Chìa khóa thành công trong cuộc đua công nghệ của Meta: Tìm lại ngôi vị dẫn đầu

Chìa khóa thành công trong cuộc đua công nghệ của Meta: Tìm lại ngôi vị dẫn đầu

Meta quyết tâm tái chiếm ngôi đầu trong đua công nghệ thông qua ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI) vào phát triển trợ lý kỹ thuật số và kính thông minh

Thông báo được đưa ra bởi Giám đốc điều hành (CEO) của Meta, ông Mark Zuckerberg, tại hội nghị Connect 2023, diễn ra vào ngày 27/9.

Sự kiện này là một trong những hoạt động quảng bá hàng năm của Meta tại trụ sở chính của tập đoàn này tại Thung lũng Silicon, Mỹ.

Phát biểu tại hội nghị, Zuckerberg đặc biệt nhấn mạnh: "Tiến bộ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo cho phép chúng tôi phát triển những ứng dụng và tính năng đa dạng, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ đa dạng. Thiết bị thông minh sẽ liên kết tất cả những tiên tiến này trong một sản phẩm thời trang độc đáo, mà chúng ta có thể đeo."

Chìa khóa thành công trong cuộc đua công nghệ của Meta: Tìm lại ngôi vị dẫn đầu

Biểu tượng Meta trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN

Thực tế cho thấy, kính thông minh là một thiết bị người dùng phổ biến mà các công ty công nghệ đang cố gắng phát triển song song với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, cho đến nay, sản phẩm này chưa đạt được nhiều thành công.

Kính thông minh thế hệ thứ hai Meta Ray-Ban, do Meta và công ty quốc tế EssilorLuxottica hợp tác sản xuất, sẽ có giá khởi điểm là 299 USD khi ra mắt vào ngày 17/10. Theo CEO Zuckerberg, kính thông minh mới này sẽ được trang bị tính năng cho phép người dùng truyền tải thời gian thực hình ảnh mà họ đang nhìn thấy.

Ông nhấn mạnh rằng: "Kính thông minh là phương pháp hoàn hảo để cho phép trợ lý AI hình dung những gì mà bạn đang nhìn thấy và nghe thấy những gì mà bạn đang nghe".

Vào ngày 27/9, Meta cũng giới thiệu tới 28 công cụ trò chuyện AI (chatbot), mà người dùng có thể nhắn tin trên WhatsApp, Messenger và Instagram. Những công cụ này có đặc điểm được lấy cảm hứng từ tính cách của các người nổi tiếng như Snoop Dogg, Paris Hilton và ngôi sao của YouTube, MrBeast.

Ông Zuckerberg đã trình diễn một ví dụ về việc tương tác với một chatbot AI trực tiếp trên sân khấu của hội nghị Connect 2023. Hiện tại, việc giao tiếp này vẫn được thực hiện thông qua tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, Meta tuyên bố rằng chatbot AI sẽ sớm có khả năng nói chuyện giống như con người. CEO Zuckerberg nói: "Đây là công việc đầu tiên của chúng tôi trong việc đào tạo những phiên bản AI thú vị hơn. Nhưng chúng mới chỉ là phiên bản đầu tiên và chắc chắn sẽ còn nhiều hạn chế mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng".

Tại hội nghị Connect 2023, Meta cũng giới thiệu phiên bản mới nhất của tai nghe thực tế ảo Quest với đồ họa cải tiến, âm thanh tốt hơn và khả năng quan sát xung quanh mà không cần tháo thiết bị. Ông Zuckerberg nói rõ: "Điều này sẽ là một yếu tố quan trọng giúp thay đổi trò chơi và cải thiện trải nghiệm người dùng với những chiếc tai nghe này".

Theo Meta, tai nghe Quest 3 có giá khởi điểm là 499 USD và sẽ được gửi đến ngày 10/10. Sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với Vision Pro của Apple, sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào đầu năm sau với giá 3.499 USD.

Connect 2023 là buổi hội nghị đầu tiên diễn ra trực tiếp từ năm 2019, trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Nhiều chuyên gia mong đợi sự kiện này, bởi đây là thời điểm Meta tiết lộ chiến lược phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.