Cuộc cách mạng VinFast: Đột phá với VF 3 và vị thế vốn hóa thế giới

Cuộc cách mạng VinFast: Đột phá với VF 3 và vị thế vốn hóa thế giới

VinFast và sự tăng trưởng ấn tượng của giá trị vốn hóa sau khi nhận đặt cọc VF 3 đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư toàn cầu. Hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

VinFast, thương hiệu xe điện Việt Nam, đang gây sốt trên thị trường với mẫu xe VF 3. Sau hơn 28.000 đơn đặt cọc sớm, cổ phiếu VFS của VinFast đã tăng mạnh, đưa giá trị vốn hóa của công ty lên mức ấn tượng thứ 4 thế giới, vượt qua nhiều đối thủ lớn. Trong những ngày gần đây, cổ phiếu VFS tiếp tục tăng giá, khiến nhiều nhà đầu tư trở nên lạc quan về triển vọng của VinFast.

Sự Tăng Trưởng Ngoạn Mục

VinFast không ngừng làm nổi bật tên tuổi của mình trên bản đồ thế giới xe điện. Trải qua chỉ chưa đầy 1 tháng, cổ phiếu VFS đã tăng gần 200%, đưa giá cổ phiếu lên mức cao nhất kể từ đầu năm. Đặc biệt, trong 6 phiên giao dịch gần đây, VFS đã tăng mạnh đến 110%, thậm chí so với mức đáy tại ngày 23/4, tăng tới 161%. Sự tăng trưởng này chứng minh sức hút lớn của mẫu xe VF 3 và chiến lược kinh doanh hiệu quả của VinFast.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 1.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 1.

Vị Thế Vốn Hóa Thế Giới

Mới đây, VinFast đã chính thức leo lên vị trí thứ 4 về giá trị vốn hóa trên thị trường thế giới, với con số ấn tượng lên tới 14,8 tỷ USD. Điều này đặt VinFast vào hàng ngũ của những ông lớn như Tesla, Xiaomi, và Li Auto. Sự tăng trưởng nhanh chóng của VinFast đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư toàn cầu, với nhiều nhà phân tích đánh giá tích cực và đưa ra mức giá mục tiêu khả thi cao hơn.

Triển Vọng Sáng Lạng

Ngoài việc thu hút sự chú ý từ giới đầu tư, VinFast cũng gây ấn tượng với số lượng đơn đặt cọc VF 3 kỷ lục. Chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đã có hơn 27.000 đơn đặt cọc VF 3, một con số ấn tượng chưa từng thấy trước đây trên thị trường ô tô. Dự kiến, VinFast sẽ bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 trong năm nay, mở ra triển vọng sáng lạng cho thương hiệu xe điện Việt Nam.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 2.

Giá trị vốn hóa VinFast đứng thứ 4 thế giới sau khi nhận đặt cọc VF 3- Ảnh 2.