Cổ phiếu VinFast bùng nổ: Bí quyết tăng hơn 300% chỉ trong 1 tuần của công ty tư vấn đầu tư Mỹ

Cổ phiếu VinFast bùng nổ: Bí quyết tăng hơn 300% chỉ trong 1 tuần của công ty tư vấn đầu tư Mỹ

Cổ phiếu VinFast (VFS) đã tăng hơn 300% chỉ trong 1 tuần, và công ty tư vấn đầu tư Mỹ, The Motley Fool, đã cố gắng lý giải hiện tượng này

Cổ phiếu VinFast bùng nổ: Bí quyết tăng hơn 300% chỉ trong 1 tuần của công ty tư vấn đầu tư Mỹ

Trên trang chủ, công ty tư vấn đầu tư The Motley Fool, có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực này (thành lập tháng 7/1993), đã công bố nhiều thông tin về VinFast - thương hiệu xe điện của Việt Nam, đang thu hút sự chú ý lớn sau khi niêm yết trên sàn Nasdaq với sự tăng trưởng ấn tượng.

The Motley Fool cho biết VinFast đang ngày càng tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất ô tô tại Mỹ và đang xây dựng một nhà máy tại đây.

Chuyện gì đã xảy ra?

Sau hơn 10 ngày kể từ khi cổ phiếu VinFast Auto (VFS) được niêm yết và giao dịch trên thị trường Mỹ thông qua một công ty SPAC, mức tăng vượt trội của cổ phiếu này đã khiến thị trường không khỏi ngạc nhiên. Trong phiên giao dịch cuối cùng trong tuần, cổ phiếu VinFast đã ghi nhận mức tăng lên đến hơn 310%, theo mô tả của The Motley Fool.

VinFast là một doanh nghiệp thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, là một phần của VinGroup - tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam này đã thu hút được sự chú ý lớn trước khi niêm yết công khai tại Mỹ. Công ty đã cho biết doanh số bán hàng đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể trong năm nay, hướng tới việc thâm nhập vào thị trường Mỹ và châu Âu.

The Motley Fool dẫn thông tin từ BNI Research cho biết VinFast đứng đầu về thị phần xe điện tại Việt Nam.

Vào đầu tuần này, cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi công bố về các phương tiện sử dụng năng lượng điện mà hãng đang sản xuất. Công ty cũng vừa công bố xếp hạng SUV 7 chỗ tên VF9 từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) vượt qua kỳ vọng.

VinFast thông báo rằng bản VF9 Eco được chứng nhận hoạt động trong phạm vi 330 dặm theo tiêu chuẩn của EPA, trong khi bản VF9 Plus được chứng nhận hoạt động trong phạm vi 291 dặm. Cả hai phiên bản này đều được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến và có giá lần lượt là 83.000 USD và 91.000 USD.

Đáng chú ý là VinFast đã thông báo rằng mẫu xe VF9, mặc dù đã được bán tại Việt Nam, sẽ được xuất khẩu sang Bắc Mỹ trong năm nay. Đây sẽ là mẫu xe thứ hai của VinFast dành cho thị trường Bắc Mỹ, sau khi hãng đã đưa mẫu SUV VF8 (kích thước nhỏ hơn) tới thị trường Mỹ.

VinFast đã công bố một số liệu quan trọng trong tuần này, cho thị trường biết về hoạt động sản xuất và bán hàng của họ. Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023, VinFast đã giao 11.300 xe điện và đã nhận đặt hàng trước 26.000 xe tính đến ngày 30/6. Hiện tại, công ty đang có tổng cộng 122 showroom ô tô điện, bao gồm cả một số showroom tại châu Âu.

VinFast hiện đang có khả năng sản xuất 300.000 chiếc xe trong một năm và dự định sẽ tăng thêm 150.000 chiếc nếu nhà máy VinFast đầu tiên tại Mỹ bắt đầu hoạt động vào năm 2025 như kế hoạch đã định. Nhà máy sản xuất tại North Carolina cũng là nhà máy xe điện đầu tiên của VinFast ngoài Việt Nam. Ngoài ra, giá cổ phiếu VinFast đã tăng vọt, làm vốn hóa của công ty vượt qua con số 130 tỷ USD.

The Motley Fool là một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính và đầu tư.

Công ty được thành lập vào tháng 7 năm 1993 bởi David Gardner và Tom Gardner, cùng với Todd Etter và Erik Rydholm. Hiện tại, công ty có khoảng 300 nhân viên trên toàn cầu.

Tên của công ty, The Motley Fool, có nhiều ý nghĩa. Theo công ty, tên này bắt nguồn từ một nhân vật chú hề trong vở kịch "As You Like It" của nhà văn William Shakespeare. Chú hề tên Fool này đặc biệt vì có thể nói ra sự thật với vua và nữ hoàng mà không bị đánh đầu. Bên cạnh sự hài hước sâu sắc, Fool cũng không ngại đặt câu hỏi để làm rõ mọi điều.

Theo cách tương tự, chúng tôi muốn chia sẻ sự thật về tiền bạc và đầu tư, đồng thời cung cấp các lời khuyên tài chính cho mọi người, không phân biệt hoàn cảnh, trình độ và kinh nghiệm của họ.