Công ty công nghệ Amazon đưa trợ lý ảo Alexa với công nghệ AI tạo sinh lên tầm cao mới

Công ty công nghệ Amazon đưa trợ lý ảo Alexa với công nghệ AI tạo sinh lên tầm cao mới

Amazon nâng cấp trợ lý ảo Alexa với trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá, cho phép người dùng điều khiển từ xa Alexa để viết luận học thuật, sáng tác thơ và nhiều công việc khác, từ bất kỳ không gian nào trong nhà

Công ty công nghệ Amazon đưa trợ lý ảo Alexa với công nghệ AI tạo sinh lên tầm cao mới

Ông Dave Limp, Phó Chủ tịch phụ trách mảng thiết bị và dịch vụ của Amazon, đã công bố việc nâng cấp trợ lý ảo của công ty với trí tuệ nhân tạo (AI) trong sự kiện giới thiệu thiết bị năm 2023 của Amazon. (Nguồn: The verge).

Ngày 20/9, Công ty Công nghệ đa quốc gia Amazon tuyên bố sẽ nâng cấp trợ lý ảo của họ bằng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng tới cuộc đua AI với ChatGPT của công ty OpenAI, Google và Microsoft.

Các trợ lý giọng nói như Alexa của Amazon hoặc Siri của Apple thường được xem là những ứng viên hoàn hảo để công nghệ của chúng có thể kết hợp với khả năng tạo sinh của trí tuệ nhân tạo (AI).

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (như được sử dụng trong chatbot ChatGPT) có thể cung cấp nội dung phức tạp như viết một bài thơ hoặc một bài luận học thuật chỉ trong vài giây.

Amazon đặt mục tiêu cho trợ lý ảo Alexa có khả năng sử dụng giọng nói để điều khiển các thiết bị trong phòng khách hoặc nhà bếp, và thậm chí có thể làm điều đó tốt hơn.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng thiết bị và dịch vụ của Amazon, ông Dave Limp nhấn mạnh rằng việc tích hợp những công nghệ này vào trợ lý ảo Alexa sẽ mất thời gian.

Tuy nhiên, ông lạc quan cho biết Amazon đã có một bước khởi đầu tuyệt vời. Thông qua những thay đổi này, Alexa sẽ có khả năng giao tiếp theo phong cách cá nhân hơn và loại bỏ giọng nói của robot.

Alexa sẽ sử dụng thông tin thời gian thực để tạo mối quan hệ cá nhân với người dùng, bao gồm việc hiểu thói quen và sở thích của họ.

Tại sự kiện ra mắt, Amazon trình diễn trung tâm nhà thông minh Echo 8 mới nhất và loa soundbar dành cho TV, cung cấp khả năng tìm kiếm mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo trên dịch vụ FireTV của công ty.

Mặc dù được xem là giai đoạn tiếp theo trong công nghệ tiêu dùng, nhưng trong thập kỷ vừa qua, Alexa và các thiết bị nhà thông minh liên kết mạng vẫn chưa mang lại lợi nhuận lớn cho Amazon.

VinBigdata đang phát triển công nghệ AI để tạo ra phiên bản Việt của 'ChatGPT', sẽ sớm ra mắt.