Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Dương Mịch - ngôi sao hàng đầu Cbiz, nhưng đời tư về con gái lại gây tranh cãi Vắng mặt trong sự kiện quan trọng và từ chối nuôi con sau ly hôn - điều khiến netizen tranh luận

Con gái của Dương Mịch đã xuất hiện cùng bố sau khi thông tin cho biết cô mắc bệnh tâm lý. Với ngoại hình 9 tuổi, cô đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Với sự nghiệp trong showbiz từ khi chỉ mới 4 tuổi, Dương Mịch hiện tại đã trở thành một ngôi sao nữ hàng đầu trong ngành giải trí Trung Quốc. Với vẻ đẹp quyến rũ và danh tiếng lắm tiền tài, Dương Mịch được ngưỡng mộ không chỉ bởi các ngôi sao khác trong showbiz mà cả công chúng.

Ở lứa tuổi 36, Dương Mịch tiếp tục điều hành sự nghiệp thành công mà không thấy dấu hiệu sụt giảm. Tuy nhiên, dưới ánh sáng rực rỡ của cuộc sống danh giá, Dương Mịch luôn bị gán ghép với danh xưng "người mẹ kém ưu đãi trong làng giải trí Trung Quốc".

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một chủ đề đã tạo sự xôn xao liên quan đến ba người đẹp là Triệu Lệ Dĩnh, Angela Baby và Dương Mịch. Nhiều người cho rằng cả ba đều đã ly hôn và trở thành mẹ đơn thân. Tuy nhiên, trong khi Triệu Lệ Dĩnh và Angela Baby có thể sắp xếp thời gian và công việc để ở bên con cái, Dương Mịch lại trở thành một người mẹ lạnh lùng trong cuộc sống của con gái.

Trong 9 năm đầu đời, thời gian Tiểu Gạo Nếp đã gặp và sống cùng mẹ rất ít. Netizen cho rằng Dương Mịch có thể là ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ, nhưng lại được coi là "bà mẹ tồi" của Cbiz. Hãy cùng xem lý do vì sao netizen lại tỏ ra khá gay gắt đối với Dương Mịch khi nói về con gái nhỏ.

Vắng mặt hầu hết trong các sự kiện quan trọng

Ngày 13 tháng 11 năm 2013, Dương Mịch và Lưu Khải Uy tuyên bố đã ký vào giấy đăng ký kết hôn. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại đảo Bali, Indonesia vào ngày 8/1/2014. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2014, Dương Mịch đã xác nhận đang mang bầu ở tháng thứ 3. Sau đó, vào ngày 1 tháng 6 năm 2014, cô đã sinh một cô con gái tại bệnh viện Matilda Hong Kong (Trung Quốc) và đặt tên cho em bé là Tiểu Gạo Nếp.

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Kết hôn trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp là điều khiến Dương Mịch cảm thấy tiếc nuối nhiều. Bởi vậy, ngay sau khi sinh con, cô đã quay trở lại với công việc trong showbiz và đạt được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ. Nhưng điều này lại dẫn tới việc cô cách xa chồng và con cái.

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Những bức ảnh quý giá của Dương Mịch cùng con gái.

Theo thông tin, khi con gái chỉ được dưới 1 tuổi, Dương Mịch đã trở về Bắc Kinh và bận rộn với lịch trình làm phim, không có thời gian để ở bên con trong những giai đoạn quan trọng. Suốt từ nhỏ, Tiểu Gạo Nếp đã sống bên bố và gia đình bên nội, hoàn toàn thiếu vắng sự chăm sóc từ mẹ.

Do lịch trình bận rộn, thậm chí trong những dịp lễ tết, Dương Mịch cũng không thể trở về Hong Kong (Trung Quốc) để gặp con. Ngay cả trong ngày sinh nhật của con gái, Dương Mịch cũng đang bận rộn ở phim trường nên không thể ở bên cạnh. Tiểu Gạo Nếp và mẹ thường liên lạc chủ yếu qua điện thoại. Theo nhiều người, việc này không chỉ làm mối quan hệ vợ chồng của Dương Mịch và Lưu Khải Uy cách xa nhau mà còn làm con gái xa lạ với người mẹ đẹp.

Thời điểm này người đẹp cũng nhận không ít ý kiến trái chiều về việc bỏ bê, thiếu trách nhiệm với con cái. Theo nhiều người, sự nghiệp quan trọng nhưng những năm tháng đầu đời của con trẻ cũng vô cùng quan trọng.

Khi ly hôn cũng không nhận nuôi con.

Năm 12/2018, Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã chính thức ly hôn. Lúc đó, nhiều người đoán rằng Dương Mịch có thể sẽ giành quyền nuôi con để bù đắp cho thời gian xa cách con gái. Tuy nhiên, trái lại với suy nghĩ của mọi người, Tiểu Gạo Nếp - bé gái đáng yêu đó - vẫn tiếp tục sống cùng bố và ông bà nội tại Hong Kong.

Việc Dương Mịch không đưa con về sau khi ly hôn đã khiến cô nhận phải nhiều chỉ trích. Theo nhiều người, Tiểu Gạo Nếp đã phải chịu đựng nhiều thiệt thòi vì sự thiếu mặt của mẹ trong những năm đầu cuộc sống, và dường như Dương Mịch không có ý định bù đắp những khoảng thời gian xa con. Một số người khác còn châm chọc rằng Dương Mịch có thể cũng không quá đặc lòng với con gái, dù con đã 4 tuổi nhưng hoàn toàn không có kinh nghiệm làm mẹ.

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Khi đó, nhiều người còn cho thấy sự lo lắng: Tiểu Gạo Nếp đã 4 tuổi mà vẫn chưa được hưởng trọn niềm vui bên mẹ, không biết đến bao giờ mới có được sự gần gũi của mẹ.

Kể từ khi ly hôn, Dương Mịch liên tục bị công chúng chỉ trích vì bỏ bê và không đảm nhận trách nhiệm với con gái. Lần Dương Mịch đến Hong Kong để gặp con cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cbiz: Bí mật đằng sau danh hiệu 'Người mẹ tồi' của Dương Mịch

Gần đây, truyền thông Hong Kong đưa tin rằng Dương Mịch đã dùng mạnh tay chi ra 500 triệu NDT (tương đương hơn 1.600 tỷ) nhằm giành lại quyền nuôi dưỡng Tiểu Gạo Nếp. Theo đánh giá của truyền thông, trong vụ tranh chấp này, có vẻ như Dương Mịch sẽ không có nhiều lợi thế.

Nguyên nhân là do từ bé Tiểu Gạo Nếp đã sống cùng bố, không có mối quan hệ thân thiết với mẹ. Hiện tại Tiểu Gạo Nếp đang có cuộc sống ổn định ở Hong Kong (Trung Quốc) nên việc thay đổi môi trường sống và học tập sẽ không phù hợp.

Hiện tại người hâm mộ của Dương Mịch đang nỗ lực bảo vệ thần tượng trong khi người dùng mạng nghĩ rằng nếu điều này có thể là thật thì có thể người đẹp đang cố gắng "tái tạo" hình ảnh người mẹ xấu xa của mình.