Cụ ông 73 tuổi trẻ trung như 40: Khám phá 3 bí quyết vàng giúp bạn lấy lại tuổi xuân

Cụ ông 73 tuổi trẻ trung như 40: Khám phá 3 bí quyết vàng giúp bạn lấy lại tuổi xuân

Bí quyết giúp cụ ông 73 tuổi trông như 40: Tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý là những điều mà nhiều người bỏ qua Không ngờ rằng những thói quen đơn giản hàng ngày này có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa

Ở tuổi 73, Hồ Hải, một người đàn ông ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã được biết đến với ngoại hình trẻ trung. Mọi người thường hỏi ông một câu hỏi phổ biến là "Thực ra ông bao nhiêu tuổi?" Lý do cho điều này là do ông có một ngoại hình cân đối, da ít lão hóa, và duy trì cân nặng ổn định ở mức 68kg. Nhiều người nhận xét rằng ông chỉ trông như một người 40 tuổi.

Ông đã tham gia nhiều xét nghiệm về tình trạng sức khỏe của mình. Các bác sĩ đều xác nhận rằng tuổi cơ thể của ông chỉ mới 43 tuổi, trong khi tuổi tinh thần của ông vẫn rất trẻ.

Cụ ông 73 tuổi trẻ trung như 40: Khám phá 3 bí quyết vàng giúp bạn lấy lại tuổi xuân

Chăm chỉ tập thể dục

Năm 2016, ông tham gia cuộc thi mẫu ảnh dành cho người cao tuổi và giành đạt danh hiệu "Người đàn ông hiện đại nhất năm 2016". Sau thành công này, ông thu hút được sự chú ý và xuất hiện nhiều lần trên đài truyền hình. Trả lời SCMP, người đàn ông này chia sẻ bí quyết giữ được ngoại hình trẻ trung của mình là nhờ ăn uống thanh đạm và tập thể dục thường xuyên.

Cụ ông 73 tuổi trẻ trung như 40: Khám phá 3 bí quyết vàng giúp bạn lấy lại tuổi xuân

Chăm chỉ tập thể dục

Sinh vào năm 1950, Hồ Hải là mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ. Ông và 6 người anh em đã lớn lên nhờ vào sự chỉ dẫn của ông. Từ khi còn nhỏ, ông đã có đam mê thể thao, điều này đã giúp cơ thể ông có sức khỏe tốt và ngoại hình trẻ trung.

Mỗi ngày, ông thường thức dậy lúc 5 giờ sáng và bắt đầu buổi sáng bằng việc làm giãn cơ và tập luyện cho cơ bắp với cường độ cao, bao gồm các bài tập như squats, chống đẩy và nhảy dây.

Các nghiên cứu về những người cao tuổi đã phát hiện rằng việc tập thể dục và tuổi thọ có một mối liên hệ quan trọng. Những người cao tuổi kiên trì tập thể dục hàng ngày không chỉ mang lại tinh thần thoải mái, tránh xa những cảm xúc tiêu cực như trầm cảm và cáu gắt, mà còn giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Sau khi ăn xong buổi sáng, ông Hồ Hải tiếp tục thực hiện bài tập yoga đều đặn. Thói quen này giúp ông tăng cường cường độ và sự linh hoạt của cơ thể. Yoga không chỉ là một môn thể dục mà còn có tác động tích cực đến tâm trí, giúp người tập tạo ra sự thư thái, thư giãn cơ thể, thực hiện hơi thở đúng cách và lắng nghe cảm nhận của cơ thể. Nhờ vậy, việc tập yoga giúp ông luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan. Ngoài ra, yoga cũng có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ thần kinh giúp ông chống lại tình trạng căng thẳng hiệu quả.

Cụ ông 73 tuổi trẻ trung như 40: Khám phá 3 bí quyết vàng giúp bạn lấy lại tuổi xuân

Ngoài ra, ông Hồ Hải còn chia sẻ: "Một mẹo để giúp tôi duy trì sự trẻ khỏe là tôi thường thực hiện các động tác treo ngược người. Để thực hiện điều này, tôi đã sử dụng dụng cụ tập luyện chuyên dụng".

Ăn uống lành mạnh

Ông Hồ Hải đã sử dụng một thực đơn đa dạng, trong đó có món được làm từ vừng và quả óc chó đã được xay nhuyễn. Được cho là món ăn này giúp tóc mọc dày và trở nên mềm mượt hơn. Ông cũng bổ sung vitamin và collagen cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống. Ông chỉ ăn những món ăn lành mạnh, chia thành các bữa nhỏ và uống nước dấm táo kèm với nho khô.

Theo Wellness for Life, một trang web chăm sóc sức khỏe, người đàn ông Trung Quốc này còn uống hai loại nước mà ông coi là "thần kỳ". Loại đầu tiên là sinh tố chuối pha với 200ml sữa hạnh nhân, tảo xoắn và một chút quế. Loại thứ hai là sinh tố được làm từ đậu đỏ, đen, xanh kết hợp với mật ong, nước chanh và lạc.

Ông cũng cho biết thêm rằng mặc dù thích các món chiên giòn nhưng ông sẽ không ăn chúng vì biết những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe. Hồ Hải đặc biệt chú trọng đến rau củ, trái cây trong chế độ ăn hàng ngày. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào, bao gồm folate, vitamin C và kali, có thể giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón cũng như các vấn đề tiêu hóa khác. Chế độ ăn đa dạng các loại rau củ quả cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư.

Nghỉ ngơi hợp lý

Người đàn ông này luôn chú trọng trong việc nghỉ ngơi và thư giãn. Ông luôn duy trì một thói quen quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua, đó là việc ngủ trưa. Các nhà tâm lý học tại Đại học Harvard, Mỹ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và kết luận: Giấc ngủ trưa có lợi trong việc tăng cường trí nhớ không kém giấc ngủ ban đêm.

Ông Hồ Hải cũng dành thời gian hàng ngày để ngồi thiền nhằm làm sáng tỏ nội tâm. Trong cuộc sống đầy áp lực, thiền giúp não bộ chúng ta thoát khỏi những suy nghĩ liên tục hàng ngày. Nhờ đó, ta có thể cải thiện sự tập trung và chú ý.