Cùng khám phá những hạn chế độc đáo của mạng xã hội Threads

Cùng khám phá những hạn chế độc đáo của mạng xã hội Threads

Lộ hạn chế đầu tiên của mạng xã hội Threads: Người dùng cần xóa tài khoản Instagram để xóa ứng dụng Threads, Meta đối mặt với thách thức đầu tiên trong quá trình phát triển nền tảng xã hội mới này

Threads - mạng xã hội hoạt động theo mô hình tương tự Twitter - đã được Meta ra mắt vào ngày 5-7. Theo báo cáo của tạp chí Fortune (Mỹ), chỉ sau 2 ngày ra mắt, mạng xã hội Threads đã thu hút được 70 triệu người đăng ký sử dụng.

Để đăng ký sử dụng Threads, người dùng cần phải có tài khoản Instagram. Tuy nhiên, sau đó, họ không thể xóa tài khoản mà chỉ có thể vô hiệu hóa nó. Để đảm bảo rằng dữ liệu không được lưu trữ trên máy chủ Meta, người dùng buộc phải gỡ từng bài viết thủ công hoặc xóa tài khoản Instagram hoàn toàn.

Chính vấn đề trên đang được coi là hạn chế chính đầu tiên mà mạng xã hội mới nhất của Meta đối mặt và đã dẫn đến phản ứng tiêu cực từ người dùng.

"Một người viết trên Twitter cho biết tôi phải xóa tài khoản Instagram để loại bỏ hồ sơ và dữ liệu trên Threads. Chỉ việc này đã đủ để tôi từ chối sử dụng nền tảng."

Một người khác chỉ trích: "Chúng ta không thể bỏ tài khoản Threads mà không xóa toàn bộ Instagram. Họ biết người dùng sẽ rời bỏ Threads nên đã giăng sẵn chiếc bẫy".

Cùng khám phá những hạn chế độc đáo của mạng xã hội Threads

Nhiều người dùng đã phàn nàn về mạng xã hội Threads của Meta. Ảnh: Meta

Để đáp lại sự phàn nàn từ người dùng, Giám đốc điều hành (CEO) Instagram Adam Mosseri đã đưa ra giải thích rằng người dùng có thể thực hiện việc vô hiệu hóa tài khoản Threads để ẩn trang cá nhân và nội dung bên trong hoặc chuyển sang chế độ riêng tư. Người dùng cũng có thể xóa từng bài đăng trên Threads mà không ảnh hưởng tới tài khoản Instagram.

Để giải quyết vấn đề mà người dùng phàn nàn, ông Mosseri cho biết Threads vận hành trên nền tảng của Instagram nên tài khoản Threads và Instagram là một. "Chúng tôi đang tìm cách để cho phép người dùng có thể xóa tài khoản Threads một cách độc lập," ông nói thêm.

Threads kết hợp giao diện của Instagram và Twitter. Người dùng đã phản ứng tích cực, khi ứng dụng chỉ mới hoạt động trong vòng 7 giờ đã thu hút hơn 10 triệu người đăng ký. Chuyên gia đánh giá đây có thể là một kỷ lục về tốc độ thu hút người dùng, vì trước đây, ChatGPT mất gần 5 ngày để đạt được một triệu người dùng.

Vận may trời phù cho Mark Zuckerberg: Sau 2 ngày, Threads thu hút 70 triệu người dùng, trong đó có những người đã từng chối bỏ Facebook và chưa từng sử dụng Instagram nhưng vẫn phải đăng ký chỉ để rời bỏ Twitter.