Cuộc Chiến Nội Bộ: Cảnh Chết Của Captain Marvel Sao Chép Kế Hoạch Can Đảm Bị Bỏ Rơi Trong The Marvels

Cuộc Chiến Nội Bộ: Cảnh Chết Của Captain Marvel Sao Chép Kế Hoạch Can Đảm Bị Bỏ Rơi Trong The Marvels

The Marvels gần như sao chép kế hoạch chưa sử dụng của Endgame.

Sự Kiện Đặc Biệt Trong The Marvels

The Marvels gần như đã đưa Captain Marvel vào tình thế định mệnh trong năm 2023, điều này đã sao chép kế hoạch ban đầu của Marvel Studios cho kết thúc của Avengers: Endgame, thay đổi hình dạng của MCU mãi mãi. Mặc dù trở thành dự án có doanh số thấp nhất của MCU mọi thời đại, The Marvels của Nia DaCosta đã nhận được phản hồi khá tích cực từ khán giả. Dự án giai đoạn 5 đã đưa Brie Larson trong vai Carol Danvers, Teyonah Parris trong vai Monica Rambeau và Iman Vellani trong vai Kamala Khan vào cuộc chiến nhanh chóng chống lại Dar-Benn, kẻ cách mạng Kree do Zawe Ashton thủ vai, nhưng trong khi đội siêu anh hùng nữ mới này cuối cùng đã cứu nguy, số phận của họ gần như đã rất khác biệt.

Captain Marvel using her power to save the Kree in The Marvels

Captain Marvel using her power to save the Kree in The Marvels

The Marvels là bộ phim siêu anh hùng năm 2023 do Nia DaCosta đạo diễn. Bộ phim dựa trên nhóm siêu anh hùng Marvel Comics cùng tên. Phim có sự tham gia của Brie Larson trong vai Captain Marvel, Teyonah Parris trong vai Photon và Iman Vellani trong vai Ms. Marvel. Dự án giai đoạn 5 này đã đưa các nhân vật siêu anh hùng nữ vào cuộc chiến chống lại Dar-Benn, một kẻ cách mạng Kree do Zawe Ashton thủ vai.

Tiếp Nối Câu Chuyện của Carol Danvers

The Marvels tiếp tục câu chuyện của Carol Danvers với tư cách là Captain Marvel sau khi ra mắt trong Captain Marvel năm 2019 và xuất hiện cùng các anh hùng MCU khác trong Avengers: Endgame. Dự án cũng đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng của Parris trong vai Photon và Vellani trong vai Ms. Marvel sau khi họ được giới thiệu trong WandaVision và Ms. Marvel, tương ứng, trên Disney+. Sau khi chiến đấu để bảo vệ một số thế giới gần với Carol Danvers, kết thúc ấn tượng của The Marvels đã thấy Dar-Benn bị đánh bại và Monica Rambeau bị mắc kẹt trong một thực tại song song, nhưng kế hoạch sớm cho dự án giai đoạn 5 giờ đã được tiết lộ, cho thấy rằng Captain Marvel gần như không thoát khỏi mọi rủi ro.

Thor using lightning with Captain America and Iron Man in Avengers Endgame

Thor using lightning with Captain America and Iron Man in Avengers Endgame

Carol Danvers, hay còn được biết đến với tên Captain Marvel, là một siêu anh hùng do Marvel Comics tạo ra. Cô xuất hiện lần đầu trong bộ truyện tranh Marvel Super-Heroes #12 (tháng 12 năm 1967). Trong MCU, Carol Danvers lần đầu tiên xuất hiện trong Captain Marvel (2019) và sau đó xuất hiện trong Avengers: Endgame (2019). The Marvels tiếp tục câu chuyện của cô sau những sự kiện này.

Captain Marvel Bị Định Đoạt Trong Phiên Bản Sơ Bộ của The Marvels

Trước những khoảnh khắc cuối cùng của The Marvels, Captain Marvel, Photon và Ms. Marvel chiến đấu với Dar-Benn, sử dụng sự liên kết mới của họ để làm mất phương hướng kẻ phản diện Kree. Tuy nhiên, Dar-Benn vẫn quản lý lấy Quantum Band của Kamala Khan, tăng sức mạnh của mình đáng kể. Trong khi cố gắng sử dụng cả hai Quantum Bands để hút năng lượng từ mặt trời của Trái Đất, tuy nhiên, Dar-Benn bị phá hủy, nhưng điều này đã mở ra một khe nứt trong cấu trúc của thực tại. Hành động của Monica Rambeau đã sửa chữa sai lầm này, để lại cô bị mắc kẹt ở phía bên kia, nhưng chi tiết của cảnh này gần như đã rất khác biệt, vì phiên bản sơ bộ của The Marvels đã có cảnh chết của Captain Marvel.

Iron Man using the Infinity Stones to kill Thanos in Avengers Endgame

Iron Man using the Infinity Stones to kill Thanos in Avengers Endgame

Trong The Marvels, Dar-Benn sử dụng Quantum Bands để hút năng lượng từ mặt trời của Trái Đất. Tuy nhiên, hành động này đã mở ra một khe nứt trong cấu trúc của thực tại. Monica Rambeau đã sửa chữa sai lầm này, nhưng điều này đã khiến cô bị mắc kẹt ở phía bên kia. Phiên bản sơ bộ của The Marvels đã có cảnh chết của Captain Marvel.

Kết Thúc Của Endgame Gần Như Kết Thúc Với Sự Chết của Avengers Ban Đầu

Như cách kết thúc của The Marvels gần như đánh dấu sự chết của Carol Danvers trong MCU, Avengers: Endgame gần như hy sinh tất cả các thành viên ban đầu của Avengers trong MCU. Theo Joe và Anthony Russo, người đã đạo diễn Avengers: Infinity War và Endgame, Tổng giám đốc Marvel Studios Kevin Feige ban đầu đã đưa ra ý tưởng rằng tất cả các Avengers ban đầu có thể hy sinh mình vì số phận của vũ trụ trong Endgame (qua Twitter). May mắn là ý tưởng này không vượt qua giai đoạn ý tưởng, nhưng điều này sẽ có tác động lớn khi Marvel Studios tiến vào Võ Hiệp Đa Vũ Trụ của MCU, giống như sự chết của Captain Marvel trong The Marvels.

Black Widow about to sacrifice herself on Vormir in Avengers Endgame

Black Widow about to sacrifice herself on Vormir in Avengers Endgame

Trong Avengers: Endgame, tất cả các thành viên ban đầu của Avengers gần như đã hy sinh mình vì số phận của vũ trụ. Ý tưởng này ban đầu được đưa ra bởi Tổng giám đốc Marvel Studios Kevin Feige. Sự chết của Captain Marvel trong The Marvels gần như đánh dấu một sự kết thúc tương tự, khi MCU tiến vào Võ Hiệp Đa Vũ Trụ.

MCU Gần Như Đã Giết Chết Nhiều Anh Hùng

Không chỉ có các Avengers ban đầu và Captain Marvel gần như bị Marvel Studios giết chết trước thời hạn của mình. Một số nhân vật phụ, như Happy Hogan, Baron Mordo và Hank Pym, gần như không sống sót, nhưng thậm chí một số biểu tượng nổi bật của MCU cũng gần như trải qua cùng số phận này. Loki gần như bị giết trong Thor: The Dark World, Nick Fury gần như mất mạng trong Endgame, Scarlet Witch gần như không trở lại sau Infinity War, và Hawkeye có thể sẽ biến mất ngay từ The Avengers. May mắn là Captain Marvel đã sống sót trong The Marvels, điều này có nghĩa là cô vẫn có thể trở lại trong tương lai của MCU.

Happy Hogan, Baron Mordo và Hank Pym là những nhân vật phụ trong MCU. Trong các phần phim của họ, Happy Hogan gần như bị giết trong Spider-Man: Homecoming, Baron Mordo gần như bị giết trong Doctor Strange, Hank Pym gần như bị giết trong Ant-Man. Ngoài ra, Loki gần như bị giết trong Thor: The Dark World, Nick Fury gần như mất mạng trong Avengers: Endgame, Scarlet Witch gần như không trở lại sau Avengers: Infinity War, và Hawkeye có thể sẽ biến mất ngay từ The Avengers. May mắn là Captain Marvel đã sống sót trong The Marvels, cho phép cô trở lại trong tương lai của MCU.