Chi tiết chuẩn bị đặc biệt của HLV Hoàng Anh Tuấn cho Olympic Việt Nam

Chi tiết chuẩn bị đặc biệt của HLV Hoàng Anh Tuấn cho Olympic Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định cầu thủ Việt Nam đang trong tình trạng tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu ASIAD 19 vào ngày 19/9

Một ngày sau khi đặt chân đến Hàng Châu (Trung Quốc), đoàn Olympic Việt Nam đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu tại ASIAD 19.

Đội sẽ có buổi tập vào chiều hôm nay (17/9) và ngày mai trước khi bước vào thi đấu. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông đã tính toán và chuẩn bị rất kỹ càng để đảm bảo các cầu thủ có tinh thần tốt nhất và thể lực hoàn hảo.

Thực tế, với thời gian có hạn như vậy, chúng tôi không thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ. Chúng tôi đã cân nhắc vấn đề này và cần phải điều chỉnh thứ tự ưu tiên. Theo chúng tôi, phong độ của các cầu thủ đang tốt. Việc đưa cầu thủ trở lại trạng thái tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng là điều cần thiết.

Thứ hai, tinh thần của các cầu thủ cũng cần phải tốt. Tôi nhận thấy rằng tất cả các cầu thủ Việt Nam đều có tinh thần rất thoải mái và hứng khởi. Sức khỏe của các cầu thủ cũng ở mức tốt, sẵn sàng đối mặt với các thách thức. HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Chi tiết chuẩn bị đặc biệt của HLV Hoàng Anh Tuấn cho Olympic Việt Nam

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã bắt đầu buổi tập đầu tiên trên sân bóng ngoài trời.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, ngoài việc tập trung vào khía cạnh chuyên môn, ông và đội ngũ huấn luyện cũng đang chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ.

Về mặt tâm lý, chúng tôi đã sẵn sàng từ trước. Chuẩn bị bắt đầu từ giải U23 Đông Nam Á năm 2023. Đội tuyển quốc gia và đội thi đấu vòng loại U23 châu Á năm 2024 đã tích lũy được kinh nghiệm và sẵn sàng cho ASIAD 19. Chúng tôi chỉ nhắc lại cho các cầu thủ nhận thức rõ tính chất và ý nghĩa quan trọng của giải đấu lần này", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Buổi tập của Olympic Việt Nam diễn ra tại sân Zhejiang University of Finance & Economics East Athletics. Đây là sân bóng thuộc một trường đại học ở Hàng Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, chất lượng mặt sân và hệ thống phòng chức năng rất tốt, đủ để tổ chức một giải đấu trẻ cấp độ châu Á.

Thời tiết tạo điều kiện tốt cho buổi tập của đội. Nhiệt độ trong khoảng từ 24 đến 33 độ C, rất phù hợp để các cầu thủ thực hiện các bài tập và thi đấu ngoài trời.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã đến Hàng Châu vào ngày 16/9. Đội đang được ở tại khách sạn Grand New Century Hotel Radio & TV Zhejiang. Ông Hoàng Anh Tuấn rất hài lòng với các điều kiện sống tại địa điểm này.

Ông cho biết rằng khi đến Hàng Châu, chúng tôi đã được tiếp đón rất chu đáo. Khách sạn nơi chúng tôi lưu trú rất tốt, phòng ốc được vệ sinh sạch sẽ, không khác gì một khách sạn 5 sao. Đặc biệt, các bữa ăn của đội tuyển rất ngon và phù hợp với khẩu vị của chúng tôi.

Kể từ sáng đến giờ, đội tuyển đã tuân thủ theo giờ giấc và lịch trình của mình. Sáng nay, chúng tôi đã có buổi tập tại phòng GYM để giúp các cầu thủ hồi phục và giảm bớt mệt mỏi sau ngày di chuyển qua đường.

Ngày 19/9, Olympic Việt Nam thi đấu trận ra quân gặp Olympic Mông Cổ.