Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Hành động nói lên tất cả, niềm tin là chìa khóa thành công

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Hành động nói lên tất cả, niềm tin là chìa khóa thành công

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Đã lên kế hoạch mua thêm cổ phiếu, tuy nhiên chưa có thời gian để thực hiện Ông cũng chưa đánh giá được tính khả thi của việc mua lại cổ phiếu quỹ của MWG

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Hành động nói lên tất cả, niềm tin là chìa khóa thành công

Trong buổi họp cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2023, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG), cho biết ông đang lên kế hoạch tăng sở hữu tại MWG. Tuy nhiên, do quá bận rộn, ông chưa có thời gian để đưa ra quyết định.

Tiền đã có trong tài khoản, tuy nhiên do công việc quá bận rộn, ông Tài chưa thể thực hiện hành động. Trong khi đó, giá cổ phiếu đang tăng nhanh.

Ngoài ra, ông Tài cũng đã đề cập đến kế hoạch mua cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ của MWG khi công ty có số tiền gửi ngân hàng lên đến 20.000 tỷ đồng. The ông cho biết ông đã xem xét phương án này để tăng lợi ích cho cổ đông, vì mua cổ phiếu tại thời điểm hiện tại sẽ có lợi hơn nhiều so với việc gửi tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, do chưa có thời gian làm việc với Giám đốc Tài chính để thảo luận về khả năng thực hiện của phương án, nên Chủ tịch HĐQT không thể xác nhận lại với nhà đầu tư. Ông khẳng định rằng "sẽ làm trễ, hết quý 1 năm sau thì không còn thời điểm thích hợp để thực hiện".

Tuy ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài đang liên tục tiến hành bán ròng cổ phiếu MWG. Tỷ lệ sở hữu của khối ngoại trong ngành bán lẻ này liên tục giảm với mỗi phiên giao dịch trong vòng 3 tháng vừa qua. Đến cuối phiên giao dịch ngày 13/11, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại tại MWG chỉ còn gần 45%, tương ứng với khả năng mua thêm hơn 55 triệu cổ phiếu từ nhà đầu tư nước ngoài. Đây là mức giảm lớn nhất của nhà đầu tư nước ngoài trong nhiều năm qua.

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Hành động nói lên tất cả, niềm tin là chìa khóa thành công

Nói về sự bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài cho biết điều này có thể do những lo ngại về kết quả kinh doanh của MWG, lo lắng về việc phục hồi của chuỗi Bách Hóa Xanh không như kỳ vọng hoặc sự phục hồi của chuỗi Thế Giới Di Động. Ông cho rằng, tất cả các doanh nghiệp đều trải qua giai đoạn như vậy, đó là thời điểm thách thức lòng tin của nhà đầu tư.

"Những người tin tưởng sẽ bình tâm, họ tin vào quá trình tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn những người không tin tưởng doanh nghiệp có thể chọn bán ra", ông Tài chia sẻ.

Trên thị trường hiện tại, cổ phiếu MWG đang dao động xung quanh mức 40.000 đồng/cp. Mặc dù đã tăng khoảng 14% so với đáy gần 3 năm trước, nhưng vẫn giảm hơn 30% so với đỉnh ngắn hạn đạt được vào giữa tháng 9 vừa qua.

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Hành động nói lên tất cả, niềm tin là chìa khóa thành công

Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ chuyển sang giai đoạn mới sau khi kết thúc quý 4 năm 2023.

Cũng trong cuộc họp, MWG đã tiết lộ kết quả kinh doanh tháng 10/2023 với sự gia tăng đáng kể của doanh thu hàng tháng đầu tiên trong năm nay. Dự kiến MWG đạt doanh thu 11.000 tỷ đồng trong tháng 10 vừa qua, trong đó, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp khoảng 7.600 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 5% so với tháng trước. Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng đạt hơn 3.000 tỷ đồng doanh thu trong tháng 10, tăng trưởng hơn 5% so với tháng trước, doanh thu bình quân đạt trên 1,7 tỷ đồng/cửa hàng.

Đối với Bách Hóa Xanh, lãnh đạo MWG tự tin về khả năng tự cân bằng vốn của chuỗi siêu thị vào tháng 12/2023. Sau quý 4/2023, Bách Hóa Xanh sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, tập trung vào việc tạo doanh thu và lợi nhuận để đáp ứng hoạt động bán hàng, thuê địa điểm, lưu kho, logistics…, Tập đoàn MWG sẽ không cung cấp hỗ trợ tài chính ngoài việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng từ quá khứ.