Con người sẽ bị cạnh tranh bởi AI sau 5 năm từ giờ, CEO Nvidia tiết lộ

Con người sẽ bị cạnh tranh bởi AI sau 5 năm từ giờ, CEO Nvidia tiết lộ

Trí tuệ nhân tạo sẽ cạnh tranh công bằng với con người trong 5 năm tới, theo CEO Nvidia Ông Jensen Huang cho rằng trí tuệ nhân tạo đang phát triển nhanh chóng và sẽ đạt được khả năng cạnh tranh với con người

Ông Jensen Huang tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh hàng năm DealBook của tờ báo The New York Times rằng, "trong vòng 5 năm tới, bạn sẽ thấy AI có thể đạt được những bài kiểm tra" nếu AGI được định nghĩa là máy tính có thể cạnh tranh với trí thông minh của con người.

CEO của Nvidia cho biết công ty đang chứng kiến sự bùng nổ của đơn đặt hàng do nhu cầu về GPU công suất cao ngày càng tăng. Các bộ GPU này được sử dụng cho các mô hình AI và để xử lý công việc khổng lồ trong các lĩnh vực như ô tô, kiến trúc, điện tử, kỹ thuật và nghiên cứu khoa học.

Con người sẽ bị cạnh tranh bởi AI sau 5 năm từ giờ, CEO Nvidia tiết lộ

Doanh thu trong quý tài chính thứ ba của Nvidia đã tăng gấp ba lần, trong khi thu nhập ròng đã tăng lên 9,24 tỷ USD từ mức 680 triệu USD một năm trước đó.

Liên quan đến sự hỗn loạn gần đây tại OpenAI, Jensen Huang cho biết ông hy vọng mọi thứ sẽ nhanh chóng ổn định.

"Tôi rất hạnh phúc vì họ đã ổn định mọi thứ. Đó thực sự là một đội ngũ tuyệt vời. Mọi chuyện xảy ra nhắc chúng ta về sự quan trọng của quản trị doanh nghiệp. 30 năm sau khi thành lập, Nvidia đã trải qua rất nhiều khó khăn. Nếu chúng tôi không thành lập công ty của mình đúng cách, ai biết được điều gì sẽ xảy ra".

Con người sẽ bị cạnh tranh bởi AI sau 5 năm từ giờ, CEO Nvidia tiết lộ

Nvidia - nhà sản xuất chip đồ họa lớn nhất thế giới đang đóng vai trò then chốt trong đợt bùng nổ công nghệ AI và giúp hồi sinh Thung lũng Silicon.

CEO sinh năm 1963 dự đoán rằng sự cạnh tranh trong lĩnh vực Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) sẽ dẫn đến việc xuất hiện các công cụ AI có sẵn, từ đó các ngành khác nhau sẽ áp dụng theo nhu cầu khác nhau từ thiết kế chip, phát triển phần mềm đến phát minh ra các loại thuốc.

Mặc dù ông rất cao quý sự tiến bộ của AI, ông Huang cũng cho biết rằng ngành công nghệ sẽ phải mất nhiều năm nữa mới có được Trí Tuệ Nhân Tạo Tổng Hợp (AGI). Lý do là mặc dù máy học hiện nay có khả năng tốt trong việc nhận dạng và nhận thức, nhưng vẫn chưa thể áp dụng được lý luận nhiều bước, đó là ưu tiên hàng đầu của các công ty và nhà nghiên cứu.

"Mọi người đang tích cực làm việc. Nhưng công nghệ cũng đang phát triển với tốc độ rất nhanh", ông Huang nói.

Ông Huang, tên thật là Jen-hsun Huang, sinh ngày 17/2/1963 tại Đài Bắc. Năm 1973, cha mẹ ông đã gửi ông sang Mỹ để học.

Tỷ phú công nghệ đã đạt bằng thạc sĩ về kỹ thuật điện từ tại Đại học Stanford vào năm 1992. Sau đó, Huang cùng hai người bạn là Chris Malachowsky và Curtis Priem đã thành lập Nvidia vào năm 1993.

Tin đồn: Apple đã dừng phát triển chip modem 5G sau nhiều thất bại.