Công Ninh tái xuất với phim 'Đất rừng phương Nam': Điểm mặt dàn diễn viên nổi tiếng!

Công Ninh tái xuất với phim 'Đất rừng phương Nam': Điểm mặt dàn diễn viên nổi tiếng!

Công Ninh tái hiện vai diễn ông Ba bắt rắn kinh điển trong phim truyền hình Đất phương Nam thành công ngoài sức tưởng tượng trên màn ảnh rộng

Hôm ngày 28/8, đội ngũ lần đầu tiên công bố vai ông Ba qua một poster chính thức. Trong tiểu thuyết gốc và phiên bản truyền hình, ông Ba là cha của Cò, người có khả năng bắt rắn xuất sắc. Ông Ba được biết đến với tính cách hào sảng, phóng khoáng và luôn bao bọc An, giúp cậu bé tìm cha trong những thời điểm khó khăn nhất vào đầu thế kỷ 20.

Đạo diễn Quang Dũng đã chọn Công Ninh để đảm nhận vai diễn này vì anh ta phù hợp với hình tượng nhân vật. "Với gương mặt hấp dẫn, mái tóc lởm chởm và vóc dáng mảnh khảnh, tôi tin rằng Công Ninh sẽ thành công trong việc tái hiện hình ảnh chú Ba bắt rắn mãi mãi trong ký ức của nhiều thế hệ", đạo diễn phân tích.

Công Ninh tái xuất với phim 'Đất rừng phương Nam': Điểm mặt dàn diễn viên nổi tiếng!

Tạo hình Công Ninh với vai ông Ba "bắt rắn" trong "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Thanh Huyền

Công Ninh đã chia sẻ rằng anh được đạo diễn mời đóng vai ông Ba từ cuối năm ngoái mà không cần phải qua casting. Ban đầu, khi đề nghị này đến, anh đã do dự vì vai diễn này đã có sẵn một cách biểu diễn kinh điển từ diễn viên Mạnh Dung trong thập kỷ 1990. Tuy nhiên, sau đó anh nhận ra rằng mỗi thời, mỗi tác phẩm và mỗi đạo diễn đều có cách xử lý khác nhau, vì vậy anh không còn e dè trước sự ánh sáng của người đi trước nữa - Công Ninh chia sẻ.

Trong quá trình quay, Công Ninh cùng với đoàn làm phim đã trải qua nhiều ngày quay tại rừng tràm Trà Sư (An Giang), Đồng Tháp. Anh không ngại trước các cảnh bắt rắn vì đã có kỹ năng trong việc này. Trong quá trình quay, Công Ninh đã cùng diễn cùng với bé Cò (Kỳ Phong) và An (Hạo Khang). Anh bất ngờ trước cách biểu diễn tự nhiên và nhẹ nhàng của các em nhỏ.

Nghệ sĩ Công Ninh, 61 tuổi, đã trở nên nổi tiếng với các bộ phim như Ai xuôi vạn lý, Mẹ con Đậu Đũa, Đời cát và Blouse trắng. Bên cạnh công việc đóng phim, anh cũng đã sản xuất nhiều vở kịch sân khấu. Một trong số đó là vở Dạ cổ hoài lang, do anh làm đạo diễn và biểu diễn tại sân khấu 5B TP HCM. Vở kịch này đã giành được huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1995. Năm 1999, anh đã nhận giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 12. Điều đặc biệt, vào năm 2011, anh đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

 

Cảnh ông Ba, Võ Tòng săn cá sấu trong rừng U Minh ở "Đất phương Nam" (1997). Video: TFS

Trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Mạnh Dung đã gây ấn tượng mạnh với phong cách miền Tây đặc trưng của nhân vật ông Ba, mặc dù anh là người gốc Bắc. Với ngoại hình gầy gò, khắc khổ và đôi lông mày cùng bộ râu bạc, đó là lý do đầu tiên khiến đạo diễn chọn anh để đảm nhận vai diễn này.

Trước khi bắt đầu quay phim, Mạnh Dung lo lắng vì thiếu kinh nghiệm đối phó với rắn. Để chuẩn bị cho quá trình quay, anh đã phải làm quen với loại rắn hổ mang. Đội ngũ đã tìm cho anh một chuyên gia để loại bỏ nọc độc và giúp anh xử lý tình huống nếu rắn tấn công. Mạnh Dung cũng bị ám ảnh bởi việc bạn diễn của anh trong phim, nghệ sĩ Hồ Kiểng, đã từng bị rắn cắn gần như chết. "Tuy nhiên, khi diễn, tôi quên mất bản thân, lao vào cảnh quay. Đến khi phim được công chiếu, khán giả không bao giờ biết rằng tôi từng rất sợ rắn", Mạnh Dung đã chia sẻ.

Ngày 20/10, bộ phim Đất rừng phương Nam chính thức ra mắt sau một năm quay tại các tỉnh miền Nam. Đơn vị sản xuất đã nắm bản quyền làm phim này từ sáu năm trước, tuy nhiên, vào thời điểm đó không có đủ kinh phí và điều kiện để thực hiện dự án này. Đạo diễn Quang Dũng quyết định giữ nguyên tên phim như tiểu thuyết gốc, không loại bỏ chữ "rừng" như phiên bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - người đã đạo diễn bộ phim Đất phương Nam trước đó - được mời làm cố vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh, và nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc. Bộ phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc của các bộ phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ - phụ trách.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam". Video: Galaxy

Phim truyền hình Đất phương Nam được ra mắt vào năm 1997 với 11 tập, kể về câu chuyện của cậu bé An, một đứa trẻ mồ côi mẹ và cuộc hành trình của anh ta để tìm kiếm cha. Sau khi được phát sóng, tác phẩm này đã gây sốt và trở thành một trong những bộ phim truyền hình kinh điển thu hút đông đảo khán giả trong nhiều thế hệ. Bên cạnh nhân vật chính là bé An (do diễn viên Hùng Thuận đóng), còn có thêm những nhân vật khác như thằng Cò (do diễn viên Phùng Ngọc đóng), ông Ba bắt rắn (do diễn viên Mạnh Dung đóng) và bác Ba Phi (do nhà văn Mạc Can thể hiện).