CLB Hải Phòng giành chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng Malaysia

CLB Hải Phòng giành chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng Malaysia

CLB Hải Phòng chiến thắng đội bóng Malaysia Sabah với tỉ số 3-2, tạo nên bất ngờ và hấp dẫn tại bảng H AFC Cup 2023/2024

Sabah hiện đang dẫn đầu bảng H sau 2 trận đấu đầu tiên với 2 chiến thắng. Đội bóng Malaysia đã ghi được 8 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần trước Hougang United và PSM Makassar. Trận đấu diễn ra vào tối 25/10 trên sân Lạch Tray được dự đoán là một thử thách khó khăn cho CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên, trận đấu đã có diễn biến thuận lợi hơn những gì được mong đợi với đội chủ nhà. CLB Hải Phòng đã tạo ra thế trận áp đảo và nhanh chóng dẫn trước với 2 bàn thắng trong hiệp một. Nguyễn Hữu Sơn và Đàm Tiến Dũng đã lần lượt ghi bàn trong khoảng thời gian 4 phút từ phút 14 đến 18.

CLB Hải Phòng giành chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng Malaysia

CLB Hải Phòng (áo trắng) đã giành thắng lợi trước đội Sabah FC.

Trong trận đấu này, CLB Hải Phòng đã kiểm soát tốt cuộc chơi. Mặc dù không tấn công quá nhiều, nhưng đội bóng của thành phố cảng vẫn giữ được thế trận an toàn. Đối thủ Sabah đã nỗ lực tấn công, nhưng không thể tạo ra áp lực đủ lớn cho hàng thủ của đội chủ nhà.

Sau thời gian nghỉ, đội khách đã trình diễn một phong độ tốt hơn. Các cầu thủ Sabah đã thể hiện sự quyết tâm cao và tạo ra nhiều cơ hội. Theo thống kê trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đội bóng Malaysia đã có nhiều cú dứt điểm hơn so với CLB Hải Phòng. Đáng chú ý, Sabah FC đã thực hiện tới 4 lần sút trong vòng cấm địa.

Trận đấu trở nên căng thẳng hơn trong hiệp 2. Ramon Machado đã ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 71. Ngay sau đó, CLB Hải Phòng đã một lần nữa tạo khoảng cách 2 bàn trong một pha tấn công tiếp theo. Hai đội tiếp tục đem đến sự hấp dẫn trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 80, Gary Robbat kịp rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội tuyển đại diện của Malaysia. Sabah FC tập trung toàn lực vào tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, CLB Hải Phòng không để cho đối thủ thủng lưới.

Với chiến thắng 3-2 trước Sabah FC, CLB Hải Phòng đã có được 6 điểm sau 3 trận đấu. Nếu Hougang United giành chiến thắng trước PSM Makassar trong trận đấu muộn, cuộc cạnh tranh trong bảng H của AFC Cup sẽ trở nên hấp dẫn hơn vào giai đoạn trận đấu lượt về. Lúc đó, Hải Phòng, Sabah và Hougang United sẽ cùng có được 6 điểm. Theo cách thức thi đấu của AFC Cup, chỉ đội đầu bảng mới có cơ hội tiến vào vòng trong.