CLB Hải Phòng lỡ ngôi đầu sau thất bại trước Sabah

CLB Hải Phòng lỡ ngôi đầu sau thất bại trước Sabah

CLB Hải Phòng chịu thất bại đậm 1-4 trước Sabah (Malaysia), khiến họ mất vị trí dẫn đầu

Trận lượt về AFC Cup 2023/2024, CLB Hải Phòng gặp Sabah. Trong trận lượt đi, đội của HLV Chu Đình Nghiêm giành chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, khi làm khách trên sân đối thủ, họ đã nhận thất bại.

CLB Hải Phòng bước vào trận đấu với sự nhập cuộc ấn tượng hơn. Chỉ sau 2 phút, Hữu Sơn đã có cơ hội mở tỷ số khi xâm nhập vào vòng cấm và tung cú dứt điểm căng. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch cột dọc.

Đội bóng Đất Cảng thi đấu áp đảo trước đội chủ nhà. Các tiền vệ Martin Lo, Bicou Bissainthe và Hữu Sơn đã kiểm soát bóng rất tốt.

Tuy nhiên, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm lại không gặp may. Ở phút thứ 20, đội chủ nhà đã thực hiện một pha chọc khe và loại bỏ toàn bộ hàng thủ Hải Phòng. Thủ thành Văn Toản đã cố gắng băng ra cản phá nhưng lại không thành công, từ đó tạo điều kiện cho Daniel Ting dứt điểm vào lưới trống.

CLB Hải Phòng lỡ ngôi đầu sau thất bại trước Sabah

Trước Sabah FC CLB Hải Phòng đã phải chịu thất bại đậm. Bàn thua đã đặt CLB Hải Phòng vào tình thế khó khăn. Đội bóng này đã nhanh chóng bị ghi thêm một bàn thua nữa. Phút 34, Saddil Ramdani đã tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm và Darren Lok đã vô hiệu hóa thủ thành bằng cú đánh đầu chuẩn xác để nới rộng khoảng cách lên tới hai lần.

Sau giờ nghỉ, HLV Chu Đình Nghiêm đã tăng cường hàng công bằng việc đưa Lucao vào sân thay Martin Lo. Đội bóng CLB Hải Phòng đã chơi tốt hơn và thống lĩnh trận đấu trên sân nhà trong hiệp một.

Tuy nhiên, ở hiệp hai, Sabah đã lấy lại thế trận và tấn công mạnh mẽ. Sadil đã nhanh chóng vượt qua Phạm Mạnh Hùng ở cánh phải và tung cú sút gần vào góc khung thành, nhưng thủ môn Văn Toản đã phản xạ xuất sắc và cản phá thành công bằng chân.

Không còn hối tiếc lâu, vào phút 71, từ một quả phạt góc, bóng đã đến tay Gabriel. Tiền đạo này đã ghi bàn bằng cú đánh đầu mạnh mẽ, nâng tỷ số lên 3-0.

Dù CLB Hải Phòng cố gắng rất nhiều nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn do Yuri Mamute ghi. Trong khi đó, đội chủ nhà không ngừng ghi bàn khi Jafri Chew lập công thứ 4.

Sabah vượt qua Hải Phòng với tỷ số 4-1 để giành ngôi đầu bảng với 9 điểm. Hải Phòng và PSM Makassar cùng có 6 điểm, tuy nhiên đại diện của Việt Nam đứng trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn. Đội bóng Hougang United đứng cuối bảng với chỉ 3 điểm.

Ghi bàn

Sabah: Daniel Ting (20'), Darren Lok (34'), Gabriel Peres (70'), Jafri Chew (90+5')

Hải Phòng: Yuri Mamute (85').