Cơn lốc vàng Việt Nam: Hành trình chinh phục lịch sử tại ASIAD 18

Cơn lốc vàng Việt Nam: Hành trình chinh phục lịch sử tại ASIAD 18

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã viết tiếp trang sử trong hành trình tại ASIAD 18 khi vượt qua nhiều đối thủ để lọt vào bán kết môn bóng đá nam

Đội tuyển Olympic Việt Nam tham gia thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 18 với sự tham gia của những cầu thủ chủ lực từ đội U23 Việt Nam đã đạt được vị trí Á quân tại giải U23 châu Á 2018. Ngoài các tài năng trẻ như Quang Hải, Công Phượng và Xuân Trường, HLV Park Hang Seo còn sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi là Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng.

Ở vòng bảng ASIAD 18, ĐT Olympic Việt Nam nằm trong bảng D cùng đội Nhật Bản, Pakistan và Nepal làm đối thủ. Trong 2 trận đấu đầu tiên, đội tuyển HLV Park Hang Seo dễ dàng vượt qua Pakistan và Nepal với tỉ số 3-0 và 2-0, qua đó sớm đoạt ngôi vị vào vòng 1/8.

Cơn lốc vàng Việt Nam: Hành trình chinh phục lịch sử tại ASIAD 18

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã chơi rất xuất sắc trong vòng bảng ASIAD 18. Trận đấu cuối cùng gặp đối thủ mạnh Nhật Bản, đội bóng đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó đảm bảo vé đi tiếp với vị trí đầu bảng D.

Tại vòng 1/8, Đội tuyển Olympic Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn trước đối thủ Bahrain. Tuy vậy, ở phút 88, bàn thắng quý giá từ Công Phượng đã giúp đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết. Tiếp đến, tại vòng 8 đội mạnh nhất, Đội tuyển Olympic Việt Nam đã phải thi đấu tới 120 phút mới vượt qua Syria với tỷ số 1-0, qua đó lần đầu tiên bước vào bán kết của một kỳ ASIAD.

Cơn lốc vàng Việt Nam: Hành trình chinh phục lịch sử tại ASIAD 18

Văn Toàn đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Syria, mang lại cho Đội tuyển Olympic Việt Nam suất vào bán kết (Ảnh: Ngọc Duy)

Ở bán kết, mặc dù cố gắng hết sức nhưng ĐT Olympic Việt Nam không thể mang đến bất ngờ khi bị đội tuyển Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 1-3. Sau đó, Hàn Quốc đã giành được HCV tại môn bóng đá nam ASIAD 18.

Trong trận tranh HCĐ, đội tuyển do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã thiếu may mắn và để thua UAE trong loạt sút luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.