Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

Thực phẩm giàu đường thường gây hiểu lầm cho chị em khi muốn bảo tồn collagen và giữ da trẻ Điều này đồng nghĩa với việc ăn thường xuyên thực phẩm này sẽ làm suy giảm collagen và ảnh hưởng tới sự tươi trẻ của làn da

Đó chính là cách bổ sung đường!

Theo bác sĩ da liễu Jennifer Chwalek từ UnionDerm, Hoa Kỳ, theo tường trình của Everyday Health, một chế độ ăn nhiều đường, đặc biệt là đường bổ sung, sẽ khuyến khích quá trình hình thành các sản phẩm cuối cùng của glycation tiên tiến (hay được gọi là AGEs) trong cơ thể. AGEs có thể phá vỡ collagen, gây ra nếp nhăn trên da, tạo nguy cơ xuất hiện mụn nhiều hơn và khiến da trông già hơn nhiều so với tuổi thật.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

Chuyên gia khuyên chị em nên giảm tiêu thụ đường bổ sung bằng cách kiểm tra mặt sau của nhãn thực phẩm, xem phần "đường bổ sung" trên nhãn dinh dưỡng hoặc đọc thành phần. Điều này giúp lựa chọn sản phẩm tốt hơn, nhằm duy trì sức khỏe và vẻ đẹp.

Chuyên gia dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại TPHCM) cũng cho biết, việc ăn nhiều đường bổ sung không chỉ gây hủy hoại collagen mà còn dẫn đến thừa cân, béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đường khi đi vào cơ thể tạo ra tình trạng tăng insulin cũng như duy trì mức độ insulin cao, và đây chính là nguyên nhân chính gây ra béo phì...

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

Việc giảm lượng đường trong chế độ ăn là cực kỳ quan trọng ngay lúc này.

Những thực phẩm chứa đường bổ sung dễ đánh lừa chị em trong cuộc sống hàng ngày

Không chỉ tốt cho sức khỏe, việc cắt giảm đường đúng cách cũng giúp phụ nữ bảo vệ collagen và duy trì vóc dáng trẻ trung.{{/h2_placeholder_0}}

Theo thông tin từ Healthline, sữa chua có thể mang lại lợi ích dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng có chất lượng tương tự nhau. Giống như nhiều sản phẩm ít béo khác, sữa chua ít béo thường được thêm đường để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, sữa chua ít béo có vẻ không mang lại những lợi ích sức khỏe như sữa chua nguyên kem.

Do đó, khi lựa chọn sữa chua, hãy tìm những loại có hàm lượng đường thấp nhất. Ngoài ra, cũng nên chọn sữa chua không hương trái cây mà thay vào đó là các loại trái cây tươi để tăng thêm dưỡng chất và kiểm soát việc bổ sung đường.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

2. Nước xốt thịt nướng

Nước xốt BBQ thường rất hấp dẫn khi chấm. Tuy nhiên, mỗi lần dùng 2 muỗng canh (khoảng 28g) nước xốt này, bạn đã sử dụng tới 9g đường, tương đương với 2 thìa cà phê đường. Trên thực tế, đường chiếm khoảng 33% trọng lượng của xốt BBQ. Nếu bạn không kiểm soát lượng xốt và ăn thoải mái, bạn sẽ không biết rằng bạn đã tiêu thụ một lượng lớn đường.

Để tránh việc sử dụng quá nhiều, hãy nhớ kiểm tra nhãn và chọn loại nước xốt BBQ có ít đường bổ sung nhất. Đồng thời, hãy kiểm soát lượng xốt bạn chấm lên món BBQ.

3. Tương cà chua

Tương cà chua là một loại gia vị rất được ưa chuộng trên toàn cầu. Tuy nhiên, như xốt BBQ, nó thường có thêm nhiều đường.

Mỗi chai nước hoa quả chứa đủ để uống một lần.

Nước trái cây đóng chai chứa các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để lựa chọn tốt, chị em hãy chọn nhãn ghi rõ 100% nước trái cây. Lý do là phiên bản có đường có thể chứa lượng đường lớn và ít chất xơ.

Thực tế, nước ép trái cây có đường có thể có cùng lượng đường với nước ngọt có ga.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

5. Nước xốt mỳ Ý

Trong các loại thực phẩm, có những loại mà chúng ta thường không nghĩ rằng chúng chứa đường, như nước xốt mỳ Ý. Tất cả những loại nước xốt spaghetti đều có chứa một ít đường tự nhiên bởi chúng được làm từ cà chua. Tuy nhiên, có nhiều loại lại được bổ sung thêm đường.

Tốt nhất, bạn nên tự làm nước xốt mỳ Ý. Nếu không thể, hãy kiểm tra kỹ nhãn và chọn loại không đường trong danh sách thành phần.

6. Sữa sô cô la

Sữa sô cô la là một loại đồ uống được gia vị với hương vị ca cao và ngọt bằng đường. Ngoài ra, sữa cũng là một nguồn dinh dưỡng giàu có cho sức khỏe xương, chẳng hạn như canxi và protein.

Tuy nhiên, một cốc sữa sô cô la chứa thêm 12g đường (tương đương khoảng 3 thìa cà phê đường) nên không hoàn toàn là một lựa chọn lành mạnh như bạn có thể nghĩ.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết bảo tồn collagen để giữ mãi nét thanh xuân

7. Granola

Granola thường được bày bán trên thị trường như một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thấp chất béo, mặc dù nó có hàm lượng calo và đường cao.

Thành phần chính của granola là yến mạch, tuy nhiên nó đã được phối trộn với hạt và mật ong hoặc các chất làm ngọt khác, từ đó tăng lượng đường và calo. Một khẩu phần granola 100g có thể chứa từ 400-500 calo và gần 5-7 thìa cà phê đường.

Nếu bạn thích granola, hãy thử chọn loại ít đường hơn hoặc tự làm. Bạn cũng có thể sử dụng granola làm topping cho trái cây hoặc sữa chua.

8. Cà phê có hương vị

Cà phê có hương vị là một xu hướng phổ biến, nhưng lượng đường ẩn trong những đồ uống này có thể khiến bạn kinh ngạc.

Ở một số quán cà phê, một cốc cà phê có thể chứa đến 45g đường, thậm chí nhiều hơn. Điều này tương đương với khoảng 11 thìa đường bổ sung trong mỗi khẩu phần.

Để tránh tác động xấu tới sức khỏe do việc uống đồ uống có đường, tốt nhất là uống cà phê nguyên chất.