CEO VinFast hé lộ kế hoạch kinh doanh sau niêm yết: Xe tay lái không gì cản nổi, định hình tương lai!

CEO VinFast hé lộ kế hoạch kinh doanh sau niêm yết: Xe tay lái không gì cản nổi, định hình tương lai!

VinFast sẽ ra mắt xe tay lái nghịch vào cuối năm và hoàn thành kế hoạch hoà vốn Hiện tại, hãng đã có 7 mẫu xe điện đa dạng trên thị trường

Sáng ngày 16/08, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành của VinFast, đã chia sẻ với báo chí về kế hoạch kinh doanh của công ty. Bà Thủy cho biết hiện nay doanh số của VinFast tại Mỹ vẫn còn kém, tuy nhiên công ty đang lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng để khắc phục các lỗi của xe.

Bà cũng tự tin về tiềm năng tăng trưởng của VinFast tại Mỹ bởi thị trường này rất lớn, và có nhiều người sẵn lòng chuyển từ xe chạy bằng xăng sang sử dụng xe điện. Ngoài ra, VinFast đã hợp tác với nhiều đối tác lớn, nhận được sự chấp nhận với các sản phẩm và đã sẵn sàng để đặt hàng để sử dụng thử, nhằm tăng doanh số cho công ty.

Về lợi thế cạnh tranh của VinFast, công ty tập trung đầu tiên vào sản phẩm, sau đó là giá cả cạnh tranh và cuối cùng là dịch vụ. VinFast có dải sản phẩm ô tô rộng phủ sóng nhiều phân khúc. Bà Thủy nêu rõ rằng không có nhiều công ty có dải sản phẩm đa dạng như VinFast. Ngoài ra, khả năng sản xuất của nhiều doanh nghiệp xe điện không thể sánh bằng VinFast, đây là một lợi thế cho công ty. VinFast nhận thấy nhiều tiềm năng và sẽ tận dụng mọi cơ hội có thể.

Chiến lược kinh doanh của VinFast trong thời gian tới sẽ tập trung sử dụng thị trường Việt Nam làm cơ sở để phát triển. Đối với việc “go global”, công ty đã chọn Mỹ là nơi bắt đầu. Ngoài ra, công ty đang nỗ lực để đưa sản phẩm sang Châu Âu, ASEAN và Trung Đông. Bà Thủy nhấn mạnh rằng con đường phía trước không dễ dàng. VinFast đề ra mục tiêu hòa vốn trong vài năm tới và kế hoạch này vẫn đang được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Về việc sản xuất xe điện, công ty đã phải tham gia học tập tại các công ty hàng đầu trong ngành để áp dụng vào sản xuất tại Việt Nam. VinFast là công ty đầu tiên trên thế giới tuyên bố từ bỏ sản xuất xe xăng để chuyển sang sản xuất xe điện.

Bà Lê Thị Thu Thủy đánh giá nhu cầu sử dụng xe điện trên toàn cầu đang ngày càng tăng cao và dự kiến sẽ còn tăng cao hơn trong tương lai. Nhiều Chính phủ hiện đang áp đặt các mức thuế và phí để kiểm soát lượng khí thải gây ra.

Sau COP26, ý thức về bảo vệ môi trường đã tăng lên trong cộng đồng dân cư. Do đó, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng tăng cao. Việc tiếp cận và hiểu về xe điện vẫn còn rất mới mẻ và chưa phổ biến không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở nhiều quốc gia phát triển khác.

GSM đã ra đời và được thị trường chào đón, mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội hiểu biết và trải nghiệm xe điện của VinFast nhiều hơn.

Hiện tại, công ty đã tung ra thị trường 7 mẫu xe điện, bao gồm các phân khúc A - B - C - D - E như VF e34, VF 5 Plus, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Thị trường Việt Nam là thị trường đầu tiên mà VinFast chọn để tung ra sản phẩm. Đã có sự xuất hiện của VFe 34, VF8 và VF9 trên tay người tiêu dùng. Các mẫu xe VFe34 và VF5, VF3 được phát triển để phù hợp với thị trường Việt Nam và cả ASEAN.

VF6, VF7, VF8, VF9 được sản xuất theo chuẩn yêu cầu của Châu Âu và Mỹ. Chiến lược của VinFast là tiếp cận đến mọi tầng lớp người dân trên toàn cầu. Trong cuối năm nay, công ty sẽ giới thiệu những mẫu xe có tay lái nghịch để đáp ứng nhiều thị trường hơn. Cổ phiếu VinFast kết thúc phiên với mức giá 37 USD, vốn hoá 85,5 tỷ USD, xếp trong top 5 ngành ô tô toàn cầu.