Cầu thủ tố bị cắt xén tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận lý giải bất ngờ

Cầu thủ tố bị cắt xén tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận lý giải bất ngờ

Sở VHTT&DL Bình Thuận giải thích rằng tiền thưởng cho cầu thủ và ban huấn luyện CLB Bình Thuận không bị cắt xén mà sẽ được trả sau khi hoàn tất thủ tục trả tiền giày cho cầu thủ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bình Thuận báo cáo UBND tỉnh về tình hình câu lạc bộ bóng đá Bình Thuận, trong đó có một số nội dung liên quan đến việc tập thể đội bóng tố cáo ông Lê Bá Hùng - Giám đốc Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Vì sao cầu thủ chưa được nhận thưởng?

Theo báo cáo của Sở VHTT&DL, các cầu thủ của CLB Bình Thuận được hưởng chế độ tiền ăn tập luyện định kỳ theo quy định của Nhà nước là 240.000 đồng (tại khoản a, điểm 1, điều 3 về nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng của Thông tư 86 Bộ Tài chính) và thi đấu giải là 320.000 đồng (tại khoản a, điểm 2, điều 3 về nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng của Thông tư 86 Bộ Tài chính).

Các khoản tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của từng huấn luyện viên, vận động viên.

Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh sẽ chi trả đầy đủ cho huấn luyện viên, vận động viên theo quy định từ ngày 01/12/2022 đến ngày 31/8/2023. Đơn vị đã giải thích sự việc này nhiều lần trong các cuộc họp với ban huấn luyện đội bóng.

Cầu thủ tố bị cắt xén tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận lý giải bất ngờ

Cầu thủ Bình Thuận sẽ nhận tiền thưởng vào ngày 18/10. (Ảnh: VPF)

Liên quan đến việc đội bóng phản ánh không nhận được tiền thưởng cho cả mùa giải, Sở VHTT&DL cho biết ngân sách không có danh mục chi tiêu cụ thể, mà phải tìm nguồn tài chính từ xã hội hóa.

Để khuyến khích đội bóng, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư mời tài trợ đến các doanh nghiệp để họ hỗ trợ.

Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã liên hệ thường xuyên và vận động các chủ doanh nghiệp theo địa chỉ đã được gửi trong thư mời tài trợ. Tuy nhiên, vì các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, số tiền khen thưởng mà đội bóng đã nhận được cho đến thời điểm này là hơn 92 triệu đồng.

Trung tâm TDTT tỉnh dự kiến tổ chức lễ tổng kết giải vào ngày 18/10/2023, và sẽ trao giấy chứng nhận cho ban huấn luyện và các vận động viên. Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn đang tài trợ cho Trung tâm thông qua tài khoản tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bình Thuận.

Cầu thủ tố bị cắt xén tiền thưởng: Sở VHTT&DL Bình Thuận lý giải bất ngờ

CLB Bình Thuận (áo đỏ) đạt hạng 5 trong giải Hạng Nhất Quốc gia 2023. (Ảnh: VPF)

Chưa trả tiền giày cho cầu thủ do chậm thủ tục

Liên quan đến thông tin về việc cấp tiền giày (theo quý) cho các cầu thủ chưa được thực hiện, Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu Thể dục - Thể thao và TDTT tỉnh đã phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hoạt động thể thao cấp tỉnh và quốc gia. Tuy nhiên, do việc lập hồ sơ thủ tục mua sắm chưa được thực hiện kịp thời theo yêu cầu nên việc này đang chậm trễ.

Để giải quyết vấn đề này, Sở VHTT&DL đề nghị Trung tâm rút kinh nghiệm và trong thời gian tới, phải lập các hồ sơ thủ tục mua sắm theo quy định để có thể cấp phát đúng quy định cho huấn luyện viên và vận động viên.

Việc phản ánh việc trừ tiền thuế tháng 5 không đúng pháp luật của một số cầu thủ chưa được hoàn trả. Vào ngày 28/7/2023, Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã gửi Công văn số 385/TTĐTHLTĐTDTT tới Cục Thuế tỉnh Bình Thuận để yêu cầu hỗ trợ cách tính và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Vào ngày 11/8/2023, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận đã trả lời trong văn bản số 5965/CTBTH-TTHT về chính sách thuế thu nhập cá nhân. Việc trừ thuế thu nhập của một huấn luyện viên và 11 vận động viên đã tuân theo quy định. Tiền thuế của các huấn luyện viên và vận động viên này đã được Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh nộp trực tiếp cho Cục thuế tỉnh.

Bắt đầu từ ngày 31/12/2023, các huấn luyện viên và vận động viên có nhu cầu được hoàn thuế sẽ được yêu cầu nộp các chứng từ thuế tại Trung tâm, để tiến hành thủ tục hoàn thuế theo quy định của Cục thuế.