Lý do các bác sĩ khuyên sử dụng thiên nhiên trong đơn thuốc trị bệnh

Lý do các bác sĩ khuyên sử dụng thiên nhiên trong đơn thuốc trị bệnh

Bác sĩ ngày càng đưa ra các phương pháp điều trị bằng thiên nhiên kết nối với bệnh nhân, không cần mua thuốc tại hiệu thuốc

Chương trình kết nối thiên nhiên quốc gia của Canada là một sáng kiến được khởi xướng bởi BC Parks Foundation và được hỗ trợ bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Tiến sĩ Melissa Lem, Giám đốc PaRx, cho biết chương trình này nhằm cải thiện sức khỏe của bệnh nhân thông qua việc kết nối họ với thiên nhiên.

Theo tiến sĩ Lem, chương trình đã được lan rộng trong toàn quốc, với hơn 11.000 chuyên gia y tế trên khắp Canada. Các chuyên gia này đang khuyến nghị cho bệnh nhân của mình dành thời gian tận hưởng thiên nhiên. Phương pháp này hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tiếp cận, giúp người tham gia tăng cường kết nối với thế giới xung quanh và mang lại hy vọng cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần cho mỗi cá nhân.

"Cho dù bạn là bác sĩ, y tá, nhà vật lý trị liệu hay nhà tâm lý học, bạn cũng có thể tạo ra một chế độ chăm sóc từ thiên nhiên để cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân của mình", cô nói.

Lý do các bác sĩ khuyên sử dụng thiên nhiên trong đơn thuốc trị bệnh

TS. Lem khuyến nghị rằng bạn nên dành ít nhất 2 giờ hòa mình vào thiên nhiên mỗi tuần, và cần có các buổi kéo dài ít nhất 20 phút mỗi lần (Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Theo Lem, ở Canada, có khoảng 30.000 "đơn thiên nhiên" được kê cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng tháng. Một tiến sĩ đề nghị mỗi tuần dành ít nhất 2 giờ để hòa mình vào thiên nhiên, trong đó mỗi lần ít nhất 20 phút.

Heather Fraser, đến từ Moncton, New Brunswick, cho biết rất háo hức khi có cơ hội tham gia chương trình ở New Brunswick bằng cách đưa bệnh nhân ra ngoài để trải nghiệm liệu pháp tự nhiên. "Liệu pháp này giúp xua tan mọi căng thẳng. Bạn có thể im lặng nếu muốn. Có những con chim đậu trên cây. Đó là âm thanh và sự yên bình mà bạn trải nghiệm khi hòa mình vào thiên nhiên", Fraser nói.

Theo Lem, việc tham gia vào thiên nhiên có thể giúp cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Cô ấy chỉ ra rằng việc này có thể giúp hạ huyết áp, tăng cường cholesterol có lợi, kiểm soát bệnh tiểu đường và cải thiện các triệu chứng của tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.

"Dành thời gian để hòa mình vào thiên nhiên là một trong những việc tốt nhất chúng ta có thể làm cho sức khỏe của chính mình trong nhiều tình huống khác nhau. Điều này đã được chứng minh qua hàng trăm nghiên cứu kéo dài suốt nhiều thập kỷ", Lem cho biết.

Lý do các bác sĩ khuyên sử dụng thiên nhiên trong đơn thuốc trị bệnh

Hòa nhập cùng thiên nhiên để cải thiện cả sức khỏe thể chất và tinh thần (Ảnh: Arlen Redekop/PNG)

Sống gần gũi với thiên nhiên hiện tại và trong tương lai là một trào lưu được nhiều người lựa chọn. Gần đây, Blue Zones (Vùng Xanh) đã trở thành điểm đến được nhiều người trên thế giới tìm kiếm. Đó là những vùng địa lý trên thế giới mà thiên nhiên và con người hòa quyện, mang lại môi trường trong lành và khung cảnh tươi đẹp.

, thế giới hiện nay đã xác định có 5 khu vực được gọi là Vùng Xanh. Các khu vực này bao gồm Icaria ở Hy Lạp, Sardinia ở Ý, Okinawa ở Nhật Bản, Nicoya ở Costa Rica và Loma Linda, California ở Mỹ. Những người sống ở đây thường có tuổi thọ cao hơn so với những nơi khác, lên đến 10 năm. Điều này có thể giải thích bởi sự gần gũi và sự nuôi dưỡng từ thiên nhiên mà con người tận hưởng được.