CEO VinFast tiết lộ chiến lược tăng thị phần tại Mỹ: Giảm giá siêu hấp dẫn là chìa khóa thành công!

CEO VinFast tiết lộ chiến lược tăng thị phần tại Mỹ: Giảm giá siêu hấp dẫn là chìa khóa thành công!

CEO Lê Thị Thu Thủy từ VinFast chia sẻ về kế hoạch giảm giá xe để chiếm lĩnh thị trường Mỹ trong cuộc phỏng vấn của đài CNBC (350 characters)

CEO VinFast tiết lộ chiến lược tăng thị phần tại Mỹ: Giảm giá siêu hấp dẫn là chìa khóa thành công!

VinFast - hãng xe điện Việt Nam chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) từ ngày 15/8 sau khi hoàn tất thương vụ hợp nhất với Black Spade Acquisition.

Hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ vào tháng 6 cho biết VinFast được định giá 23 tỷ USD. Sau khi hợp nhất, Black Spade sẽ trở thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của VinFast và bị hủy niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York. Giá trị công ty sau hợp nhất được xác định là 27 tỷ USD.

"Đây là một bước đáng kỷ niệm đối với chúng tôi khi niêm yết tại Mỹ. Sự kiện này mở ra cho VinFast cơ hội tiếp cận với nhiều thị trường vốn quan trọng trong tương lai", CEO Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên đài CNBC vào sáng ngày 15/8 theo giờ châu Á.

VinFast ra đời vào năm 2017 và là thành viên của tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC). Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn trong ngành công nghiệp xe điện như Tesla và BYD cũng như nhiều hãng xe nội địa khác, công ty này đã nhanh chóng tồn tại và phát triển tại Mỹ.

Khi được hỏi về khả năng giảm giá để chiếm lĩnh thị phần, bà Thủy cho biết: "VinFast đặt mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý và dịch vụ sau bán hàng. Chúng tôi luôn định giá sản phẩm một cách cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự và trang bị nhiều tính năng và công nghệ hơn. Tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ sớm nhận ra giá trị mà mỗi chiếc xe của VinFast mang lại.

“Trên mọi thị trường, chúng tôi luôn duy trì tính cạnh tranh cao nhất để thu lợi nhuận. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào số lượng xe sản xuất ra. Hiện tại, chúng tôi vẫn theo đuổi chiến lược ban đầu", bà nói.

VinFast, với mục tiêu cạnh tranh tốt hơn trên thị trường Mỹ, hiện đang xây dựng một nhà máy tại bang North Carolina. Dự kiến, nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025 và sản xuất được tới 250.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu. Bà Thủy, đại diện của VinFast cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng, với nhà máy tại North Carolina, chúng tôi có thể giảm thiểu chi phí và cung cấp các sản phẩm với mức giá mà khách hàng Mỹ có khả năng tiếp cận".

Chủ xe VinFast VF 8 sau 1.000km cập nhật phần mềm: 'Hết nhiều lỗi, tự lái mượt nhưng bị tắt bớt tính năng'