'The Marvels' - Đồng hành cùng nữ siêu anh hùng

'The Marvels' - Đồng hành cùng nữ siêu anh hùng

Carol Denvers, Kamala Khan và Monica Rambeau bắt tay để đối mặt với Dar-Benn, kẻ ác nhân đe dọa vũ trụ trong bộ phim The Marvels

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer "The Marvels" (Biệt đội Marvel). Tác phẩm ra mắt trong nước từ 10/11. Video: Marvel Studios

Tác phẩm do đạo diễn Nia DaCosta thực hiện, diễn ra sau các sự kiện trong bộ phim Avengers: Endgame (2019). Dar-Benn (Zawe Ashton), một kẻ kết tội thuộc tộc người Kree, đã tìm thấy một chiếc vòng chứa sức mạnh bí ẩn. Cô ta sử dụng vòng này để thu thập năng lượng từ các hành tinh khác và mang về vương quốc của mình. Trong khi đó, Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson), Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Monica Rambeau (Teyonah Parris) đang triển khai dự án S.W.O.R.D bên ngoài không gian để bảo vệ Trái Đất khỏi nguy cơ.

Khi Carol và Monica đang tìm hiểu nguyên nhân của các lỗ hổng không gian do Dar-Benn gây ra, họ bị cuốn vào một vũ trụ khác nhau. Cùng lúc đó ở Trái Đất, Kamala Khan/Ms. Marvel (Iman Vallani) - người có chiếc vòng tương tự - vô tình bị cuốn vào cuộc chiến. Khi một trong ba người - Carol, Monica và Kamala - sử dụng siêu năng lực của mình, họ có thể hoán đổi vị trí với nhau.

Tác phẩm này không có nhiều sự đột phá, nhưng lại có màu sắc tươi sáng hơn các dự án Marvel trước đó. Mạch phim chủ yếu tập trung vào việc mô tả tình bạn của ba nhân vật chính. Mỗi người có xuất thân và mục tiêu khác nhau, nhưng chung tật cả nhiệm vụ bảo vệ vũ trụ. Carol có xu hướng làm việc độc lập, nhưng sau đó phải phối hợp với hai người còn lại để tiêu diệt kẻ thù.

Trong khi Carol và Kamala biết cách kiểm soát sức mạnh của mình, Monica lại phải thích ứng với năng lực mới lần đầu tiên. Nhân vật hành động gốc Phi này có khả năng điều khiển bước sóng quang phổ, đồng thời có thể xuyên qua cả người và đồ vật. Cô nhận được nguồn năng lượng từ các sự kiện trong series WandaVision (2021) nhưng chủ yếu sử dụng sức mạnh đó trong bộ phim này.

Monica là con của Đại úy Maria Rambeau (Lasana Lynch), bạn thân Carol. Dù ấm ức vì Carol không quay lại Trái Đất, kể cả khi Maria qua đời vì ung thư, cả hai phải hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ. Kamala đã lâu ngưỡng mộ Carol, và lần gặp đầu tiên với idole là lúc cô sử dụng sức mạnh để chiến đấu trong thế giới siêu anh hùng.

'The Marvels' - Đồng hành cùng nữ siêu anh hùng

Ba siêu anh hùng trong "The Marvels". Bao gồm Monica Rambeau (do Teyonah Parris đóng), Carol Denvers/Captain Marvel (do Brie Larson đóng) và Kamala Khan/Ms. Marvel (do Iman Vallani đóng). Ảnh: Marvel Studios

Đạo diễn đã chuyển tải thông điệp về tình cảm gia đình trong tác phẩm này. Kamala luôn nhận được sự quan tâm và lo lắng từ ba mẹ và anh trai của mình. Ban đầu, gia đình Kamala không cho cô bé tham gia vào cuộc tìm kiếm kẻ ác vì cô bé quá nhỏ và có thể gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, Kamala đã dần thuyết phục cha mẹ để được học cách tự lập trên con tàu vũ trụ.

Carol không bao giờ cảm thấy cô đơn vì luôn có Monica đồng hành bên cạnh, xem cô như người thân thương. Dar-Benn, kẻ phản diện của câu chuyện, muốn trả thù Carol vì cô đã phá hủy cuộc sống ở vương quốc của mình. Dar-Benn mong muốn bảo vệ người dân và tìm kiếm nguồn năng lượng để giúp đỡ cộng đồng.

