!

Cuộc Đua Giữa Xbox và PlayStation

Intel bidding for Next Gen XBOX, Arrow Lake TOPS Leak, RDNA 4, Zen 5, AMD 8700G | January Loose Ends

Game thủ đang rất háo hức khi thế hệ thứ 9 của console đã chính thức ra mắt với Xbox Series X/S và PlayStation 5. Hai ông lớn này đã bắt đầu cuộc đua từ cuối năm 2020, khi cả hai console đều ra mắt vào tháng 11 cùng năm đó. Sau hơn ba năm, game thủ và các chuyên gia ngành game đã bắt đầu nói về những gì có thể đến tiếp theo.

xbox-logo-starfield-blurred-background

xbox-logo-starfield-blurred-background

Tháng 3 năm ngoái, Ủy ban Thương mại Liên bang vô tình tiết lộ rằng console thế hệ tiếp theo của Xbox đã được phát triển và đã có tên mã chính thức tại Microsoft. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chúng ta chưa nghe nhiều tin tức về những gì công ty này đang làm và tình hình của console tiếp theo của họ ra sao.

Tuần trước, cộng đồng fan Xbox đã nhận được một cập nhật tiềm năng về tình hình hiện tại của console thế hệ tiếp theo. YouTuber và nhà rò rỉ Moore's Law is Dead đã phát hành một video trong đó ông tuyên bố rằng, theo thông tin từ bên trong, việc phát triển console Xbox tiếp theo đang đứng sau so với đối thủ PlayStation thế hệ tiếp theo.

Nguyên Nhân Đằng Sau Sự Trễ Hẹn

Nguyên nhân được đồn đoán chính là Microsoft đã trì hoãn việc ký kết thỏa thuận với nhà phát triển CPU AMD để tạo ra bộ xử lý mới cho console sắp tới. Đa số game thủ có lẽ rất quen thuộc với AMD vì đây là một trong những nhà phát triển CPU hàng đầu, sản xuất một số trong những card đồ họa tốt nhất cho game trong năm 2024, và đã hợp tác với Xbox và PlayStation trước đó cho các console gần đây của họ.

Những Rò Rỉ và Sự Thay Đổi Đột Ngột

Thông tin mới này đôi chút gây ngạc nhiên vì nó dường như trái ngược với thông tin khác đã rò rỉ một cách không cố ý vào năm ngoái. Tháng Chín vừa qua, vấn đề pháp lý với FTC dẫn đến một rò rỉ khác về kế hoạch console thế hệ tiếp theo của Xbox, bao gồm khả năng của một console lai và sự mở rộng sử dụng công nghệ đám mây.

Những rò rỉ này cũng gợi ý rằng Microsoft đã thu hẹp lựa chọn bộ xử lý của họ xuống còn hai lựa chọn, cả hai đều được sản xuất bởi AMD. Nếu Moore's Law is Dead đúng, đội ngũ Xbox phải đã có một sự thay đổi đột ngột trong kế hoạch trong vài tháng qua.

Phản Ứng Của Xbox và Những Tin Đồn Mới

Xbox dường như chưa đáp trả lại những thông tin rò rỉ mới này, nhưng lãnh đạo công ty dường như đang bận rộn vào thời điểm này. Tuần này, CEO Phil Spencer đã đáp ứng với drama xoay quanh việc một số trò chơi Xbox có thể trở thành multiplatform. Trong phản ứng này, ông hứa hẹn một sự kiện để cung cấp thêm thông tin trong tương lai. Có vẻ như tại sự kiện này, Spencer có thể phải đối mặt với những tin đồn khác về tình hình console tiếp theo của Xbox.