Công nghệ bảo mật tiên tiến cho iPhone ngay cả khi quên mật khẩu

Công nghệ bảo mật tiên tiến cho iPhone ngay cả khi quên mật khẩu

Với tính năng bảo mật mới, iPhone ngay cả khi mất mật khẩu sẽ trở nên an toàn hơn bao giờ hết Người dùng có thể yên tâm rằng kẻ trộm sẽ không thể truy cập vào thông tin cá nhân và lợi dụng chiếc điện thoại bị đánh cắp

Theo đại diện của Apple, khi mối đe dọa đối với thiết bị người dùng tiếp tục gia tăng, công ty đã nỗ lực phát triển các biện pháp bảo vệ mới mạnh mẽ cho khách hàng và dữ liệu của họ.

"Mã hóa dữ liệu iPhone từ lâu đã dẫn đầu ngành bảo mật. Kẻ xấu không thể truy cập dữ liệu trên thiết bị nếu không có passcode của người dùng. Tính năng mới sẽ giúp bảo vệ thiết bị trong trường hợp hiếm hoi kẻ xấu biết được mật khẩu và đánh cắp điện thoại.”

Công nghệ bảo mật tiên tiến cho iPhone ngay cả khi quên mật khẩu

Tính năng Bảo vệ iPhone khi bị đánh cắp sẽ được phát hành rộng rãi với người dùng thông qua bản cập nhật iOS 17.3 sắp tới.

Theo đó, tính năng "Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp" sẽ tạo ra một lớp bảo mật thứ hai, từ đó làm cho việc sử dụng mã khoá để thực hiện các hành vi sai trái trở nên khó khăn hơn đối với những kẻ trộm.

Khi điện thoại người dùng xuất hiện tại một địa điểm không quen thuộc với chế độ bảo mật mới được kích hoạt, iPhone sẽ yêu cầu sử dụng FaceID và mật mã pass-code để thực hiện các thao tác như xem kho lưu trữ mật khẩu hoặc xoá dữ liệu thiết bị.

Kẻ xấu sẽ không thể thay đổi hoặc xem các cài đặt chỉ bằng mật mã. Ngoài ra, iPhone bị đánh cắp sẽ không thể thay đổi mật khẩu Apple ID hoặc xoá FaceID trong vòng một giờ, trước khi yêu cầu xác nhận FaceID một lần nữa.

Theo thông tin trên Tờ WSJ, sau khi tìm ra mật mã của nạn nhân, kẻ đánh cắp iPhone thường sử dụng passcode để vô hiệu hóa các biện pháp an ninh khác như Activation Lock hoặc Lost Mode. Đối với những chiếc iPhone bị khóa hoàn toàn, kẻ xấu chỉ có thể "rã xác" để bán linh kiện với giá rất thấp so với những chiếc đang hoạt động bình thường.

Trước đây, người dùng iPhone chỉ cần nhập mật khẩu bốn hoặc sáu chữ số khi cài đặt ban đầu. Việc này có nghĩa là các biện pháp bảo vệ và quyền riêng tư của thiết bị bị đánh cắp, bao gồm cả công cụ FaceID, dễ dàng bị kích hoạt hoặc loại bỏ với mật mã đó, khiến việc kiểm soát điện thoại trở nên rất dễ dàng đối với bất kỳ ai biết passcode.

Chế độ bảo vệ thiết bị bị đánh cắp hiện có thể được kích hoạt trong mục Face ID và Passcode đối với người dùng sử dụng phiên bản beta mới nhất (iOS 17.3). Đối với người dùng thông thường, họ sẽ có thể bật tính năng này sau khi iOS 17.3 được phát hành trong vài tuần tới.

(Nguồn: CNBC)