Cuộc cách mạng laptop Arm: Có thể chơi game trên Windows?

Cuộc cách mạng laptop Arm: Có thể chơi game trên Windows?

Khám phá khả năng đáng ngạc nhiên của laptop Arm trong việc chơi game trên hệ điều hành Windows và những thách thức đối diện

Đánh giá hiệu năng của laptop Arm

Laptop Arm đang là trung tâm của sự chú ý khi hứa hẹn mang đến hiệu năng ấn tượng và thời lượng pin vượt trội. Tuy nhiên, liệu sức mạnh của Arm có đủ sức 'gánh' thế giới game đồ sộ trên Windows hay không? Tại sự kiện Build 2024, Microsoft và Qualcomm đã giới thiệu một trang web đặc biệt - WorksOnWoA.com.

Laptop trang bị chip Arm có đủ hiệu năng để chơi game trên Windows?- Ảnh 1.

Laptop trang bị chip Arm có đủ hiệu năng để chơi game trên Windows?- Ảnh 1.

Khả năng tương thích với game Windows

WorksOnWoA.com cung cấp thông tin về khả năng tương thích của hơn 1.481 tựa game Windows trên các thiết bị chạy chip Arm Snapdragon X Elite. Kết quả thử nghiệm được phân thành 4 mức độ: 'Hoàn hảo', 'Chơi được', 'Chạy được' và 'Không thể chơi được', dựa trên tốc độ khung hình và độ phân giải. Điều đáng chú ý là trang web không công bố chi tiết về cấu hình đồ họa được sử dụng trong quá trình thử nghiệm.

Thách thức và triển vọng

Mặc dù có những tựa game đạt mức 'Hoàn hảo' như Control Ultimate Edition, vẫn còn những cái tên nằm trong danh sách 'Không thể chơi được' như Fortnite, Roblox, và PUBG. Nguyên nhân chính được cho là do các biện pháp chống gian lận nghiêm ngặt của những tựa game này. Mặc dù hệ thống chống gian lận BattlEye đã hỗ trợ Arm nhưng điều đó là chưa đủ để các tựa game lớn sử dụng hệ thống này có thể xuất hiện trên Steam Deck.