Chăm sóc tóc siêu mượt với bí quyết ủ đậu bắp 2 lần/tuần

Chăm sóc tóc siêu mượt với bí quyết ủ đậu bắp 2 lần/tuần

Muốn tóc đẹp, chị em không thể bỏ qua công thức ủ tóc đậu bắp hai lần mỗi tuần Tóc sẽ trở nên đen bóng và bồng bềnh nhờ phương pháp này

Để có một mái tóc mềm mượt, bồng bềnh, trước hết bạn cần chú ý đến việc chăm sóc tóc hàng ngày. Từ việc gội đầu, dưỡng tóc cho đến chải tóc, đều cần những kỹ thuật riêng biệt. Đặc biệt, để có mái tóc đẹp, chị em không thể bỏ qua việc ủ tóc.

Bạn không cần sử dụng những sản phẩm ủ tóc đắt tiền, mà có thể tự tạo ra một hỗn hợp ủ tốt cho tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong chợ hoặc trong nhà bếp của mỗi gia đình. Phương Phạm (kênh Youtube: Happi Pham với hơn 50 ngàn người theo dõi) thường xuyên chia sẻ những công thức tự nhiên để ủ tóc, giúp chị em có mái tóc óng ả. Chính cô ấy cũng chăm sóc tóc của mình mỗi ngày bằng những bước dưỡng tóc đặc biệt đó.

Công thức ủ tóc từ đậu bắp

Nếu chị em đã quá quen với cách dùng trứng, bơ, chuối... để ủ tóc, thì Phương Phạm sẽ gợi ý một cách ủ tóc mới sử dụng loại rau củ dễ dàng tìm thấy ở chợ.

Đậu bắp không chỉ là một loại thực phẩm thông thường trong bữa ăn hàng ngày, mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc.

Đậu bắp đặc biệt giàu vitamin A, C, K, canxi, kali... rất có lợi cho tóc, đặc biệt là những người có tóc khô, hư tổn. Gel từ quả đậu bắp cũng giúp dưỡng ẩm da đầu một cách tự nhiên, làm mờ hiệu quả nỗi lo về gàu. Ủ tóc với đậu bắp giúp không chỉ tổng hợp tóc bóng mượt mà còn nuôi dưỡng da đầu, khiến cho sợi tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc tóc siêu mượt với bí quyết ủ đậu bắp 2 lần/tuần

Chăm sóc tóc siêu mượt với bí quyết ủ đậu bắp 2 lần/tuần

* Cách thực hiện:

- Rửa sạch đậu bắp (không cần quá nhiều, khoảng 5 - 10 quả/lần ủ).

- Say đậu bắp với nước hoặc có thể đập dập để lấy chất gel.

- Không cần sử dụng quá nhiều gel để ủ tóc, chỉ cần lọc và giữ lại nước gel đặc.

- Bạn có thể đun nóng hỗn hợp gel (nếu bạn có thời gian) hoặc để đó để ủ tóc sau khi đã lọc đều.

- Sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần.

Sau khi lọc gel đặc, bạn tiến hành việc ủ tóc. Hãy chải tóc một cách mượt trước khi thoa gel đậu bắp lên. Massage gel lên tóc từ gốc đến ngọn, để tóc ướt đều. Tiếp theo, ủ tóc trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi gội sạch tóc.

Nếu còn thừa hỗn hợp, bạn có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, bảo quản được trong 2 tuần nên rất tiện lợi.

* Ưu điểm:

- Để thuận tiện cho những người có kiến công việc bận rộn, chất gel của đậu bắp có thể được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.

- Chất gel này có đặc tính không quá bết dính như chuối hay bơ, cũng không có mùi như trứng nên gội tóc trở nên dễ dàng hơn.

Trên nhóm "Kinh nghiệm chăm sóc tóc", Thủy Tiên đã chia sẻ về cách ủ tóc sử dụng đậu bắp của mình. Khác với Phương Phạm, Thủy Tiên đã kết hợp đậu bắp với chanh, dầu oliu hoặc dầu dừa.

Chăm sóc tóc siêu mượt với bí quyết ủ đậu bắp 2 lần/tuần

Mái tóc đen bồng bềnh của Thủy Tiên sau khi ủ tóc với đậu bắp

* Thực hiện như sau:

Chỉ cần cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, sau đó đun sôi và để hỗn hợp nguội. Hoặc có thể cho đậu bắp vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc để lấy gel, sau đó đun sôi và để nguội.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một quả chanh để lấy nước hoặc sử dụng 2 muỗng dầu nền như dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân, hướng dương. Sau đó, hòa trộn đều và thoa lên tóc như là một hỗn hợp dầu ủ. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa đầu lại với nước sạch. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày hoặc tùy vào thời gian của mình.