Chấm Dứt Việc Học Sinh Xem Phim 18+: Chuyến Thanh Tra Rạp Chiếu Phim

Chấm Dứt Việc Học Sinh Xem Phim 18+: Chuyến Thanh Tra Rạp Chiếu Phim

Thực Trạng và Biện Pháp Chấm Dứt Việc Học Sinh Xem Phim 18+

Thanh tra rạp chiếu phim: Bảo vệ tuổi thơ, chấm dứt việc học sinh xem phim 18+

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra rạp chiếu phim sau khi nhận phản ánh về việc học sinh xem 'Mai' - tác phẩm 18+ của Trấn Thành. Ông Lê Thanh Liêm, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đưa ra thông tin sau khi dẫn đoàn khảo sát tại các đơn vị chiếu phim, nhằm bảo vệ quyền lợi và tuổi thơ của các em nhỏ.

Biện pháp kiểm soát chặt chẽ

Trong quá trình làm việc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Hà Nội, ông Liêm kiểm tra hoạt động bán vé, hướng dẫn khách mua vé và kiểm soát độ tuổi khán giả. Đồng thời, các rạp chiếu phim cũng thực hiện các biện pháp như cảnh báo dán nhãn trên vé phim, bảng thông báo suất chiếu để ngăn chặn việc học sinh xem phim 18+.

Sự chấp hành nghiêm ngặt từ các đơn vị quản lý rạp

Nhiều đại diện quản lý rạp đã thể hiện sự chấp hành nghiêm ngặt đối với quy định về độ tuổi xem phim. Ông Trương Minh Đức, đại diện quản lý Lotte Cinema tại TP HCM, tuyên bố việc áp dụng hình thức hiển thị thông báo trên website và app để người xem chọn lựa phim phù hợp tuổi.

Hành động kiểm tra và tư vấn cho khán giả dưới tuổi

Đối với việc mua vé trực tiếp tại rạp, các đơn vị đã bắt đầu đặt bảng thông báo tại quầy bán vé. Nhân viên rạp cũng kiểm tra thông tin khách hàng, tư vấn cho khán giả dưới tuổi lựa chọn phim phù hợp. Hành vi này không chỉ tuân thủ luật pháp mà còn bảo vệ sức khỏe tinh thần của học sinh.

Phương Anh Đào trong phim Mai - tác phẩm 18+ đầu tiên của Trấn Thành. Ảnh: CJ

Video liên quan: