CEO Lê Hồng Minh chia sẻ bất ngờ: Lý do gây hoãn IPO của VNG khiến 120 NĐT đứng chờ quan sát

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ bất ngờ: Lý do gây hoãn IPO của VNG khiến 120 NĐT đứng chờ quan sát

CEO Lê Hồng Minh tự tin VNG sẽ sớm quay trở lại thị trường sau khi hoãn IPO với niềm tin mạnh mẽ và đầy tự tin

Theo thông tin từ Tech in Asia, CEO VNG Lê Hồng Minh đã nội bộ chia sẻ về lý do công ty hoãn kế hoạch niêm yết tại Mỹ. Theo ông Lê Hồng Minh, các nhà đầu tư chưa sẵn sàng với các đợt IPO của các công ty công nghệ tại khu vực châu Á.

"VNG muốn thực hiện IPO ở một vị thế vững chắc và có cơ hội tăng giá tốt nhất sau khi lên sàn. Mặc dù năm 2023 đầy thách thức về tình hình kinh tế tổng thể, tất cả hoạt động kinh doanh của VNG đang phát triển tốt và công ty có nhìn thấy những cơ hội lớn trong nỗ lực toàn cầu và trí tuệ nhân tạo của mình", chia sẻ của ông Lê Hồng Minh.

CEO Lê Hồng Minh cho biết rằng công ty đã gặp gỡ hơn 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm vừa qua để chia sẻ câu chuyện của mình. Tuy nhiên, hầu hết nhà đầu tư đang chờ đợi và quan sát. "Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể trở lại thị trường trong tương lai gần", ông Lê Hồng Minh khẳng định.

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ bất ngờ: Lý do gây hoãn IPO của VNG khiến 120 NĐT đứng chờ quan sát

Một phân tích mới đây của Tech in Asia cho rằng tốc độ tăng trưởng của VNG đã chậm lại trong những năm gần đây và hoạt động kinh doanh fintech của công ty đã trở thành rào cản lớn đối với việc tăng trưởng lợi nhuận.

Hồi tháng 8 vừa qua, VNG Limited đã gửi hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 tới Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Cổ đông chủ đạo của VNG dự định sẽ công bố chào bán cổ phiếu phổ thông loại A công khai (IPO) trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch "VNG".

Theo thông tin từ Reuters, công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam đặt mục tiêu thu hút khoảng 150 triệu USD thông qua đợt IPO này. Dự kiến niêm yết sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10. Các công ty bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này bao gồm Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc.

Theo cấu trúc sở hữu được điều động trong bản cáo bạch khi IPO trên UPCoM, VNG Limited sẽ là công ty mẹ kiểm soát CTCP VNG với 49% cổ phần trực tiếp và 21,3% cổ phần gián tiếp thông qua thỏa thuận với CTCP Công nghệ BigV.

Trong bản cáo bạch nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ, danh sách các cổ đông chủ chốt sở hữu cổ phiếu hạng A của VNG Limited đều là các tập đoàn hàng đầu như Tencent, Ant Group cùng Temasek và GIC - 2 quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore.

Bên cạnh số lượng cổ phiếu hiện có, VNG Limited sẽ mở bán thêm 7,5 triệu cổ phiếu cho Tencent sau khi hoàn tất ICO. Như vậy, hai tập đoàn công nghệ Trung Quốc này sẽ sở hữu tổng cộng 73 triệu cổ phiếu hạng A, tương đương với 53,1% lợi ích kinh tế của VNG Limited.

Mặc dù có quyền lợi kinh tế cao nhưng Tencent và Ant chỉ nắm giữ 26% quyền biểu quyết. Với tỷ lệ biểu quyết 51%, nhà sáng lập Lê Hồng Minh và Vương Quang Khải vẫn là những người có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với các quyết định quan trọng của VNG Limited.

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ bất ngờ: Lý do gây hoãn IPO của VNG khiến 120 NĐT đứng chờ quan sát