Chuyên gia tiết lộ 4 lỗi thường gặp làm hại da bạn không ngờ tới

Chuyên gia tiết lộ 4 lỗi thường gặp làm hại da bạn không ngờ tới

Chăm sóc da đúng cách để tránh hại da là điều quan trọng Đừng bỏ qua 4 thói quen này để bảo vệ làn da tốt hơn

Để có một làn da đẹp, chị em cần chăm sóc da một cách đúng cách. Nếu mắc sai lầm khi chăm sóc da, làn da có thể bị tổn thương, lão hóa nhanh chóng. Dưới đây là 4 điều mà bác sĩ da liễu không bao giờ làm và chị em cũng nên tránh để có chăm sóc da hiệu quả.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ.

Sau một ngày dài và căng thẳng, việc bỏ qua bước tẩy trang và đi ngủ ngay lập tức là một sai lầm mà nhiều chị em gặp phải. Bác sĩ Ifeoma Ejikeme tại London, Anh, đã chia sẻ rằng việc đi ngủ mà vẫn để lớp trang điểm trên mặt là một lỗi nghiêm trọng không bao giờ xảy ra với chuyên gia da liễu như cô ấy.

Ban đêm là thời gian quan trọng để da được "thở" và tự phục hồi sau những tổn thương. Vì vậy, bạn nên loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, và dầu thừa để không làm trở ngại cho quá trình lành làn da. Bác sĩ Ifeoma Ejikeme cũng cho biết: "Lớp trang điểm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và làm mất đi sự tươi sáng của làn da".

Chuyên gia tiết lộ 4 lỗi thường gặp làm hại da bạn không ngờ tới

Nên tránh nặn mụn

Thói quen nặn mụn thường hay xảy ra ở nhiều chị em. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng cần được sửa chữa để tránh tổn thương da. Bác sĩ Ifeoma Ejikeme giải thích rằng: "Việc nặn mụn viêm hoặc mụn đầu đen có thể làm hình thành sẹo, gây nhiễm trùng hoặc khiến mụn tái phát kéo dài". Để trị mụn hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa acid salicylic hoặc retinol và hãy từ bỏ thói quen nặn mụn. Viễn cảnh làn da mịn màng, khỏe mạnh là điều bạn hằng mơ ước.

Tẩy da chết quá mức có thể gây tác dụng ngược. Bác sĩ Ifeoma Ejikeme cảnh báo rằng việc tẩy da chết quá nhiều sẽ gây kích ứng, mẩn đỏ và nổi mụn. Tẩy da chết đúng tần suất là 2 - 3 lần/tuần. Ngoài ra, nên chọn tẩy tế bào chết hóa học thay vì tẩy da chết vật lý để tránh tổn thương da.

Chuyên gia tiết lộ 4 lỗi thường gặp làm hại da bạn không ngờ tới

Việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số dưới SPF 30 là không đáng đồng tiền bát gạo", tại Manhattan, New York, bác sĩ Michelle Henry cho biết. Khi ra khỏi nhà, việc bảo vệ da khỏi tia UV là rất cần thiết. Bởi vì tác động của ánh nắng có thể gây tổn thương và làm già da sớm, thậm chí có nguy cơ gây ung thư da.

Để tránh bị tác động từ ánh sáng mặt trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có khả năng chống tia UVA và UVB.

Ảnh: Sưu tầm