Tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 19: Hơn 18 cầu thủ U20 góp mặt

Tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 19: Hơn 18 cầu thủ U20 góp mặt

Danh sách chính thức 22 cầu thủ ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 đã được HLV Hoàng Anh Tuấn công bố Đa số đều là những cầu thủ trẻ và triển vọng

Tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 19: Hơn 18 cầu thủ U20 góp mặt

Buổi tập cuối cùng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước khi tới Trung Quốc tham dự ASIAD 19 diễn ra vào sáng 15/9 tại Hà Nội. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết đội đang cố gắng hoàn thiện mọi khâu chuẩn bị và sẽ cố gắng thể hiện lối chơi tốt nhất của đội tuyển quốc gia để giúp các cầu thủ hòa nhập nhanh khi được triệu tập vào đội tuyển và giúp HLV trưởng đội tuyển cũng tiết kiệm thời gian chỉnh sửa cho các cầu thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã công bố danh sách chính thức 22 cầu thủ được lựa chọn theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam ASIAD 19. Trong số này, thủ môn Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998 là cầu thủ trên 24 tuổi duy nhất. Cầu thủ lớn tuổi thứ hai là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sinh năm 2000. Số lượng cầu thủ U20 lên đến 18 cầu thủ. Đoàn Huy Hoàng và Nguyễn Công Phương là 2 cầu thủ chia tay Olympic Việt Nam.

"Tại ASIAD 19, các đội tuyển có quyền đăng ký cầu thủ U24 và thêm 3 cầu thủ trên tuổi. Nếu có thể lựa chọn, tôi sẽ chọn cầu thủ từ ĐTQG, thậm chí Quế Ngọc Hải, người đã trên 24 tuổi. Mọi người đều muốn chọn những cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng hiện tại, với mục tiêu phát triển cầu thủ trẻ theo chiến lược của VFF, chúng ta phải chọn cầu thủ phù hợp. Thành tích là quan trọng, nhưng mục tiêu lớn của chúng ta là chơi ra sao, thực hiện đấu pháp như thế nào, đánh giá tiến bộ của các cầu thủ trong giải đấu, từ đó đánh giá mức độ và trình độ bóng đá Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo kế hoạch, ngày mai sáng, ngày 16/9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường đến Hàng Châu (Trung Quốc). Nhiệm vụ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 không dễ dàng. Olympic Việt Nam nằm trong bảng B cùng với Ả Rập Xê Út, Mông Cổ và Iran. Các đội từ Tây Á đều là những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Môn bóng đá tại ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 19/9. Có tổng cộng 23 đội bóng tham gia, được chia thành 6 bảng. 4 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng, cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ được tiếp tục vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị ASIAD 19: Hơn 18 cầu thủ U20 góp mặt