Phim 18+ của Miu Lê đánh đập màn ảnh

Phim 18+ của Miu Lê đánh đập màn ảnh

Phim 18+ của Miu Lê khởi đầu không thành công

Theo Box Office Vietnam - một tổ chức tại Việt Nam theo dõi doanh thu của các rạp chiếu phim, vào chiều ngày 20/11, bộ phim đã thu được hơn 6,4 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu trước (17-19/11), và đã thu hút được gần 70.000 lượt khán giả. Đại diện của Box Office đã đánh giá rằng bộ phim đã khởi đầu yếu thế dù được trình chiếu với số lượng suất chiếu nhiều hơn so với các bộ phim khác cùng ra mắt (3.355 suất). Nó cũng có lợi thế về doanh thu khởi đầu thấp hơn so với hai bộ phim Việt trước đó là "Đất rừng phương Nam" (gần 45 tỷ đồng) và "Người vợ cuối cùng" (35 tỷ đồng).

 

Trailer phim "Chiếm đoạt". Video: CGV

Tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ xếp thứ ba trong danh sách phim ăn khách cuối tuần qua. Yêu lại vợ ngầu, một bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc, đã vượt lên đứng đầu với doanh thu 8,5 tỷ đồng. Người vợ cuối cùng, một bộ phim mới của Victor Vũ với sự tham gia diễn xuất của Kaity Nguyễn, xếp thứ hai với doanh thu đạt 6,5 tỷ đồng, làm tăng tổng doanh thu của phim lên 85 tỷ đồng sau ba tuần trình chiếu. "Doanh thu của bộ phim đứng đầu không quá hùng mạnh, cho thấy thị trường đang tiếp tục đi vào giai đoạn thấp điểm", đại diện từ Box Office thông tin.

Chiếm đoạt thuộc thể loại tâm lý kịch tính, đây là lần trở lại của Miu Lê sau bốn năm, kể từ bộ phim Anh thầy ngôi sao (2019). Phim kể về cuộc sống của Thảo My (do Miu Lê đóng) - một cô gái mới tốt nghiệp đại học, vừa được tuyển làm bảo mẫu cho vợ chồng Sơn (do Lãnh Thanh đóng) và Hà (do Phương Anh Đào đóng). Với vẻ ngoài hiền lành, cô đã tạo được niềm tin từ Hà và khiến Sơn chú ý đến bằng cách giao tiếp gợi cảm. Khi Hà phát hiện chồng mình ngoại tình và yêu cầu ly hôn, My mới tiết lộ về việc cô đã phá hoại hôn nhân vợ chồng Hà do một sự kiện trong quá khứ đã làm gia đình cô trở nên lo lắng.

Phim 18+ của Miu Lê đánh đập màn ảnh

Miu Lê dự thảm đỏ ra mắt phim mới hôm 14/11 tại TP HCM. Ảnh: Goku

Phim bị nhiều người xem cho rằng không hấp dẫn vì nội dung thiếu sáng tạo. Trong nửa đầu, nhịp phim đều đều, trình bày chi tiết về hoàn cảnh của nhân vật My và tiết lộ lý do cô muốn xâm nhập vào gia đình Hà. Tuy nhiên, trong nửa sau, khi My lộ danh tính của mình, kịch bản bị lệch hướng một cách đột ngột và tập trung vào một nhân vật khác, khám phá những vụ án tối tăm xảy ra xung quanh người đó. Khi đó, tác phẩm dễ mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp với sự liên kết giữa các tình tiết.

Với kịch bản được dựa trên bộ phim truyền hình Hàn Quốc Babysitter, tác phẩm phù hợp hơn với thể loại series hơn là điện ảnh. Các chi tiết xoay quanh cuộc đấu tranh quyền lực trong gia đình Sơn không để lại ấn tượng đáng nhớ cho khán giả. Sơn và chị gái của mình, Như (do Lương Thùy Linh thủ vai), là hai đối thủ trong công ty bất động sản của gia đình và cùng muốn giành vị trí CEO. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa hai người được xây dựng một cách cẩu thả và không khai thác sâu hơn về động cơ và tâm lý của nhân vật.

Sau thành công của bộ phim Chiếm đoạt, nhiều tác phẩm điện ảnh Việt khác đã tham gia vào cuộc đua cuối năm. Người mặt trời, một tác phẩm về ma cà rồng của đạo diễn Timothy Linh Bùi, mà ngôi sao Chi Pu đảm nhận vai chính, sẽ được khởi chiếu vào đầu tháng 12. Kẻ ăn hồn, một bộ phim kinh dị do nhà sản xuất Tết ở làng địa ngục sản xuất, dự kiến sẽ ra rạp cùng thời điểm và có sự tham gia của diễn viên Hoàng Hà, người đã đảm nhận vai Dao Ánh trong Em và Trịnh (2022).