Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Chiếc điện thoại tuyệt vời với giá 5 triệu: iPhone 15 Pro Max phiên bản giá cả phải chăng nhưng không kém phần đẹp mắt Màn hình OLED 6,7 inch siêu ấn tượng, tốc độ làm tươi 120Hz, độ sáng tối đa 2000 nits và viền siêu mỏng Sự hoàn hảo trong tầm giá!

"Phiên bản giá 5 triệu" của iPhone 15 Pro Max

Honor X8b có giá 200 USD (khoảng 5 triệu đồng) là phiên bản giá rẻ của iPhone 15 Pro Max, có giá 1.200 USD (khoảng 30 triệu đồng) và đang theo đuổi xu hướng của điện thoại Android: bắt chước iPhone để cạnh tranh trực tiếp với iPhone.

Theo thông tin từ Phone Arena, Honor X8b được xem là chiếc "iPhone 200 USD" đáng giá và tập trung vào thiết kế hơn bất kỳ chiếc điện thoại giá 200 USD nào trước đây.

Nó có màn hình OLED 6,7 inch siêu ấn tượng với đường cắt hình viên thuốc, tốc độ làm tươi 120Hz, độ sáng tối đa 2000 nits và viền siêu mỏng – những chi tiết mà chúng ta có thể thấy rất giống với iPhone 15 Pro Max.

Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Máy được trang bị con chip Snapdragon 680 SoC giá rẻ, chậm hơn khoảng 6 lần so với A17 Bionic của iPhone 15 Pro nhưng hiệu suất ổn khi so với các điện thoại/chip khác trong tầm giá này.

Máy còn được trang bị 8GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ khổng lồ (phiên bản iPhone 15 Pro cơ bản có dung lượng là 256GB).

Ở phía sau, máy có camera chính 108MP với cảm biến 1/6 inch lớn, camera siêu rộng 5MP và camera selfie 50MP.

Honor X8b được trang bị viên pin 4.500mAh với khả năng sạc nhanh 33W, vượt trội hơn cả về dung lượng và tốc độ sạc so với iPhone 15 Pro Max. Mặc dù có viên pin lớn hơn, nhưng việc sử dụng con chip tiết kiệm điện năng hiệu quả của Honor có thể đem đến hiệu suất hoạt động tương đương.

Ngoài ra, Magic Capsule của Honor cũng có thể được xem như một phiên bản khác của Dynamic Island, phần viền thiết kế đẹp hơn rất nhiều so với vết cắt khá to trên iPhone; Magic Capsule không có Face ID nhưng lại có đèn flash bên cạnh camera selfie 50MP, đây có lẽ là một ý tưởng sáng tạo và tận dụng không gian trên màn hình một cách hiệu quả.

Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Trước đây chúng ta đã thấy nhiều chiếc điện thoại cố gắng sao chép iPhone. Chúng nhiều đến mức không ít người nhớ đến thương hiệu và tên gọi là gì.

Tuy nhiên, có một chiếc điện thoại gây chú ý trong số đó là Xiaomi Pocophone F1, được thiết kế với ý định trông giống như chiếc iPhone X. Trên thực tế, thiết bị của Xiaomi có thông số kỹ thuật hàng đầu với camera tuyệt vời. Vì vậy nó thực sự không cần phải cố gắng làm cho giống iPhone X.

Trong trường hợp của Honor X8b, chúng ta đang nói về một chiếc điện thoại Android có giá 200 USD, đã cố gắng thuyết phục người dùng bằng thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng hơn so với mức giá của nó. Điều này là lý do khiến thiết bị này tạo được ấn tượng.

Nếu so sánh với chiếc iPhone 15 Pro Max, Honor X8b có thể coi là một phiên bản giá rẻ của iPhone nếu như chiếc iPhone này có giá 200 USD. Với số tiền bạn bỏ ra để mua một chiếc iPhone 15 Pro Max, bạn có thể mua tới 7 chiếc điện thoại của Honor.

Mặt sau của Honor X8b có chất liệu giả da và cụm camera được bố trí gọn gàng, tạo nên cá tính riêng. Điện thoại này được đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất trong phân khúc giá 200 USD hiện nay. Mặc dù Honor đang có những thành công, nhưng theo Phone Arena, việc sao chép iPhone có thể mang lại lợi ích ngắn hạn nhưng sẽ gây hậu quả xấu lâu dài cho các nhà sản xuất điện thoại Android.

Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Để đánh bại iPhone đâu cần phải sao chép iPhone?

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại Android đang cố gắng thu hút người dùng Apple bằng cách học hỏi những chi tiết khác nhau trên iPhone.

Ý tưởng của Nothing (đã thất bại) về việc đưa iMessage lên Nothing Phone 2 là một nỗ lực nhằm thu hút những người không ngại sử dụng điện thoại Android nhưng lại cần iMessage.

Một hệ điều hành mới của Xiaomi (tương tự như MIUI) được thiết kế rõ ràng để có giao diện và hoạt động giống như iOS của iPhone.

Galaxy S24 và S24+ có thiết kế viền phẳng, tương tự như iPhone 14 và thậm chí có các tùy chọn màu sắc giống như iPhone 14 Pro, trong khi Galaxy S24 Ultra sử dụng màn hình phẳng và khung titan - giống như iPhone 15 Pro.

Sau đó, bạn sẽ được chứng kiến "cuộc đua viền màn hình" - mọi điện thoại hàng đầu đều đang cạnh tranh với iPhone về kích thước viền màn hình, điều thường được nhấn mạnh trong các sự kiện ra mắt của iPhone.

Apple là công ty đầu tiên giới thiệu điện thoại di động có viền mỏng vào năm 2017 với iPhone X và iPhone 15 Pro. Cả hai đều được thiết kế với viền màn hình mỏng nhất trên thị trường khi ra mắt vào đầu năm nay (kỷ lục này hiện đang do Xiaomi 14 nắm giữ).

Chiếc điện thoại đẹp như iPhone 15 Pro Max với giá 5 triệu đồng

Và đương nhiên, có những chiếc điện thoại như Honor X8b và Tecno Spark 20 - với thiết kế rất giống iPhone với đường cong Dynamic Island, khung phẳng và cụm camera tương tự.

Mặc dù việc học hỏi là tốt, tuy nhiên theo Phone Arena, việc sao chép thiết kế của iPhone bởi các nhà sản xuất điện thoại Android đang giảm thiểu sự đánh giá và nhu cầu lựa chọn một chiếc điện thoại khác biệt từ phía người tiêu dùng.

Thực tế, những mẫu điện thoại có thiết kế độc đáo mới là những sản phẩm được đánh giá cao bởi cả chuyên gia và người dùng. Có những mẫu điện thoại gây ấn tượng mạnh mẽ như Pixel 6 Pro, Pixel 8 Pro, Oppo Find X6 Pro, Galaxy Z Flip 5, OnePlus Open, Huawei P40 Pro...

Theo Phone Arena, các hãng điện thoại Android nên dừng việc "sao chép iPhone để cạnh tranh với iPhone".

Nếu muốn điện thoại Android của mình có vẻ ngoại hình và hoạt động giống iPhone, người dùng tốt nhất nên mua điện thoại của Apple. Android nên tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm táo bạo và thiết thực hơn.