Châu Tinh Trì tiết lộ: 'Việt Nam vươn lên như 'cuộc chơi điện ảnh' với dàn tài năng đỉnh cao'

Châu Tinh Trì tiết lộ: 'Việt Nam vươn lên như 'cuộc chơi điện ảnh' với dàn tài năng đỉnh cao'

Châu Tinh Trì, nhà làm phim Hong Kong, ca ngợi Việt Nam với những tài năng điện ảnh xuất sắc, bao gồm cả diễn viên và những người làm hậu trường

Nghệ sĩ này đang chuẩn bị ra mắt phim hoạt hình Hầu vương và đảm nhiệm vai trò giám đốc sản xuất. Trên trang VnExpress, Châu Tinh Trì đã chia sẻ rằng khi đến Việt Nam và tìm hiểu, ông đã nhận ra rằng có rất nhiều người tài giỏi trong lĩnh vực biểu diễn và cả ở khâu hậu trường.

Châu Tinh Trì tiết lộ: 'Việt Nam vươn lên như 'cuộc chơi điện ảnh' với dàn tài năng đỉnh cao'

Châu Tinh Trì, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất, đã thăm TP HCM năm ngoái và gặp gỡ đạo diễn Lê Bình Giang cùng một số diễn viên trẻ. Trên chuyến đi này, ông tập trung khám phá tài năng diễn xuất và thiết lập liên kết với các công ty sản xuất phim tại Việt Nam. Với 61 năm tuổi, tài tử đang tìm kiếm những diễn viên tiềm năng để hợp tác trong các dự án do công ty của ông sản xuất. Ông cũng không ngại có cơ hội làm phim tại Việt Nam.

Châu Tinh Trì mong các fan gợi ý địa chỉ nhà hàng và món ngon ngon của ẩm thực Việt.

Dự án mới của ông là hoạt hình Hầu vương, được chuyển thể từ tiểu thuyết Tây du ký. Phim xoay quanh Tôn Ngộ Không khi mới sinh ra và chưa gặp sư phụ Đường Tăng. Chú khỉ nghịch ngợm, hiếu thắng, hung hãn và luôn cảm thấy cô đơn. Sau những trận chiến, con khỉ nhận ra cần phải loại bỏ cái tôi quá lớn. Qua trailer, khán giả có thể nhận ra một số hình ảnh từ những phim cũ của Châu Tinh Trì. Ông cho biết đây là chủ ý của đạo diễn người Mỹ Anthony Stacchi và giám chế Peilin Chou. Anthony Stacchi tập trung vào việc kết hợp các yếu tố văn hóa Đông Tây trong bộ phim hoạt hình.

 

Trailer hoạt hình "Hầu vương" sẽ được phát sóng trên Netflix từ ngày 18/8. Video: Netflix

Ví dụ, trong cảnh kỹ xảo hành động, đội ngũ sản xuất đã sử dụng các hình ảnh thể hiện nghệ thuật hài hước đặc trưng của Trung Quốc. Châu Tinh Trì làm đạo diễn và cùng đội ngũ đã trang bị đầy đủ kỹ năng để xây dựng một nhân vật Mỹ Hầu Vương thú vị và độc đáo. Ông chia sẻ: "Tây du ký là một trong những câu chuyện mà tôi yêu thích nhất, và tôi rất vui mừng khi có cơ hội mang câu chuyện này tới khán giả trên toàn thế giới. Phim hoạt hình cho phép chúng tôi khám phá và phát triển tưởng tượng một cách tự do hơn".

Tác phẩm này đã được thực hiện trong hai năm, với Châu Tinh Trì tham gia dự án với mục đích học hỏi từ các nhà làm phim trên toàn thế giới. Người ta đánh giá rất cao việc ông có thể làm việc cùng các đội ngũ sáng tạo đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Dù có những ý kiến không đồng nhất trong quá trình thực hiện, ông vẫn hài lòng về mức độ hợp tác và đã rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì đã tham gia nhiều lần vào các bộ phim được chuyển thể từ Tây du ký. Ông từng đảm nhận vai trò chính trong hai phần Đại thoại Tây Du (1995 - 1996), đạo diễn bộ phim Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện (2013) và là nhà sản xuất của Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 (2017). Trong số đó, hai phần Đại thoại Tây Du đã tạo được sự chú ý lớn và được coi là những tác phẩm đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì. Từ năm 2008, anh đã dừng diễn xuất để tập trung vào công việc đạo diễn và sản xuất phim.

 

Châu Tinh Trì trên màn ảnh. Video: Bilibili

Tài tử nổi tiếng Hong Kong kế hoạch nhiều dự án mới. Nhóm của anh đang tuyển diễn viên nữ cho bộ phim Thiếu Lâm nữ túc. Sinh ra tại Hong Kong, anh gia nhập đài TVB vào năm 1981 và ban đầu chỉ đảm nhận các vai phụ xuất hiện trong vài giây trên màn ảnh. Tới năm 1989, sự nghiệp của Châu Tinh Trì bắt đầu sáng rực với vai diễn chính trong Cái thế hào hiệp. Trong những năm 1990, anh trở thành diễn viên chính trong nhiều bộ phim hài đình đám, gây tiếng vang lớn ở châu Á, như Thánh Bài, Trường học uy long, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương.

Theo East Movie, trong những năm 1990, việc phát hành đĩa lậu đã trở thành phương tiện chính để kết nối Châu Tinh Trì với khán giả ở ngoại quốc như Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc đại lục, Malaysia... và đã giúp anh trở thành một tên tuổi quen thuộc với khán giả. Sự sáng tạo, hình ảnh nhân vật gần gũi, cách diễn hài hước và một chút phần "tục" đã trở thành một phần trong tâm hồn của giới trẻ. Kể từ khi Internet phát triển mạnh, Châu Tinh Trì vẫn tiếp tục thu hút được nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là giới sinh viên.

Diễn viên Lưu Gia Linh đã từng nói về Châu Tinh Trì như sau: "Anh ấy là một người rất đặc biệt, luôn mang mặt nạ khi ra mắt phim, suốt ngày tung hoành trên xe đạp khắp nơi... Anh ấy thực sự là một nhà làm phim tài ba. Anh ấy có rất nhiều ý tưởng điên rồ nhưng để làm phim, cần phải có cảm xúc và phải từ bỏ những suy nghĩ thông thường. Anh ấy khác thường nhưng bên trong phim của anh ấy, điều đó trở thành điều bình thường".

Nghinh Xuân