Phim 18+ 'Người chồng cuối cùng' đến với người xem với khoảng trị giá 35 tỷ đồng

Phim 18+ 'Người chồng cuối cùng' đến với người xem với khoảng trị giá 35 tỷ đồng

Người vợ cuối cùng - phim 18+ Kaity Nguyễn đóng chính - gây sốc với 35 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 5 ngày phát hành, mặc dù gặp phản đối về nội dung

Đại diện Box Office Vietnam - đơn vị giám sát doanh thu phòng vé độc lập - đã công bố thông tin về doanh thu phòng vé trong hai ngày chiếu sớm 2-3/11. Tác phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của 290 nghìn khán giả, vượt qua bộ phim Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) để đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần trước đó.

Phim 18+ 'Người chồng cuối cùng' đến với người xem với khoảng trị giá 35 tỷ đồng

Kaity Nguyễn (trái) - đóng vai chính trong bộ phim "Người vợ cuối cùng" - và diễn viên thuận Nguyễn cùng xuất hiện tại buổi ra mắt phim vào ngày 31/10 tại TP.HCM. Ảnh: Hải Nguyễn.

Theo các chuyên gia, mở màn của bộ phim "Người vợ cuối cùng" nhìn tổng thể tốt hơn so với "Thiên thần hộ mệnh" - tác phẩm ra mắt năm 2021 của đạo diễn Victor Vũ, thu về doanh thu 32 tỷ đồng trong tuần đầu. Tuy nhiên, doanh thu của "Thiên thần hộ mệnh" có một phần bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh phức tạp vào thời điểm ra mắt. Cả hai dự án đều không đạt được con số ấn tượng như "Mắt biếc" (cũng của đạo diễn Victor Vũ, ra mắt năm 2019) với số tiền thu về 50 tỷ đồng sau ba ngày.

Tiếp nối Đất rừng phương Nam, Người vợ cuối cùng là dự án điện ảnh Việt gây chú ý nhất dịp cuối năm. Phim xoay quanh Linh (Kaity Nguyễn) - một cô gái nghèo, bị ép gả cho một quan tri huyện (Quang Thắng). Linh sống trong sự uẩn khúc và bị đối xử như con người dưới mọi hình thức bởi vợ chồng của mình (Kim Oanh). Sau bảy năm sống trong sự nhục nhã, Linh tình cờ gặp Nhân (Thuận Nguyễn) - người yêu đầu của mình từ thời niên thiếu - giữa một phiên chợ. Cảm xúc của cả hai bùng cháy, và đôi tình nhân bắt đầu cuộc tình lén lút.

 

Victor Vũ phục dựng làng thời phong kiến trong "Người vợ cuối cùng". Video: TFilm

Phim đầu tư vào phần bối cảnh và mỹ thuật tái hiện cuộc sống dân làng thời phong kiến. Tuy nhiên, nội dung của tác phẩm bị chỉ trích vì kịch bản phân tán. Trong nửa đầu, phim trở nên lê thê và rườm rà khi xoay quanh cuộc sống làm dâu của Linh và mối quan hệ bí mật với Nhân. Đến cuối phim, sự kịch tính mới được tạo ra sau cái chết bất ngờ của một nhân vật.

Ở vị trí thứ hai tại phòng vé Việt Nam cuối tuần qua là The Eras Tour - một phim concert của Taylor Swift - với doanh thu 8,7 tỷ đồng. Dự án này đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu và thu về 231 triệu USD sau nửa tháng công chiếu, trở thành phim concert có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

 

Trailer phim "Eras Tour" của Taylor Swift. Video: CGV

Phim "Đất rừng phương Nam" đã đạt vị trí thứ ba sau ba tuần dẫn đầu với doanh thu 5,6 tỷ đồng, mặc dù số suất chiếu chỉ gấp đôi so với "The Eras Tour". Sau hơn một tháng ra mắt, phim đã thu về 135 tỷ đồng, vượt qua mức hòa vốn theo thông báo từ nhà sản xuất. Đạo diễn Quang Dũng cho biết êkíp hiện đang khảo sát bối cảnh cho phần hai, và kịch bản sẽ tập trung nhiều hơn vào tình yêu của Võ Tòng - Út Trong.

Mai Nhật