Một điểm nổi bật trong phim đến từ dàn diễn viên, đặc biệt là Iman Vallani (vai Kamala Khan). Vallani mang đến nhiều năng lượng cho tác phẩm, nhờ tính cách hóm hỉnh và đáng yêu trong cách diễn đạt và biểu cảm. Trong đoạn phim khi Kamala nhận ra mình sẽ chiến đấu cùng với thần tượng của mình, diễn viên thể hiện niềm vui không thể tả được qua ánh mắt.

Brie Larson thể hiện sự lạnh lùng và mạnh mẽ của nhân vật như tinh thần của Captain Marvel (2019). Tuy nhiên, cô không thể thuyết phục người xem ở các cảnh diễn nội tâm.

Teyonah Parris tạo ấn tượng với vai Monica Rambeau, cho thấy khả năng thể hiện sâu sắc trong những phân đoạn yêu cầu tâm lý sâu. Nghệ sĩ truyền đạt những cảnh Monica nhớ về người mẹ đã mất, hoặc khi nhân vật tập trung vào việc đánh bại kẻ ác. Trong khi đó, Samuel L. Jackson mang đến một phong cách nói chuyện hài hước cho nhân vật Nick Fury.

Tác phẩm gây tranh cãi trong giới chuyên môn. Los Angeles Times đánh giá cao tác phẩm vì sự sáng tạo trong việc kết hợp hoạt hình vẽ tay, hiệu ứng stop motion và cảnh quay thực tế. Tuy nhiên, hiệu ứng kỹ xảo được xử lý không đạt yêu cầu, đặc biệt là trong các trận chiến trên tàu vũ trụ.

Trang Entertainment Weekly đánh giá phim với mức điểm B-, nhận xét rằng kịch bản hấp dẫn khi thảo luận về chủ đề khí hậu, người tị nạn và cướp bóc tài nguyên thiên nhiên qua chiến tranh. Tuy nhiên, trang này chỉ ra rằng Marvel đang tái tạo mô-típ phản diện là một phiên bản lỗi của nhân vật chính và cho rằng phản diện Dar-Benn là "kẻ thù yếu nhất của mọi siêu anh hùng". "Đây là một bước lùi nghiêm trọng trong loạt phim", nhà văn Christian Holub viết.

Thời lượng của bộ phim là 1 giờ 45 phút - đây là thời gian ngắn nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) - điều này tạo nên sự khác biệt so với các dự án trước đây. Theo đạo diễn Nia DaCosta trên Digital Spy, ông không muốn kéo dài tác phẩm, thay vào đó, ông muốn tạo những chi tiết phù hợp với cốt truyện.

Ngày 9/11, công ty phát hành đã tiết lộ đoạn cuối giới thiệu cho bộ phim "The Marvel" với sự tham gia của nhân vật Valkyrie (do Tessa Thompson thủ vai), xuất hiện từ phút 1:38. Nhiều khán giả đã tự đoán rằng nhân vật này sẽ là liên kết giữa bộ phim và các phần tiếp theo của "X-Men" và "Deadpool 3" sắp ra mắt. Video: CGV.

Ngoài các nhân vật chính, phim bất ngờ khi có sự tham gia của các diễn viên khách mời. Trong buổi chiếu dành cho truyền thông vào ngày 8/10, nhiều khán giả đã thích thú khi nam diễn viên Hàn Park Seo Joon (vai hoàng tử Yan) xuất hiện trên màn ảnh. Nhân vật do anh đảm nhận là một nhà quản lý của vương quốc Aladna, nơi mọi người giao tiếp qua âm nhạc. Các diễn viên khách mời khác như Đại úy Maria Rambeau, nữ chiến binh Valkyrie (Tessa Thompson), cung thủ Kate Bishop (Hailee Steinfeld) và nhân vật Beast (do Kelsey Grammar đóng) từ thương hiệu X-Men cũng mở ra một chương mới cho loạt phim.

Tác phẩm cũng liên kết với Captain Marvel (2019) và ba bộ phim ngắn WandaVision (2021), Ms. Marvel (2022) và Secret Invasion (2023). Khán giả có thể xem trước những bộ phim này để hiểu rõ thêm về lịch sử của các nhân vật.

Quế Chi